Connect with us

Hi, what are you looking for?

NGƯỜI THÀNH CÔNG

1 thói quen làm việc mà cả tỷ phú Phạm Nhật Vượng và ‘vua cà phê’ Đặng Lê Nguyên Vũ đều có: Nếu rèn luyện được như họ bạn sẽ thành công

Những người thành công thường có thói quen làm việc rất kỷ luật và khoa học. Tỷ phú Phạm Nhật Vượng và ‘vua cà phê’ Đặng Lê Nguyên Vũ cũng không ngoại lệ. Nếu rèn luyện được như họ, chắc chắc bạn sẽ thành công.

Trong công việc, tỷ phú Phạm Nhật Vượng chỉ để thời gian họp hành chiếm 10-15 phút. Còn đối với chủ tịch tập đoàn Trung Nguyên 6 tháng làm việc của ông bằng người khác làm 20 năm.

Trong buổi phỏng vấn đầu năm 2018 trên báo Tuổi trẻ, chủ tịch tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng cho biết ông rất thích đọc sách. Cụ thể là ngày còn nhỏ ông thích sử, đọc sách sử. Hồi đại học ông Vượng thích đọc tiểu thuyết, còn hiện tại là sách quản trị và sách công nghệ.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng chỉ để thời gian họp hành chiếm 10-15 phút (Ảnh: Internet)

Tuy nhiên, mọi người đều thắc mắc rằng, tỷ phú một tập đoàn lớn như ông Vượng lấy đâu ra thời gian để đọc sách? Câu trả lời cũng phần nào tiết lộ tư duy quản lý thời gian, làm việc của vị chủ tịch Vingroup:

“Tùy duyên thôi (cười). Hôm nào về đến nhà không quá mệt thì đọc, còn nếu không thì ngồi xem tivi cùng với con gái một lúc, rồi đi ngủ. Cách làm của tôi là nếu đã làm thì sẽ tập trung hết sức vào việc. Tôi họp nhiều nhưng nhanh lắm. Chỉ 10-15 phút thôi, buổi nào nhiều mới là nửa tiếng. Làm việc nhiều và liên tục nên về đến nhà là cũng mệt nhoài rồi.”

Tập trung 100% vào công việc khi đã làm cũng là quan điểm từng được nhà sáng lập tập đoàn Trung Nguyên nhắc đến. Cách đây không lâu, bên lề phiên tòa xét xử ly hôn, chia sẻ với người trẻ có ý định khởi nghiệp ông Đặng Lê Nguyên Vũ cho rằng cần phải nghĩ lớn và nỗ lực hơn người khác.

“Khi ra đời Qua khác người khác. Chí đầu tiên của Qua nó lớn lắm. Hồi xưa người ta đặt “cơ sở” nhưng Qua phải ghi là “hãng” mới được nha. Qua nói với mấy bạn sinh viên của mình, 6 tháng của mình phải làm hơn người ta làm 20 năm. Mà phải làm được đó nghe.”

Tập trung 100% vào công việc khi đã làm cũng là quan điểm của nhà sáng lập tập đoàn Trung Nguyên (Ảnh: Internet)

Thật vậy, thời gian là một yếu tố khi nói đến sự hy sinh. Như Warren Buffett đã từng có câu nói nổi tiếng: “Đó là thứ duy nhất bạn không thể mua. Ý tôi là, về cơ bản, tôi có thể mua bất cứ thứ gì tôi muốn, nhưng tôi không thể mua được thời gian”.

Warren Buffett hoàn toàn đúng. Để theo đuổi những đam mê mang lại giá trị lớn trong khi bạn chỉ có 24 giờ mỗi ngày, bạn phải từ bỏ các hoạt động mang lại giá trị thấp. Sử dụng thời gian hiệu quả thể hiện qua việc chỉ dành cho việc họp hành 10-15 phút với tỷ phú Phạm Nhật Vượng hay 6 tháng làm việc của mình bằng người khác làm 20 năm đối với chủ tịch tập đoàn Trung Nguyên.

Làm thế nào để hình thành thói quen tập trung này:

1. Quyết tâm ngay hôm nay hình thành một thói quen suốt đời về hoàn thành nhiệm vụ:

Bạn làm việc này bằng cách lựa chọn những nhiệm vụ quan trọng nhất của bạn, sắp xếp bản thân bạn, và sau đó tập trung toàn tâm toàn ý thực hiện nó cho đến khi nó hoàn thành. Làm đi làm lại như thế cho đến khi thói quen giải quyết đơn lẻ này được củng cố vững chắc.

2. Xác định nhiệm vụ hoặc dự án đơn lẻ lớn nhất và quan trọng nhất mà bạn đang phải đối mặt:

Bất kể nó là gì, họ bỏ mặc tất cả mọi thứ khác và dồn toàn tâm toán ý vào thực hiện nó, bất kể phải mất bao nhiêu lâu.

Khi bạn đang giải quyết những nhiệm vụ quan trọng nhất của bạn, bất kì điều gì khác bạn có thể làm điều là phí phạm thời gian. Bất kể điều gì khác xuất hiện, bạn sẽ phải thỏa mãn để biết rằng chẳng có gì quan trọng hơn những gì bạn đang làm ở hiện tại. Đây là chìa khóa mở ra năng suất cao và thành công vĩ đại.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland