Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Buôn đất kiếm 300 triệu mỗi ngày, tôi vừa tham vừa sợ

Bạn tôi lướt sóng đất nền, chỉ trong ba ngày, anh đã bán lại hết với tiền chênh lệch thu về lên đến 200-300 triệu mỗi nền.

Bất động sản Đà Nẵng thu hút nhà đầu tư ở khắp nơi trên cả nước. Đối với tôi, người làm công ăn lương và không quá máu me kinh doanh, nơi đây là thành phố đáng sống. Lần này vào công tác, tôi có ý định mua 1 căn condotel tầm giá khoảng 2 tỷ, để có chỗ nghỉ dưỡng mỗi lần vào thành phố này.

Tuy nhiên, khi gặp lại người bạn cũ, nghe anh ta kể về thành tích lướt sóng, tôi đi từ ngờ vực cho đến ngỡ ngàng vì những điều mắt thấy tai nghe. Chỉ trong 2 năm trở lại đây, nhờ buôn đất, bạn tôi đã có trong tay cả chục sổ đỏ và vài tỷ tiền mặt để xoay vòng. Nhẩm tính sơ bộ tài sản của hắn cũng tầm 50-60 tỷ. Số tiền mà người làm thuê như tôi không biết làm sao để có được. Tôi bị cuốn hút về lợi nhuận khủng rồi tò mò và muốn khám phá.

Qua 3 ngày đi thực tế cùng anh bạn, tôi nhận thấy, với 2 tỷ đồng, nhà đầu tư thường hướng đến đất nền khu vực Liên Chiểu, Ngũ Hành Sơn hay condotel của những dự án mới mở bán và đang xây dựng, đóng tiền theo tiến độ. Mỗi phân khúc đều có những ưu nhược điểm riêng.

Ảnh minh hoạ 

Nhà đầu tư Đà Nẵng nói chung vẫn chuộng đất, mà đất thì không nở thêm được. Một lý do khác là an ninh, trật tự ở thành phố này khá tốt, quỹ đất còn khá nhiều, đường sá thông thoáng nên việc chọn đất nền để đầu tư là vấn đề dễ hiểu.

Tôi đến một số khu đất dự án thuộc quận Liên Chiểu, phía Tây Bắc thành phố, rồi khu vực Hòa Xuân, Nam Hòa Xuân, hay khu tái định cư Bá Tùng những ngày sau Tết Nguyên Tiêu. Không khí ở đây khá nhộn nhịp, kẻ mua người bán trả lời điện thoại không ngớt. Giá của mỗi nền đất thay đổi theo ngày. Vậy nên việc “bẻ cọc” xảy ra như cơm bữa.

Những dự án đất nền khu vực Tây Bắc cũng lên đến chóng mặt, giá trung bình cuối năm 2018 khoảng 12 đến 18 triệu mỗi mét vuông, nhưng sang đầu năm 2019, giá này đã lên đến 23-35 triệu. Giá cả có vẻ được quyết định bởi một nhóm người mua đi bán lại, cứ sang một người, giá có thể tăng lên đến 200 triệu.

Con số khiến tôi khó kìm lòng tham vì quá hấp dẫn. Nhưng tôi lại cảm giác lo sợ, vì giá tăng quá nhanh, không có cơ sở. Hầu như người mua tôi gặp đều lướt sóng và không có nhu cầu ở thật. Điều đó có nghĩa là đất có thể lên hoặc xuống phụ thuộc vào một ai đó mạnh tay “gom hàng” rồi mạnh tay “xả hàng”. Nếu không rút kịp thì hoàn toàn có thể mắc cạn. Thực tế thì cũng đã có không ít người dính vào trường hợp này, theo lời kể của bạn tôi.

Thực sự đối với tôi, ý định mua condotel đầu tiên đến từ việc hưởng thụ và cảm giác sở hữu ngôi nhà thứ 2, tiếp đến là lợi nhuận khá hấp dẫn. Tuy nhiên, như phân tích trên thì vẫn còn không ít rủi ro. Và cơ hội đột phá lợi nhuận không thể so sánh với đất nền. Tôi vẫn bối rối không biết nên thử vận may lướt sóng đất nền như bạn tôi hay chọn 1 căn condotel của chủ đầu tư uy tín để mua cho an toàn. Rất mong mọi người chia sẻ giúp tôi kinh nghiệm thực tế.

Nguồn tham khảo: Vietnamnet

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland