Connect with us

Hi, what are you looking for?

CỘNG ĐỒNG

Chàng trai 29 tuổi đi ngựa vượt 4400km về quê ăn Tết: ‘Sợ bố mẹ lo nên không dám nói’

Thay vì di chuyển bằng các phương tiện hiện đại, chàng trai 29 tuổi Le Xiaoyun về quê ăn Tết bằng ngựa.

Quyết định lên đường về quê từ tháng 7/2021 bằng ngựa, chàng trai này đã phải vượt qua rất nhiều điều mới về được quê nhà.

Vượt qua dãy núi Thiên Sơn, qua núi Kỳ Liên, qua sa mạc Gobi, băng qua dãy núi Tần Lĩnh ra khỏi Tân Cương, qua các tỉnh Cam Túc, Tứ Xuyên để trở lại quê nhà ở thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc, chàng trai Le Xiaoyun đã cùng con ngựa của mình vượt quãng đường hơn 4.400 km để về quê ăn Tết với gia đình.

Hành trình về nhà của chàng trai này đã khiến rất nhiều người ngưỡng mộ và thán phục. Khi câu chuyện của anh Le Xiaoyun được truyền thông và dư luận biết đến, rất nhiều người đã quan tâm đến hành trình về quê của chàng trai này.

Trong khi một số người ngưỡng mộ anh Le Xiaoyun thì nhiều người lại cho rằng hành động này thật không ra sao.

Đáp lại những lời chỉ trích đó, anh Le Xiaoyun nói rằng anh chưa có vợ con, không có gánh nặng nên mới có thể trải nghiệm chuyến đi này.

Đối với anh Le Xiaoyun, đây không hẳn chỉ là một chuyến đi về quê ăn Tết mà còn là cơ hội để anh ra ngoài trải nghiệm cuộc sống để thay đổi suy nghĩ của mình về cuộc đời này.

Trong một lần chia sẻ với truyền thông Trung Quốc, anh Le Xiaoyun cho biết từ trước đến nay anh luôn sống rất bình lặng, thậm chí là nhàm chán, chính vì vậy luôn cảm thấy thiếu một thứ gì đó trong cuộc sống của mình.

Mục đích khi anh trải nghiệm chuyến đi hơn 4.400 km bằng ngựa này là để rèn luyện bản thân. “Tôi từng là một người không biết giữ sự bình tĩnh. Cuộc hành trình này là một sự khích lệ đối với bản thân thôi”, anh Le Xiaoyun tâm sự.

Chàng trai 29 tuổi này đã tốt nghiệp Đại học Kinh doanh và Công nghệ Trùng Khánh chuyên ngành logistics quốc tế, sau đó xin vào làm trong một công ty được 3 năm thì nghỉ việc.

Anh về quê nuôi cá và bán hoa quả để tìm kiếm sự bình yên, sau một thời gian đã tích lũy được 50.000 nhân dân tệ (gần 178 triệu đồng). Cuối cùng, anh Le Xiaoyun đã chuyển đến vùng đất Tân Cương để làm việc vì muốn trau dồi tâm tư của mình.

Khi anh Le Xiaoyun quyết định từ Tân Cương trở về Trùng Khánh bằng ngựa, anh sợ bố mẹ lo lắng nên không dám kể với họ.

Sau đó, câu chuyện của anh bắt đầu trở nên nổi tiếng, xuất hiện nhiều trên mạng xã hội và báo chí nên bố mẹ anh cũng biết đến. Thế nhưng họ không hề tỏ ra ngạc nhiên hay lo lắng, nhờ đó anh Le Xiaoyun cũng yên tâm hơn.

Ban đầu, bố mẹ anh Le Xiaoyun làm việc ở tỉnh Quảng Đông và dự định ở lại đó ăn Tết. Tuy nhiên, sau khi nghe tin con trai đi ngựa về Trùng Khánh đón Tết, bố mẹ anh cũng quyết định về quê để gia đình.

Anh Le Xiaoyun cho biết anh dự định kết thúc hành trình từ Tân Cương đến Trùng Khánh trong khoảng 4-5 tháng. Nào ngờ trên đường đi, rất nhiều tình huống đã đến nên chuyến đi kéo dài tới 7 tháng.

Rất may, bằng ý chí và nghị lực của mình, cùng với sự giúp đỡ của những người tốt bụng, anh đã vượt qua quãng đường hơn 4.400 km.

Anh Le Xiaoyun cũng kể rằng trên đường về nhà, anh đã nhìn thấy những con ngựa chạy tự do trên đồng cỏ Tân Cương nhưng sau đó, chúng sẽ bị mang đi chế biến. Nhìn lại con ngựa của mình, anh đã coi nó như một người bạn khi cùng anh vượt quãng đường xa xôi về quê, vì vậy sẽ giữ nó ở lại cạnh mình tới khi nào nó không còn nữa, nhất định luôn tốt với nó.

Vào khoảng 5h chiều ngày 27/1/2022, anh Le Xiaoyun đã có cuộc trò chuyện với một số phóng viên và nói rằng chỉ còn 5 km nữa là đến nhà mình. Anh dự định khoảng 7h tối sẽ về đến nhà, đoàn tụ và ăn tối với bố mẹ. Cuối cùng, hành trình đầy vất vả và khó khăn của anh đã được đền đáp bằng phút giây sum họp ấm áp bên gia đình.

Theo Thời đại plus

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland