Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Chàng cò đất môi giới miễn phí cho cô gái một mình nuôi con 20 năm thuê nhà: Nhà cũ giá rẻ không thiếu

Nghe hoàn cảnh của bà mẹ đơn thân, tôi không khỏi xót xa, liền tìm giúp chị một căn nhà cũ giá rẻ, không lấy một đồng phí môi giới.

Chị Minh là mẹ đơn thân mà tôi tình cờ gặp cách đây hơn 4 năm. Lúc ấy, hai mẹ con chị đang chật vật tìm mua một căn nhà cũ trong hẻm sâu ở vùng ven. Chị kể tôi, lần đầu tiên đi mua nhà, chị cùng con gái đi taxi nhỏ 4 chỗ tới điểm hẹn, mặc vest màu gụ và đeo thêm bộ kiềng vàng.

Khi gặp người bán, chị thương lượng giá cả với họ, nêu ra nhiều điểm không hài lòng và nhiều yêu cầu cần sửa chữa ngôi nhà – một cách để thêm lợi thế hạ giá.

Thể nhưng, chủ nhà vẫn chỉ kiên định với mức giá hơn 500 triệu đồng ban đầu, không chịu xoay chuyển. Những “chiến thuật tâm lý” không giúp chị Minh có được mức giá mong muốn.

Nghe chị kể, tôi hiểu vì sao chủ nhà không suy chuyển. Chị mặc vest trịnh trọng nhưng lại thiếu tự nhiên, những câu từ trao đổi và yêu cầu không hợp lý. Rõ ràng, chị chưa quen với những chỉ dẫn của ai đó “mách nước” khi đi mua bán bất động sản.

Ảnh minh họa: Internet

Trong suốt 16 ngày sau đó, tôi lùng sục hết các hang cùng ngõ hẻm để tìm cho ra một căn nhà cũ phù hợp với yêu cầu của họ.

Thế nhưng, nhìn hình ảnh hai mẹ con chật vật mua nhà, tôi cứ nghĩ mãi. Họ đại diện cho mong muốn mua nhà của những người không có kinh tế dư dả, cả đời chật vật không mua nổi căn nhà. Tôi nghĩ về giấc mơ mua nhà của họ, và quyết định sẽ dốc sức tìm hộ cho họ căn nhà ưng ý.

Trong suốt 16 ngày sau đó, tôi lùng sục hết các hang cùng ngõ hẻm để tìm cho ra một căn nhà cũ phù hợp với yêu cầu của họ. Cuối cùng, tôi cũng tìm được một căn nhà có vị trí hợp lý, mức giá là 476 triệu đồng. Nghe xong, tôi nói chị Minh cứ việc mua, không cần phải trả tôi một đồng phí môi giới nào.

Hôm mở tiệc tân gia, tôi được chị mời tới tham dự. Nói là tiệc, nhưng khách chỉ có 6 người, trong đó đã bao gồm hai mẹ con nhà chị. Khi thắp cũng gia tiên, mẹ đơn thân giàn giụa nước mắt, khóc to như một đứa trẻ. Chị bày tỏ với tôi, sau khi phiêu bạt 23 năm, cùng con mình ở trọ khắp nơi, ở nhờ nhà người quen, đến gần cuối đời cũng có được một chốn dung thân.

Câu chuyện của chị Minh chỉ là một trong nhiều trường hợp có hoàn cảnh giống nhau mà tôi gặp khi làm nghê fmooi giới. Những người đó đã khiến tôi nhận ra người ít tiền khó phục vụ hơn người giàu rất nhiều, nhưng giúp họ tìm được ngôi nhà luôn mang lại cảm giác hạnh phúc.

Sau 23 năm phiêu bạt, cùng con mình ở trọ khắp nơi, ở nhờ nhà người quen, đến gần cuối đời cũng có được một chốn dung thân

Cùng mua một căn nhà, người giàu yêu cầu vì muốn tối đa lợi nhuận, người nghèo muốn tối đa công sức. Người ít tiền muốn mua được thứ mình cần, và đảm bảo tối ưu số tiền bỏ ra. Bởi số tiền ấy là xương máu họ tích lũy cả đời, chỉ mong có thể sở hữu một bất động sản. Vì thế, các yêu cầu và mong muốn của họ nhiều và đôi lúc phi lý. Nhưng hãy kiên nhẫn hơn với họ.

Ảnh minh họa: Internet

Họ không tham, thực tế là vậy, chỉ là họ tiếc. Tư duy của người giàu và người nghèo khi mua hàng có sự khác biệt lớn. Người giàu thấy được thứ mình muốn, người ít tiền thấy mình sắp mất tiền.

Có thể chúng ta nghĩ họ cần thay đổi tư duy, nâng cao năng lực để giàu lên. Nhưng không phải mọi nỗ lực đều có được kết quả như ý muốn, thiên bẩm cũng là một phần quan trọng. Nếu tất cả cố gắng đều thành công, những người yêu ca hát đều có thể làm ca sĩ nổi tiếng.

Họ dễ mặc cảm khi đi mua sắm, và cũng làm mọi cách để người ta không biết mình nghèo. Hãy đồng cảm, đừng vạch trần cũng chẳng đánh giá. Mỗi người có một hoàn cảnh khác nhau, và thế giới quan của họ được hình thành bởi môi trường sống và những người ta tiếp xúc.

Có lẽ do làm nhiều, gặp nhiều nên tôi vẫn luôn có một sự kiên nhẫn nhất định và yêu thích đặc biệt với nhà ở xã hội, nhà ở cho người thu nhập thấp và nhà ở đến tay người tiêu dùng cuối cùng. Tôi tìm thấy niềm vui trong những câu chuyện khi làm nghề, dù đôi khi không mang lại tiền.

*Trên đây là lời kể của một môi giới bất động sản có gần chục năm làm việc tại TP HCM, Lâm Đồng. Tên nhân vật đã được thay đổi.

Theo Người đồng hành

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland