Connect with us

Hi, what are you looking for?

CỘNG ĐỒNG

Bé trai nghẹn ngào nhắn nhủ bố mẹ làm việc nơi xa chưa kịp về quê đón Tết: ‘Bố mẹ đừng nhịn ăn để tiết kiệm’

Hình ảnh cậu bé với những lời nhắn đến bố mẹ khiến người lớn nghẹn ngào.

Một cậu bé 12 tuổi ở tỉnh Hà Bắc, miền bắc Trung Quốc đã gửi một tin nhắn video cho bố mẹ đang làm việc trong thành phố Bắc Kinh chưa kịp về quê đón Tết. Cậu nói rằng họ không nên nhịn ăn quá nhiều và về quê thường xuyên thăm cậu.

Có rất nhiều đứa trẻ giống như cậu, bị bố mẹ để lại cho ông bà chăm sóc khi làm việc ở thành phố lớn, bởi cuộc sống thành thị quá tốn kém. Đoạn video đã khiến không ít người xúc động.

Bé trai Liu Kangbo rất hào hứng khi thầy giáo đề nghị sẽ quay một đoạn clip và gửi cho bố mẹ là công nhân vệ sinh tại Bắc Kinh.

Gia đình cậu không có điện thoại để gọi video, mà bố mẹ cậu cũng phải làm 18 đến 21 giờ mỗi ngày, không có thời gian gọi cho con. Đầu đoạn clip, cậu bé hào hứng dặn dò bố mẹ:

“Đừng làm việc nhiều quá, hãy về thăm bà và chúng con. Bố mẹ cũng đừng thức quá khuya nhé, lúc nào cũng chỉ nghỉ 3 đến 4 giờ mỗi ngày, không tốt cho chút nào.”

“Mẹ ơi mẹ nhớ đừng mắng bố nhé, nhắc bố nghỉ sớm giúp con. Hai người cũng không nên bỏ bữa hay nhịn đói, có thể nấu ở nhà và đem cơm trưa theo ăn. Bố mẹ đừng nhịn ăn để tiết kiệm tiền. Con và em nhớ bố mẹ rất nhiều.”

Đến đây bỗng dưng bé 12 tuổi gửi lời nhắn đến cha mẹ làm việc xa nhà bỗng nghẹn ngào. Và từ đó cho đến cuối đoạn clip ngắn, cậu bé liên tục ngước mắt về hướng trần nhà để ngăn những dòng lệ trên khóe mắt.

Khi được thầy giáo hỏi vì sao biết bố mẹ làm việc vất vả, Liu đã trả lời rằng em đã từng được lên thành phố thăm bố mẹ 1 lần. Họ làm cả ngày với công việc, về nhà thì đến 3,4 giờ sáng mới được nghỉ.

Thỉnh thoảng còn chẳng có thời gian để nghỉ khi nhận thêm việc về nhà làm. Bố em phải làm ngay khi về nhà và chỉ chợp mắt một chút lại phải đi làm tiếp. Tết năm nay chắc họ cũng sẽ về muộn.

“Tại sao bố mẹ con lại vất vả như vậy?”, thầy giáo lại hỏi tiếp.

“Dạ bởi vì bố mẹ muốn cho anh em con những gì tốt nhất”

“Trong tương lai con muốn làm gì”

“Dạ con muốn học làm người bảo vệ cho nhân dân bởi vì nghề này dễ kiếm việc, con cũng sẽ không phải đi làm quá xa nhà. Và con cũng có thể đưa tiền cho bố mẹ mỗi ngày nữa.”

Càng về cuối, cậu bé càng khóc nhiều. Có lẽ khi nghĩ đến nỗi vất vả của cha mẹ, đứa trẻ không thể ngăn được cảm xúc.

Đây là đứa trẻ chẳng những rất giàu tình cảm mà còn hiểu chuyện. Có lẽ trên thế giới này cũng có hàng triệu những đứa trẻ ở hoàn cảnh tương tự, bố mẹ phải xa nhà và đôi khi còn khó gặp con vào dịp Lễ Tết.

Dẫu xa cách thì sợi dây tình cảm vẫn còn đó, đặc biệt khi đứa con càng lớn càng hiểu vì sao mình lại không được ở gần cha mẹ.

Nhiều người đã dành những lời khen tặng cho người thầy giáo đã biết cách gợi mở cho học trò, đồng thời thương cho cậu bé

– Tôi mong đứa trẻ sớm được gặp bố mẹ, và con sẽ được sống trong tình yêu thương của gia đình

– Thật là một đứa con biết nghĩ, chắc chắn rằng cháu bé lớn lên sẽ là 1 người thành công

– Cha mẹ sẽ làm bất cứ điều gì cho con cái của họ để chúng có thể được học hành.

– Đó là những gì bố mẹ tôi đã làm khi lên thành phố nhìn lại tôi thà nghèo còn hơn không ở cùng bố và mẹ trong suốt 16 năm.

– Đứa trẻ này quá trưởng thành so với tuổi của mình. Nó nhận thức được hoàn cảnh của gia đình mình và hiểu rằng cha mẹ đã làm việc chăm chỉ để chu cấp cho những người ở nhà. Nó biết họ làm việc vất vả và lo lắng cho bố mẹ. Thật là một đứa trẻ ngọt ngào.

– Hầu hết những đứa trẻ này đều quan sát và hiểu đầy đủ những gì cha mẹ chúng đã làm.

– Tôi biết thông điệp này có ý nghĩa đối với cha mẹ cậu bé. Nó sẽ tiếp thêm sức mạnh cho họ. Thật là một đứa trẻ chu đáo và tốt bụng.

– Những đứa trẻ có được mọi thứ một cách dễ dàng sẽ không nhận ra tầm quan trọng của cha mẹ. Đứa trẻ này đã làm tôi khóc vì thương.

– Thằng bé tự hào về bố mẹ mình, không phải vì tiền mà vì họ đã làm việc chăm chỉ như thế nào.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland