Connect with us

Hi, what are you looking for?

Chưa phân loại

Môi giới bất động sản: “Quần là áo lượt” rõ oai nhưng phải ăn mì tôm suốt ngày, nhiều người “bỏ nghề” làm công nhân

Cứ ngỡ môi giới bất động sản là nghề nhàn hạ, nhiều tiền. Tuy nhiên, bước chân vào nghề, không ít người vỡ mộng vì chán nản cảnh quần là áo lượt nhưng túi không có tiền.

Đã 5 tháng nay, anh Nguyễn Văn Khang (27 tuổi, quê Nam Định), làm môi giới bất động sản tại Bắc Giang, không có lấy một giao dịch thành công khiến anh cảm thấy chán nản nghề.

Năm 2021, thấy thị trường bất động sản liên tục lên cơn sốt, nhà đầu tư từ khắp nơi đổ về. Cảnh xe ô tô nuối đuôi cùng từng đám người tụ lại chỉ trỏ vào những khu đất, sau đó là các giao dịch bất động sản được chốt thành công.

Ảnh minh họa (Internet)

“Thời điểm đó, tôi đang làm ở khu công nghiệp, thấy thị trường sốt, môi giới cùng nhà đầu tư đổ về đây nườm nượp mua bán đất. Một số người bạn của tôi làm cùng ở khu công nghiệp cũng bỏ đi làm môi giới bất động sản hết. Thấy công việc cũng đỡ vất vả hơn làm công nhân, hàng ngày quần tây, áo trắng sơ vin dẫn từng đoàn khách đi xem đất.

Nếu bán tốt có tháng lương tới cả trăm triệu đồng, trong khi đó tôi làm mỗi tháng cũng chỉ được 9 triệu đồng, tháng nào được tăng ca thì sẽ hơn nên tôi bỏ khu công nghiệp đi làm môi giới”, anh Khang kể.

Thời gian đầu anh theo những người anh đi trước để học giới thiệu sản phẩm, tư vấn khách hàng. Đến tháng tiếp theo, anh Khang đã nhanh chóng có giao dịch đầu tiên và nhận hoa hồng 20 triệu đồng.

Tưởng dễ kiếm tiền, nhưng khi bước sang 2022, thị trường nhiều khu vực chững lại, theo đó, suốt 5 tháng nay anh Khang chưa có nổi một giao dịch thành công. “Đa phần mọi người chỉ đến hỏi giá, xem đất rồi đi, không thấy quay lại nữa, người bán thì tìm đến nhờ bán nhiều hơn nhưng người mua không có”, anh Khang nói.

Đến giữa tháng 7 vừa qua, quá chán nản nên anh Khang đã quay trở về với công việc cũ tại khu công nghiệp.

Cũng giống như anh Khang, rất nhiều người khi thấy nghề bất động sản sôi sục cũng bỏ việc đang làm để ngày ngày ăn mặc là lượt đi “chốt đất”. Nhưng thị trường bất động sản biến động không ngừng khiến họ vỡ mộng, cuối cùng lại phải quay về làm công nhân.

Anh Phạm Huy, môi giới bất động sản tại Hải Phòng chia sẻ, suốt 3 tháng nay, anh cũng chưa có giao dịch nào thành công. Chủ yếu, khách cũng chỉ đến xem đất rồi đi ngay.

Nhiều người bên ngoài nhìn vào thấy nghề môi giới bất động sản là dễ mà thu nhập cao. Chỉ cần dẫn khách đến, khách ưng chốt mua là có tiền nhưng thực tế không phải như vậy.

Làm nghề này bắt buộc phải am hiểu tất cả từ quy hoạch, tư vấn, tiềm năng sinh lời để giới thiệu với khách hàng, thì họ mới tin tưởng để lần sau tiếp tục làm việc. Và phải nhìn nhận, nghề môi giới bất động sản làm tốt sẽ có từng thời điểm, không phải như công việc văn phòng lúc nào cũng đều đều như nhau.

Chính vì vậy, nhiều người chưa tìm hiểu kỹ đã theo nghề này nên mới lâm vào cảnh “vỡ mộng” như hiện nay.

Theo Nhịp Sống Kinh tế

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland