Connect with us

Hi, what are you looking for?

PHONG CÁCH SỐNG

Bí mật kinh doanh của gia tộc tỷ phú Lý Gia Thành : Cơ hội làm ăn 80% mọi người tin tưởng thì tuyệt đối không làm

Người kinh doanh muốn kiếm được số tiền lớn, trước hết phải có tầm nhìn xa. Tỷ phú Lý Gia Thành- người đứng đầu một trong những gia tộc giàu nhất thế giới từng cho rằng: Cơ hội làm ăn 80% mọi người tin tưởng thì tốt nhất đừng nên làm.

Tỷ phú Lý Gia Thành là người sáng lập Tập đoàn Trường Giang Thực Nghiệp. Ông cũng là người đưa gia tộc của mình vươn lên ngôi vị giàu nhất thế giới về bất động sản với tổng giá trị khoảng 26,28 tỷ USD.

Ngày 16/3/2018, ông Lý tuyên bố nghỉ hưu ở tuổi 89, nhưng vẫn dõi theo một trong những đế chế kinh doanh lớn nhất châu Á, trải dài hơn 50 quốc gia với 323.000 nhân viên.

Tỷ phú Lý Gia Thành – người sáng lập Tập đoàn Trường Giang Thực Nghiệp (Ảnh: Internet)

Nhìn thấy tiềm năng của bất động sản trước thời đại

Lý Gia Thành được mệnh danh là “Ông vua hoa nhựa.” bởi vì ông kiếm được khoảng doanh thu đầu tiên bằng cách kinh doanh hoa nhựa.

Nếu là một doanh nhân bình thường khác, khi họ đã kinh doanh rất tốt trong lĩnh vực hoa nhựa rồi, họ nhất định sẽ cố gắng tiếp tục phát triển và phấn đấu để làm cho nó lớn mạnh hơn, thậm chí là trở thành người mạnh nhất trên thế giới về lĩnh vực hoa nhựa này.

Nhưng Lý Gia Thành có con mắt nhìn xa trông rộng, ông hiểu rất rõ bất kỳ mối làm ăn nào cũng đều có định luật thịnh vượng và suy tàn của riêng nó. Là một doanh nhân, ông phải trông ra thế giới, nhìn đến tương lai, mới có thể dễ dàng kiếm được nhiều tiền hơn, cũng mới có thể tìm được cho mình một vị trí “bất khả chiến bại.”

Một ngày nọ, khi Lý Gia Thành lái xe đến vùng quê để hóng gió, ông đã vô tình nhìn thấy ngoài những người nông dân đang bận rộn làm nông ra, còn có không ít các công nhân xây dựng đang xây nhà. Và khi đó Lý Gia Thành nhận thức được sâu sắc một điều, bất động sản sẽ là một ngành công nghiệp phát triển ở Hồng Kông (Trung Quốc).

Lý Gia Thành là tỷ phú có con mắt nhìn xa trông rộng (Ảnh: Internet)

Qua một thời gian suy tính. Kết quả ông phát hiện ra, vào năm 1951, dân số Hồng Kông chỉ khoảng 2 triệu người. Nhưng chưa đến 10 năm, con số này đã tăng lên tới gần 3 triệu. Chính vì vậy, ông cho rằng trong tương lai, bất động sản sẽ là một thị trường nóng hổi.

Nghĩ là làm. Năm 1958, ông đã mua một tòa nhà 12 tầng ở khu công nghiệp nổi tiếng, chính thức gia nhập vào lĩnh vực bất động sản. Đánh dấu cho con đường sự nghiệp bất động sản của gia tộc.

Đây cũng là thương vụ đầu tư vào bất động sản đầu tiên của ông. Cheung Kong Industries đổi tên thành Cheung Kong Holdings vào năm 1971, phát cổ phiếu lần đầu ra công chúng một năm sau đó. Năm 1979, ông Lý là chủ doanh nghiệp tư nhất lớn nhất Hồng Kông.

Nối tiếp thành công, ông mở rộng hoạt động của công ty theo hướng mới, thông qua việc mua lại công ty đầu tư Hutchison Whampoa của Anh vào năm 1979. Những năm 1980, Lý chuyển hướng Hutchison Whampoa sang mảng viễn thông và hợp tác với một loạt doanh nghiệp khác.

Vậy nên, đế chế kinh doanh của “đại gia” họ Lý rất nổi tiếng trong nhiều lĩnh vực, từ bất động sản, cảng biển, điện thoại di động, siêu thị, cho thuê máy bay đến dầu mỏ.

Có người cho rằng, ông phất lên nhờ may mắn. Ông khẳng định :

“Tôi không phủ nhận rằng thời thế tạo anh hùng. Nhưng đối với bản thân, tôi gần như chắc chắn không dựa vào may mắn. Tôi thành công nhờ chăm chỉ làm việc để đạt được những mục tiêu của bản thân”.

Đế chế kinh doanh của “đại gia” họ Lý rất nổi tiếng trong nhiều lĩnh vực (Ảnh: Internet)

Cơ hội làm ăn 80% mọi người tin tưởng thì tuyệt đối không làm

Đây cũng chính là gia quy của gia tộc họ Lý.

Tỷ phú Lý Gia Thành từng nói: “Khi tôi mặc một bộ trang phục và có đến 80% người thấy điều đó khen đẹp thì tôi nhất định sẽ mua nó! Một cơ hội làm ăn vừa đến tay, 80% mọi người nói rằng có thể làm được nhưng tôi thì tuyệt đối sẽ không làm!

Lý Gia Thành tôi cực kỳ tin tưởng vào định luật 80:20. Điều này có thể lý giải vì sao thế giới có 20% người giàu và 80% người nghèo? Bởi vì 20% người giàu đó làm những việc mà người bình thường không thể nào hiểu được”.

Công việc kinh doanh càng lớn thì càng cần phải biết cách dùng người, phải có con mắt tinh tường hơn người.

Ông thường xuyên dặn các con: mất mười năm để trồng cây nhưng mất cả trăm năm để thành rừng. Muốn xây dựng nhãn hiệu lớn phải quan tâm tới tiểu tiết, phải nhẫn nại, như vậy mới có được thành tựu như mong ước.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland