Connect with us

Hi, what are you looking for?

NGƯỜI THÀNH CÔNG

Bí mật về 1 khoản đầu tư không bao giờ lỗ: 99% tỷ phú trên thế giới đều rót tiền vào

Thường thì mỗi khi muốn đầu tư vào đâu thì chúng ta đều phải xem xét kỹ đến khả năng rủi ro của nó. Tuy nhiên, có 1 khoản đầu tư lại không bao giờ lỗ, đầu tư càng mạnh tay, lợi càng cao nên 99% tỷ phú trên thế giới đều không tiếc tiền rót vào đây.

Có một câu nói nổi tiếng thế này: “Đọc sách là một khoản đầu tư của cuộc đời, và kiểu đầu tư này chỉ kiếm được tiền chứ không hề thua lỗ”. Khoản đầu tư này cần được tích lũy trong dài hạn và sẽ mang về những thành quả xứng đáng.

Nhiều người cứ đi mưu tính cơ hội, làm việc lớn, kiếm tiền mà thường bỏ qua một điều kiện quan trọng, đó là học hành. Mà quan trọng nhất đó là việc “đọc”, có nhưng có một điều rất đáng buồn là hiện nay nhiều người đang rơi vào “vòng chết” của việc đọc sách giáo khoa.

Thế giới muôn hình vạn trạng, có đủ thể loại sách với các kiến thức khác nhau. Chính vì vậy nên nếu chỉ quanh quẩn trong sách giáo khoa thôi thì chưa đủ. Tại sao không mở rộng vốn tri thức của mình ra?

Các tỷ phú trên thế giới chưa bao giờ tiếc tiền hay thời gian khi đầu tư cho việc đọc sách. Bill Gates chính là một tỷ phú như vậy.

Bill Gates dành rất nhiều thời gian để đọc sách mỗi ngày (Ảnh: Internet)

Cứ đến những ngày cuối năm, ông đều liệt kê danh sách “5 cuốn sách tuyệt vời mà tôi đã đọc”. Để chọn lọc ra được 5 quyển sách này, Chủ tịch tập đoàn Microsoft đã phải đọc qua số lượng lớn hơn nhiều lần. Ông viết: “Đọc sách cách để khơi gợi trí tò mò”.

Theo Pew Research, trung bình người Mỹ đọc khoảng 4 cuốn sách mỗi năm. Thậm chí 1/4 số người được khảo sát đã không đọc dù chỉ một cuốn sách. Ngược lại, những doanh nhân thành công trung bình đọc tới 17 cuốn sách mỗi năm. Đặc biệt hơn, Bill Gates nằm ngoài bảng xếp hạng vì ông đọc 50 cuốn sách mỗi năm. Tính ra thì ông đọc 1 cuốn sách mỗi tuần.

Trong một bài phỏng vấn với tạp chí TIME, tỷ phú Bill Gates cho biết đọc sách hơn 1 giờ mỗi ngày là yếu tố quan trọng tạo nên thành công của ông.  “Mỗi cuốn sách đều dạy tôi điều gì đó mới mẻ hoặc giúp tôi nhìn nhận mọi thứ theo cách khác. Đọc sách khơi dậy cảm giác tò mò về thế giới, và nó đã giúp tôi tiến lên trong sự nghiệp”.

Không chỉ mỗi Bill Gates mà hầu hết các tỷ phú khác như Elon Musk, Mark Cuban, Mark Zuckerberg, Warren Buffett… đã coi việc đọc sách là một phần quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của mình.

Khi Elon Musk được hỏi ông đã học cách chế tạo tên lửa như thế nào, tỷ phú Tesla trả lời: “Đơn giản thôi. Tôi đọc sách”. Thậm chí sự quan tâm của Musk còn vượt ra ngoài lĩnh vực khoa học tên lửa.

Trong một bài chia sẻ trên tờ The New Yorker, Musk tiết lộ rằng sách đã khơi dậy niềm đam mê của ông ngay từ khi còn là một đứa trẻ. Là một cậu bé khác biệt so với bạn bè đồng trang lứa, Elon Musk tự rút lui vào thế giới tưởng tượng và khoa học viễn tưởng của riêng mình. “Những người hùng trong những cuốn sách tôi đọc thôi thúc tôi rằng mình có nhiệm vụ phải giải cứu thế giới”, ông nói với phóng viên.

Elon Musk coi đọc sách là niềm đam mê từ khi là một đứa trẻ (Ảnh: Internet)

Cũng như hai vị tỷ phú trên, Ajit Singh là một nhà đầu tư mạo hiểm và là giáo sư tại Trường Y của Đại học Stanford. Singh nói rằng ông đọc 50 đến 60 cuốn sách mỗi năm. Theo ông, lợi ích lớn nhất của đọc sách là giúp bản thân cải thiện kỹ năng giao tiếp của mình.

Vào năm 2009, các nhà khoa học của Carnegie Mellon đã phát hiện ra rằng việc đọc thực sự khiến bộ não của chúng ta có nhiều nếp nhăn hơn.

Có người cho rằng “Sách cũng giống như thuốc, đọc sách có thể chữa được bệnh dốt”. Dù là với cá nhân hay cả một gia đình, thì việc đọc sách đều mang lại những khoản “lợi nhuận” lâu dài. Chúng không thể định giá bằng tiền bạc nhưng có một điều có thể chắc chắn đó là tương lai nhất định vẻ vang. Chính vì vậy nên tạo dựng thói quen và đầu tư cho việc đọc sách là khoản đầu tư không bao giờ lỗ.

 

 

 

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland