Connect with us

Hi, what are you looking for?

CỘNG ĐỒNG

Chàng trai 28 tuổi tích luỹ 7 năm để mua nhà 3 tỷ: Giá BĐS sẽ chỉ đi lên, chờ đủ tiền “mua đứt” là rất khó

Theo Phi Hùng, giá bất động sản tại thành phố sẽ chỉ đi lên hoặc dừng lại ngang giá trong thời gian ngắn rồi lại sẽ lao vụt lên. Do vậy, việc chờ đợi là điều cậu bạn không nghĩ đến. “Quan điểm của mình là cứ có hòm hòm đủ tiền liền mua các căn hộ, nhà đất tại thành phố”.

Lựa chọn mua chung cư đang xây dựng

Phi Hùng, 28 tuổi, hiện đang phụ trách Pháp lý cho một Tập đoàn bất động sản vừa mua căn nhà đầu tiên tại Quận 9, TP Hồ Chí Minh. Giá căn hộ hơn 3 tỷ, diện tích 70m2 với chi phí nội thất khoảng 250-300 triệu. Phi Hùng mua căn nhà này vào năm 2019, lúc đó vay ngân hàng 200 triệu.

“Với mức giá 3 tỷ, mình lựa chọn mua căn hộ vì phù hợp với khả năng tài chính hơn. Ở chung cư có nhiều tiện ích, an toàn. Theo mình, chung cư là kênh để vừa ở vừa đầu tư, tránh lạm phát và trượt giá đồng tiền”.

Phi Hùng

Cậu bạn 28 tuổi chia sẻ rằng ngay từ những năm cấp 3 đã lập kế hoạch cho cuộc đời trong đó có định hướng công việc, mua nhà,… và tiết kiệm chi phí. Tổng thời gian tích góp và chuẩn bị mua nhà là gần 7 năm.

Với lần mua nhà này, Phi Hùng đã lựa chọn mua căn hộ thuộc chung cư đang xây. Tức là việc thanh toán trong mua bán, thuê mua bất động sản hình thành trong tương lai được thực hiện nhiều lần. Vì chủ đầu tư của chung cư Phi Hùng mua là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài nên chỉ thanh toán đến 50% giá trị hợp đồng tại thời điểm trước khi bàn giao. Do vậy, bài toán tài chính cũng không quá áp lực, mọi thứ trong tầm kiểm soát.

Cậu bạn vay thêm 200 triệu để mua nội thất. “Mình may mắn trả nợ khá nhanh nhờ có thu nhập ổn định và sự hỗ trợ từ gia đình”.

Theo Phi Hùng, để tránh những rủi ro khi mua chung cư đang xây dựng, cậu bạn đã kiểm tra nhiều dự án trước khi lựa chọn căn hộ này có chủ đầu tư nước ngoài với thiết kế hiện đại. “Hồ sơ pháp lý khá ổn, đặc biệt chủ đầu tư cung cấp cả thư bảo lãnh nhà ở hình thành trong tương lai nên tâm lý lúc đó cũng khá tin cậy chủ đầu tư nước ngoài. Nếu không phải là nhà đầu tư mục đích mua để bán lại, kiếm lời ngắn hạn mà chỉ là người mua để ở, theo mình nên mua căn hộ khi Dự án đã có Giấy phép xây dựng và Thông báo đủ điều kiện huy động vốn (bán hàng) của Sở Xây dựng, giúp hạn chế phần nào khả năng gánh chịu rủi ro nhất”.

Phi Hùng chia sẻ rằng bản thân lúc đó quyết định mua nhà, vay nợ 200 triệu vì sợ rằng chờ đợi để “mua đứt” có thể sẽ không còn căn hộ như ý và giá sẽ tiếp tục tăng. Thời điểm mua nhà, vừa vặn với số tiền tích cóp được nên quyết tâm đánh liều mua sớm. Theo Phi Hùng, giá bất động sản tại thành phố sẽ chỉ đi lên hoặc dừng lại ngang giá trong thời gian ngắn rồi lại sẽ lao vụt lên. Do vậy, việc chờ đợi là điều cậu bạn không nghĩ đến. “Quan điểm của mình là cứ có hòm hòm đủ tiền liền mua các căn hộ, nhà đất tại thành phố”.

Bên cạnh đó, Phi Hùng chia sẻ rằng nếu nói về tiêu chí để chọn nhà thì có rất nhiều. Song, điều quan trọng nhất vẫn là cần cân đối và phù hợp năng lực tài chính của mỗi cá nhân. Ngoài ra, chẳng hạn như căn hộ phải đáp ứng được không gian sống xanh sạch đẹp, thoáng mát, tiện nghi và có giá trị sinh lời cao trong tương lai.

“Muốn mua nhà thì phải có khả năng tài chính phù hợp và vững mạnh. Để có nguồn thu nhập ổn định cần phải lao động và nỗ lực kiếm tiền. Làm việc càng nhiều, nỗ lực càng lớn, mức độ cống hiến càng cao cho công việc, tổ chức, mỗi cá nhân sẽ gặt hái được thành quả, sớm hay muộn còn phù thuộc đôi phần vào yếu tố may mắn. Nhưng mình tin chắc để mua nhà không phải điều gì quá khó trong thời điểm hiện tại, miễn là bạn có bài toán tài chính phù hợp” , quan điểm của Phi Hùng trong câu chuyện người trẻ làm sao để mua nhà.

Ảnh: NVCC

Tô Diệp/Trí thức trẻ

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland