Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

‘Cày ngày cày đêm’ chỉ để cuối đời có được mấy chục mét vuông đất phố, ‘một khối bê tông’

Đời người là hữu hạn và mỗi người chỉ sống cho một lần duy nhất mà thôi. Có biết bao nhiêu niềm vui trong cuộc đời này,sao phải cố làm một đời rồi cũng chỉ có được mấy chục mét vuông nhà đất thành phố hay một khối bê tông (căn hộ chung cư)?

Bản thân tôi cũng không có tài sản thừa kế của cha mẹ. Họ có cho nhưng tôi không lấy. Nhưng cũng chính vì tài sản đó mà anh chị em tôi bất hòa nhau. Tôi có bốn công ty riêng, làm ăn đàng hoàng chứ không phải thất nghiệp và tài sản của tôi làm ra cũng kha khá, nên tôi không màng đến tài sản của cha mẹ.

Tôi cũng phấn đấu trở thành một người cha có trách nhiệm trong gia đinh, để con có ý thức phấn đấu tự vươn lên thay vì có tư tưởng ỉ lại vì đằng nào cũng được thừa hưởng tài sản của cha mẹ. Khi đó, chính chúng ta giết chết động lực làm việc, vươn lên tự lập của tụi nhỏ.

Ảnh minh họa: Internet

Có câu chuyện vui thế này: một ông tỷ phú khi đi nghỉ mát, đưa một dàn người mẫu theo cho vui, nhưng báo hại ông ấy hao tổn sức khỏe. Trong khi ăn quá nhiều tôm hùm, hải sản, thịt bò lại khiến ông bị gút. Uống quá nhiều bia rượu, thức thâu đêm suốt sáng sẽ bị bệnh và giảm trí nhớ. Riêng bác ngư dân chỉ nằm nghỉ ngơi ngắm biển, không lo toan điều gì cả ngoại trừ những ngày mưa bão và những lúc giá dầu lên cao, sợ đi biển bị lỗ vốn. Vậy bạn thích làm ông tỷ phú hay người ngư dân?

Ông bà ta nói “liệu cơm gắp mắm” là như vậy. Biết lượng sức mình, cân bằng hài hòa cuộc sống mới là điều nên làm. Đừng cố bon chen quá, chúng ta sẽ thấy hạnh phúc với những gì mình đang có ở hiện tại. Còn cứ mơ mộng sẽ hạnh phúc trong tương lai giàu sang, nhưng biết được chúng ta có còn sống tới ngày đó không?

Đời có biết bao nhiêu niềm vui, từ la cà phố xá, đi du lịch khám phá những điều mới mẻ, giúp đỡ mọi người và làm những điều mình yêu thích… hà cớ gì chúng ta phải “cày ngày cày đêm”, làm chết bỏ để hết một đời rồi cũng chỉ có được mấy chục mét vuông nhà đất thành phố hay một khối bê tông (căn hộ chung cư)?

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland