Connect with us

Hi, what are you looking for?

NGƯỜI THÀNH CÔNG

Chàng sinh viên cắm học bổng để mua nhà, thành tỷ phú Đô la năm 37 tuổi

Năm 19 tuổi, chàng trai Mỹ Eric Wu mua ngôi nhà đầu tiên trong đời bằng tiền học bổng, mở đường cho việc sở hữu nhiều bất động sản về sau.

Mua bất động sản trở thành sở thích chính của Wu trong suốt thời gian học đại học, bên cạnh việc viết mã chương trình và xây dựng các trang web. Cả hai sở thích đó cuối cùng đã mang lại giá trị cho Wu.

Để có thể trở thành tỷ phú khi mới 37 tuổi, Eric Wu đã bươn chải từ khá sớm. Thời điểm còn ngồi trên ghế nhà trường, trong khi nhiều sinh viên sống tiết kiệm, đi làm thêm một công việc không liên quan tới chuyên môn để có đủ chi phí trang trải ăn học hàng ngày, thì Eric Wu lại sử dụng học bổng và thời gian rảnh rỗi để xây dựng một danh mục đầu tư bất động sản gồm 25 nhà ở vào thời điểm ông tốt nghiệp năm 2005.

Ý tưởng mua nhà khi còn trẻ xuất phát từ mẹ của Eric Wu, một nhân viên xã hội đã một tay nuôi nấng Eric Wu và hai chị gái khôn lớn sau khi cha của anh qua đời năm anh 4 tuổi. Bà thực sự ghét sự lãng phí tiền bạc và tin rằng thuê nhà là một trong những việc như vậy.

Do đó, bà đã tự mua nhà khi Eric Wu mới 2 tuổi và điều đó đã ảnh hưởng rất nhiều tới quan điểm của anh sau này. Eric Wu thấy yêu thích trải nghiệm và các giao dịch kiểu này, và anh muốn tiếp tục đầu tư vào bất động sản.

Lúc đó, anh cảm thấy không muốn trả tiền thuê nhà, nên đã tìm cách mua một căn nhà. Eric Wu phát hiện mình có thể kiếm được học bổng đủ để trả khoản tiền ban đầu là 20.000 USD cho ngôi nhà rộng 150 m2, gần trường đại học của mình ở Tucson, Arizona.

Ngôi nhà có tổng giá trị là 110.000 USD. Một phòng ngủ và một gara của ngôi nhà được cải tạo thành các căn hộ cho thuê, Eric Wu ở trong phần còn lại. Nhờ thế, hàng tháng anh có thu nhập từ việc cho thuê nhà để trang trải cuộc sống và học tập.

Sau khi tốt nghiệp, Eric Wu lập công ty khởi nghiệp về công nghệ bất động sản, và tiếp tục lập các dự án liên quan đến bất động sản khác.

Năm 2014, Eric Wu đồng sáng lập Opendoor – công ty mua lại nhà của một người dùng internet. Opendoor, một công ty khởi nghiệp tại Mỹ chuyên môn mua lại nhà và bán đi trên mạng, vừa gọi được số vốn 325 triệu USD nhằm mở rộng quy mô hoạt động.

Với số vốn nhận được từ các nhà đầu tư này, giá trị của Opendoor sẽ nhảy vọt lên mức hơn 2 tỷ USD, con số cao không thể tưởng tượng nổi với một công ty khởi nghiệp.

Mục tiêu của doanh nghiệp là sử dụng các công cụ phân tích thị trường để nắm được thông tin giúp đẩy nhanh quá trình đưa nhà từ tay người bán đến người mua.

Nhờ vào thành tích hoạt động hiệu quả mà mới đây thôi, ông Jon Jaffe, giám đốc hoạt động của “gã khổng lồ” trong ngành xây dựng là tập đoàn Lennar, đã trực tiếp đầu tư và tham gia ban quản trị của Opendoor.

Opendoor đã bán gần 18.800 căn nhà vào năm 2019, tạo ra doanh thu 4,7 tỷ USD. Doanh thu công ty đã sụt giảm nghiêm trọng do đại dịch COVID-19 trong năm 2020, tính đến cuối tháng 9, doanh thu giảm xuống còn 2,3 tỷ USD (thấp hơn 1 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2019), trong khi ghi nhận khoản lỗ lên tới 199 triệu USD.

Khi được niêm yết, Opendoor đang cạnh tranh với đối thủ Zillow để giành vị trí thống trị trong lĩnh vực iBuying. Theo The Real Deal, ngành công nghiệp này vẫn chỉ chiếm 0,5% trong tổng số 1.600 tỷ USD thị trường mua nhà ở Mỹ.

Opendoor là sản phẩm trí tuệ của Keith Rabois, cựu thành viên PayPal, người đưa ra ý tưởng kinh doanh vào năm 2003.

Đồng sáng lập Wu đã tham gia hội đồng quản trị công ty vào năm 2013 trước khi công ty ra mắt vào năm 2014. Opendoor cho biết, họ không kỳ vọng sẽ kiếm được lợi nhuận cho đến năm 2023. Mục tiêu cho những năm tới sẽ là phát triển hệ thống kinh doanh ở những khu vực mới và tăng cường dịch vụ, chẳng hạn như các khoản thế chấp có nguồn gốc.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland