Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Cả đời làm ruộng, bán rau, cụ bà 80 tuổi xây biệt thự 5000m2 trị giá 65 tỷ: Đẹp bậc nhất giữa làng quê, theo kiến trúc Châu Âu sang trọng 

Ở Hà Tĩnh, giữa đồng ruộng, một căn biệt thự màu trắng được xây dựng theo phong cách châu Âu nổi bật so với những căn nhà cơ bản xung quanh. Thậm chí, cách xa 1km cũng có thể nhận ra công trình đồ sộ này.

Vietnamnet đưa tin, “toà lâu đài” toạ lạc giữa thôn Đông Thắng – 1 làng quê thuần nông thuộc xã Mai Phụ. Toà nhà cao 4-5 tầng, được phủ sơn màu trắng. Nó cao đẹp đến nỗi, nếu 1 người đứng đó hơn 1km cũng có thể nhìn thấy nóc của căn biệt thự. Ngay bên cạnh là hồ nước nhân tạo rộng lớn, có diện tích khoảng 3.000m2.

 

Nếu tính cả khu vực hồ nước, công trình nguy nga này có tổng diện tích lên đến 5.000m2, chi phí xây dựng lên đến 65 tỉ đồng. Toàn bộ không gian sinh sống của cụ L. và khu vực hồ sinh thái được bao quanh bởi dãy hàng rào bề thế dài đến hàng trăm mét. Bên ngoài tường rào cũng được trồng nhiều cây cổ thụ đắt đỏ và quý hiếm. Do đó, dù ngày hè có oi bức đến mấy, xung quanh biệt thự này đều rợp bóng mát.

 

“Nhóm thợ xây được thuê đi từ tận trong Huế ra và họ làm vô cùng cầu kì. Từng chi tiết trang trí toà nhà này gần như hoàn hảo”, 1 người dân sinh sống gần đây chia sẻ với Vietnamnet.

Và đúng như chia sẻ của người này, các hạng mục ở phần dưới cổng và trên mái đều được thiết kế tinh xảo, với hoa văn bắt mắt, sang trọng. Nhiều bà con sinh sống tại thôn Đông Thắng bấy lâu nay cũng ví von đây chính là “toà lâu đài toạ lạc giữa làng quê”.

 

Được biết, cụ L. cả đời bán rau, làm nông và nuôi trồng thuỷ sản. Để có chi phí xây nhà, cụ đã dành toàn bộ số tiền tiết kiệm suốt hàng chục năm qua, cộng thêm tiền con trai đang làm kinh doanh tại miền Nam gửi về. Người phụ nữ lớn tuổi cũng phải mua thêm 8 lô đất gần đó để có đủ diện tích dựng nhà như mong muốn.

Trong khi đó, Chủ tịch UBND xã Mai Phụ khi ấy là ông Nguyễn Đức Hậu tiết lộ, căn biệt thự được xây dựng từ năm 2016. Vào thời điểm toà nhà gần hoàn thiện, ông Hậu vẫn chưa vào bên trong lần nào. “Tôi chủ yếu đứng phía ngoài thôi, đi vào bên trong cũng ngại… Bà L. có tổng cộng 3 người con, 2 con trai đang sinh sống miền Nam, 1 người làm doanh nghiệp, còn 1 người làm bên quân đội. Con gái bà ấy hiện lấy chồng ở xã Thạch Châu”, Chủ tịch UBND xã Mai Phụ tiết lộ.

 

Theo Người Lao Động, 1 lãnh đạo khác của xã Mai Phụ cho biết thêm: “Bà L. ở nhà trồng rau. Thời điểm khi chưa dựng nhà, bà L. mua thêm 8 lô đất liền kề của những nhà dân bên cạnh, cộng thêm số đất cũ vốn có và chuyển chúng thành đất ở”. Người phụ nữ lớn tuổi cũng từng có chủ trương xin chính quyền địa phương cho phép chuyển đổi khoảng 3.000m2 đất trồng lúa phía sau để làm hồ nuôi thuỷ sản.

Thời điểm khiến cộng đồng mạng bàn tán xôn xao, căn biệt thự của cụ L. vẫn chưa thực sự được hoàn thiện, một số công trình vẫn còn dang dở. Dù vậy, chỉ cần nghiêm ngưỡng một vài hình ảnh, nhiều netizen vẫn không giấu nổi sự ngỡ ngàng trước quy mô xây dựng và vẻ bề thế của toà nhà này.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland