Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Buôn bán đất nền: Người “phất” lên trông thấy, kẻ lại khốn đốn vì nợ nần

Nhiều người ngay cả những người không mấy dư dả cũng cố tiết kiệm, vay mượn để sở hữu một mảnh đất, ngôi nhà với mong muốn đổi đời. Chính sự vội vàng, không tìm hiểu kỹ của người mua dẫn đến nhiều trường hợp “tiền mất tật mang”.

“Phất” lên nhờ buôn bán đất nền

Không ít người bỗng giàu lên, đổi đời nhờ buôn bán đất nền chỉ sau một khoảng thời gian ngắn. Điển hình như anh Nguyễn Đình Tuấn (Bình Tân, TP.HCM), trong cơn sốt đất nền phía Tây TP.HCM năm 2017 đã lướt sóng thành công 3 lô đất khu vực vùng ven, thu về hàng tỷ đồng.

Anh Hải (Bình Dương) kể lại, năm 2015, anh bỏ ra 1 tỷ để mua đất ở Nhơn Trạch, Đồng Nai. Đến cuối năm 2020, khi nhiều dự án hạ tầng Đồng Nai đã hoàn thiện, triển khai sân bay Long Thành… giá đất tại khu vực anh mua tăng chóng mặt. Sau 5 năm, anh đã thu lại số tiền tăng gấp 3 với tiền đã bỏ ra.

Theo các chuyên gia bất động sản, nếu như trước đây cơ hội lướt sóng bất động sản tốt, thu lợi nhuận cao. Thì giờ đây, những người đầu tư nên xác định đầu tư dài hạn và bài bản, không nên đầu tư theo phong trào. Từ năm 2020 và dự kiến cả năm 2021, cơ hội lướt sóng nhà đất được cho là không còn. Vì vậy, những nhà đầu tư ngắn hạn cần cân nhắc.

Thêm vào đó, không phải ngẫu nhiên mà những người đầu tư đất nền lại “phất” lên, đó là việc nghiên cứu thị trường, nắm bắt thời cơ và nhận định đầu tư. Do đó, cần xem xét kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định.

Ảnh minh hoạ 

“Tán gia bại sản” cũng vì buôn đất

Có rất nhiều trở thành đại gia nhờ buôn bán đất nền, nhưng cũng có không ít người “tiền mất tật mang” cũng vì buôn đất. Đó là lý do, sau khi một công ty bất động sản ma bị phanh phui thì có đến hàng nghìn nạn nhân mất tiền. Không ít người vẫn “miệt mài” căng băng rôn, khẩu hiệu với hy vọng đòi lại được những quyền lợi của họ.

Điển hình như vào năm 2020, có khoảng 80 người bị công ty Phát An Gia lừa với số tiền lên đến 100 tỷ đồng cho các dự án mà công ty này “tự vẽ” tại TP.HCM. Những người bị hại chỉ còn biết cách đâm đơn kiện và chờ đợi.

Là một trong những nạn nhân của công ty CP địa ốc Phú An Thịnh Land, anh Hợp chia sẻ anh cùng 50 người khác đã bị lừa số tiền lên đến hàng trăm tỷ đồng nhưng không giao đất như cam kết. Đây là số tiền anh đã vay mượn người thân và ngân hàng, mất số tiền này anh xem như “mất trắng”.

Hiện nay, bên cạnh những người có tiền rảnh rỗi đi đầu tư đất thì cả những người không mấy dư dả cũng cố vay mượn để mua nhà đất. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do quan niệm mua đất không bao giờ lỗ.

Để là nhà đầu tư thông minh, tránh “tiền mất tật mang” khi mua bán đất nền. Người đầu tư nên chú ý: Không mua các dự án đất nền giá bán rất thấp, cam kết lợi nhuận cao, nghiên cứu kỹ pháp lý dự án, lựa chọn chủ đầu tư uy tín, Khảo sát thực tế dự án, không nên tin nhiều vào quảng cáo và cần kiểm tra hợp đồng và các điều khoản liên quan

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland