Connect with us

Hi, what are you looking for?

KINH NGHIỆM

Bật mí những ngành được trả lương cao nhất Việt Nam, có thể kiếm 80-120 triệu đồng/ tháng và không bao giờ hết hot

Việc lựa chọn ngành học nào để sau khi ra trường có thể kiếm được mức lương đáng mơ ước là vấn đề mà rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là  những bạn trẻ. Bài viết này sẽ bật mí cho bạn các ngành học không bao giò hết hot, có thể kiếm 80-120 triệu/ tháng, nhưng đổi lại đây cũng là những ngành đòi hỏi sự cố gắng và áp lực cao. 

Trên thực tế, muốn chọn ngành nghề phải cân nhắc kỹ giữa các yếu tố: Đam mê bản thân, nhu cầu thị trường, khả năng, định hướng rõ ràng, mong muốn của gia đình, khả năng tài chính…Việc cân nhắc kỹ này giúp bạn tránh được hậu quả lãng phí 4, 5 năm học tại trường Đại học hoặc khi ra trường không tìm được công việc ưng ý, thất nghiệp, phải làm những công việc lương thấp, không có hi vọng nhiều trong tương lai.

Bạn có thể tham khảo các ngành học đứng top dưới đây:

Lập trình viên/ Kỹ sư công nghệ thông tin

Mức lương trung bình: 30 – 70 triệu đồng/tháng

Lập trình viên được hiểu là những kỹ thuật viên lập trình. Họ sử dụng những ngôn ngữ lập trình để code và phát triển, cũng như tạo ra các ứng dụng, phần mềm cho máy tính, điện thoại. Việt Nam là nước có tốc độ phát triển về công nghệ thông tin rất mạnh mẽ, vậy nên việc đào tạo bồi dưỡng nguồn nhân lực trong ngành ngày càng trở nên cần thiết. Hiện nay, trong khi các ngành khác nhu cầu nhân lực và mức lương cao thì lập trình viên luôn được xem là vua các nghề.

Đặc biệt, ngày càng nhiều doanh nghiệp công nghệ thông tin ở nước ngoài sang Việt Nam làm ăn. Mức độ cạnh tranh cao khiến nhiều công ty doanh nghiệp không ngại bỏ ra mức lương rất cao để chiêu mộ nhân tài nổi trội.

Phi công

Mức lương trung bình: 80 – 120 triệu đồng/tháng

Phi công từ xưa đến nay vẫn là một trong những ngành nghề “hot” với mức lương vô cùng hấp dẫn. Mặc dù đặc thù ngành nghề cũng có nhiều áp lực nghề cũng như chi phí đắt đỏ phải bỏ ra trong quá trình học.

Nếu bạn là người ham mê khám phá, có thể chịu được áp lực trong thời gian dài và có tinh thần trách nhiệm, đây là nghề bạn có thể cân nhắc để học tập cũng như theo đuổi.

Quản lý khách sạn – du lịch và lữ hành

Mức lương trung bình: 18 – 20 triệu đồng/tháng.

Sau Đại dịch Covid-19, ngành du lịch Việt Nam đang bước vào giai đoạn phục hồi và dần thu hút nhiều lượt khách trong thời gian gần đây. Do đó, đây là cơ hội cho nhiều doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước đầu tư một khoản tiền lớn để phát triển và khai thác du lịch. Đặc biệt với các chính sách thúc đẩy du lịch của nhà nước cũng rất tạo điều kiện cho việc phát triển nguồn nhân lực.

Tuy nhiên hầu hết những ngành nghề về quản lý khách sạn – du lịch đòi hỏi sự giao tiếp linh hoạt, trình độ tiếng anh cũng như ngoại hình nên đây vừa là cơ hội cũng vừa là thách thức cho những ai yêu thích công việc này.

Bác sĩ

Mức lương trung bình: 30 – 100 triệu đồng/ tháng

Trong danh sách các ngành nghề với mức lương cao chắc chắn không thể thiếu nghề bác sĩ. Kinh tế càng phát triển, đời sống càng nâng cao, nhu cầu về chăm sóc sức khỏe cũng càng được coi trọng. Theo chiều hướng đó, ngành y tế cũng như nghề bác sĩ trở được quan tâm hơn, theo học ngành này chắc chắn có thêm rất nhiều cơ hội. Nhưng hãy cân nhắc kỹ vì nghề này đòi hỏi bạn phải có kỹ năng chuyên môn cũng như cái tâm y đức của người thầy thuốc.

CEO ngân hàng

Mức lương trung bình: 200 – 300 triệu đồng/tháng

Đây là một vị trí được coi là “đầu tàu” của một ngân hàng. CEO ngân hàng hiện có ở các vị trí : Tổng giám độc điều hành ngân hàng, giám đốc điều hành hoặc giám độc tại các chi nhánh nếu đó là ngân hàng lớn. Dĩ nhiên, để trở thành CEO ngân hàng không phải là điều đơn giản và bạn phải có trình độ thật sự cao. Tùy theo quy mô ngân hàng mà mức lương trung bình của họ dao động trong khoảng từ 250-500 triệu/ tháng.

 

Việc lựa chọn ngành nghề nào còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như đã nói ở đầu bài, hãy cân nhắc kỹ để có thể chọn được ngành nghề thực sự phù hợp với bạn. Chúc các bạn thành công!

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland