Connect with us

Hi, what are you looking for?

NGƯỜI THÀNH CÔNG

Bí quyết thành công: Kết thân với người hiểu mình, làm việc với người tin cậy, bước đi với người xuất chúng

Khi làm việc những người siêng năng, bạn sẽ không lười biếng; Với những người tích cực, bạn sẽ không bị tiêu trầm; Bước đi với người khôn ngoan, bạn sẽ trở nên phi thường; Bạn có thể đạt đến đỉnh cao bằng cách biết hợp tác với các yếu tố trên, bởi đó chính là 3 điều may mắn trong cuộc sống.

Không có con đường tắt nào dẫn đến thành công, nếu chúng ta phải đưa ra một định nghĩa có cách nào để tiếp cận thành công tốt hơn, thì đó chính là sát cánh cùng những người giỏi.

Vòng kết nối xã hội của một người thường có ảnh hưởng đặc biệt đến sự phát triển và nhận thức giá trị của bản thân. Những người xung quanh thường giống như một tấm gương, phản chiếu hoàn cảnh hiện tại của chúng ta và có thể hướng dẫn chúng ta đến con đường tốt hay xấu.

Chúng ta là người như thế nào và chúng ta kết thân với loại người nào thường có thể xác định chúng ta trở thành người như thế nào và chúng ta có một cuộc đời như thế nào.

1. Kết thân với những người hiểu bạn và sống hết mình
Tửu phùng tri kỷ thiên bôi thiểu, thoại bất đầu cơ bán cú đa”. Ý là tri kỷ thì sẽ hợp nhau, uống ngàn chén không say, nói chuyện thâu đêm không hết. Người ta thường dùng câu này khi muốn đề cập đến ý nghĩa là bạn bè tâm giao, tri kỷ cả đời, nguyện mãi không hề thay đổi. Cho dù đường đời chông gai hay sóng to gió lớn. Đồng thời cũng mong có ngày sẽ cùng ngồi trên bàn rượu, bàn trà để nói về nhân gian, nói về nhân tình thế thái.

Nhà văn Rekas đã nói: “Hiểu ngầm tốt nhất trên thế giới không phải là khi ai đó hiểu ý bạn, mà là khi ai đó hiểu bạn muốn nói gì”.

Khi Lục Nghiêu đang viết “Thế giới bình thường”, cơ thể của anh ấy đã bị bệnh tật hoành hành, nhưng anh ấy vẫn kiên quyết viết với tất cả cuộc sống của mình. Nhưng khi anh trai điện thoại, anh lập tức đặt công việc xuống, đến bên an ủi, nếu người khác không hiểu được hành vi của Lục Nghiêu thì còn gọi anh là người mất trí.

Những người không hiểu thì không biết rằng mỗi nhân vật trong ngòi bút của nhà văn đều được tạo nên từ sự chăm chỉ của họ, họ không hiểu cái chết của một nhân vật sẽ mang đến cho nhà văn nỗi đau như thế nào, hơn nữa đây là một người anh luôn sẵn sàng cùng anh san sẻ những nỗi niềm.

Cuối cùng có thể xuất bản ba cái “Thế giới bình thường”, ngoài sức mạnh tinh thần của bản thân Lục Nghiêu, cũng không thể tách rời sự hiểu biết và ủng hộ của anh trai đối với Lục Nghiêu.

Một người hiểu bạn có thể mang lại mối quan hệ thoải mái với nhau, và có thể mang lại một tác phẩm vĩ đại cho thế giới. Điều tuyệt vời nhất trên thế giới này là được gặp một người hiểu bạn, cùng bạn trải qua bốn mùa xuân, hạ, thu, đông và ngắm nhìn hơi ấm của thế giới.

3. Làm việc với những người đáng tin cậy, bạn sẽ nhận được kết quả gấp đôi với một nửa nỗ lực
Điều may mắn nhất đối với một người là gặp được người đáng tin cậy trong cuộc sống, nhờ đó bạn sẽ đỡ được nhiều rắc rối và an tâm hơn rất nhiều. Một người đáng tin cậy sẽ có trách nhiệm làm tốt nhiệm vụ của mình, không ném mớ hỗn độn của mình cho người khác, cũng không dùng những lời lẽ không hay chỉ vì không thích thái độ và cách làm việc của người khác.

Vài ngày trước, tôi trò chuyện với nhân sự của một công ty và hỏi cô ấy làm thế nào để phân biệt giữa một nhân viên đáng tin cậy và không đáng tin cậy. Nhân sự đó nói với tôi: Hãy nhìn cách anh ấy hòa đồng với những người anh ấy ghét.

Những người đáng tin cậy, ngay cả khi họ hợp tác với những người mà họ ghét, họ sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, trong khi những người không đáng tin cậy sẽ không những không làm việc của mình mà còn để người khác thay thế mình, bất kể họ làm việc với ai.

Có một câu nói trên Internet rất phổ biến: “Những người đáng tin cậy, họ luôn có lời giải thích, mọi thứ đều có câu trả lời”. Điều thuyết phục nhất đối với một người là nói bằng khả năng, và làm mọi việc một cách thoải mái và dễ chịu. Sau khi bước vào xã hội, tôi gặp càng nhiều người và trải qua rất nhiều điều, mới thấy rằng làm việc với những người đáng tin cậy là một loại may mắn, ở bên họ sẽ cảm thấy thoải mái.

Cuộc sống nhiều gập ghềnh, và làm việc với những người đáng tin cậy sẽ khiến mọi thứ trở nên vững chắc và đáng tin cậy hơn. Bạn sẽ tốt hơn nếu bạn kết giao với những người xuất sắc;

Chỉ khi kết thân với những người hiểu bạn, bạn mới có thể sống hết mình với cuộc đời này; Làm việc với những người đáng tin cậy và bạn sẽ nhận được kết quả gấp đôi với một nửa nỗ lực. Cuộc sống là của chính bạn, bạn chọn kiểu sống nào, bạn sẽ đạt được những gì như bạn mong muốn.

3. Chỉ khi đi cùng những người xuất chúng, bạn mới có thể tiến xa hơn
Mấy hôm trước con tôi khoe về nhì trong đại hội thể dục thể thao do trường tổ chức, sau này nó hỏi tôi “Bố ơi, bố có biết tại sao con về nhì không?” Tôi mỉm cười và lắc đầu, tôi tự nghĩ một đứa trẻ có thể làm được gì hơn những người bình thường, đó chỉ là do các bạn khác trong lớp không cố gắng hết sức.

Con trai tôi nghiêm nghị nói với tôi: “Bởi vì khi con chạy, con sẽ cố gắng hết sức để theo kịp tốc độ của bạn học phía trước. Bạn học đó chạy rất nhanh, nên con đã nhắm vào cậu ấy và đuổi theo cậu ấy, mặc dù rất khó khăn. Con không thể vượt qua bạn ấy, nhưng con không lúc từ bỏ việc theo đuổi bạn ấy”.

Sau khi nghe con trai nói, tôi chợt cảm thấy thật ra, trẻ con đôi khi có thể hiểu được việc mà ngay cả người lớn cũng không hiểu sự thật. Khi chạy, bạn phải nhìn các bạn học trước mặt, và đừng luôn nghĩ rằng có nhiều người bị mình bỏ lại phía sau để đạt được kết quả tốt.

Trong cuộc sống và công việc, bạn cũng phải học cách đi bên cạnh những người xuất chúng, để bạn cảm nhận được sự chăm chỉ và năng lượng ở họ nhiều hơn, bạn sẽ dần hoàn thiện mình hơn dưới sự chi phối của loại cảm xúc này.

Ba Phi Đặc từng nói: “Tốt hơn hết bạn nên kết hợp với người giỏi hơn mình và hợp tác với người giỏi hơn mình, để sau này vô tình bạn sẽ trở nên tốt hơn”. Chúng ta lựa chọn những người bạ thế nào, cần xác định điều kiện sống của chúng ta cũng sẽ ảnh hưởng đến hướng tương lai của chúng ta.

Người xuất chúng luôn nhìn mọi thứ một cách sáng suốt và luôn sử dụng thời gian để cải thiện bản thân, vì vậy bạn sẽ biết tự trách mình đã lãng phí thời gian; họ sẽ làm mọi cách để cải thiện kỹ năng của họ , và bạn sẽ không bằng lòng với hiện trạng; người xuất chúng sẽ có những thói quen tốt và tính tự giác, bạn sẽ dần bỏ được thói quen xấu và trau dồi những thói quen tốt.

Chim ưng bay trên trời luôn khinh thường kết giao với chim sẻ, muốn trở thành người tốt thì đương nhiên phải đi cùng người tốt để sau này có cơ hội tiến bộ hơn, gặp được bản thân tốt hơn.

Nguồn Aboluowang

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland