Connect with us

Hi, what are you looking for?

Chưa phân loại

Chàng trai bỏ học đại học vẫn kiếm tiền tỷ: Dắt chó đi dạo được 2,8 tỷ/năm, làm YouTuber thu về 98 tỷ/năm

Đại học luôn là con đường ngắn nhất để có thể thành công, nhưng cũng không phải tất cả. Như anh chàng dưới đây, tuy không học đại học và tốt nghiệp với tấm bằng cử nhân nhưng anh chàng đã kiếm tiền tỷ nhờ công việc tưởng chừng nhàn nhã: dắt chó cưng đi dạo mỗi ngày. 

Cuộc đời vốn muôn hình vạn trạng, không phải cứ học đại học, tốt nghiệp cử nhân loại khá giỏi mới được gọi là thành công. Chưa kể, thước đo của thành công đôi khi không nằm ở bằng cấp mà ở số tiền mà bạn kiếm được mỗi tháng.

Câu chuyện dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn điều đó:

Anh chàng tên Ryan Stewart (New York, Mỹ) đã được gia đình giao nhiệm vụ dắt chó cưng đi dạo mỗi ngày từ khi anh còn rất nhỏ. Từ đó, Ryan dần gắn bó, yêu mến với loài vật bốn chân và thông minh này. Anh chàng cũng không ngờ việc dắt chó cưng đi dạo mỗi ngày lại có thể khiến cuộc đời của anh lại rẽ sang một hướng khác hoàn toàn.

(Ảnh: acorns.com)

Ryan quyết định không theo học đại học và nhận ra dắt chó cưng đi dạo có thể là một công việc giúp anh hái ra tiền. Cách đây 20 năm, Ryan đã mở dịch vụ dắt chó cưng đi dạo. Trong nửa năm đầu tiên, chỉ có 2 khách hàng đăng ký dịch vụ này. Nhưng con số 2 khách hàng trong 6 tháng là quá ít ỏi, làm sao đủ để Ryan sống qua ngày chứ đừng nói là làm giàu.

Tuy nhiên, bằng sự kiên trì, đến nay đã hai thập kỷ trôi qua, dịch vụ dắt chó cưng đi dạo cả Ryan đã phát triển vượt bậc và mang lại doanh thu lớn với khoảng 120.000 USD/năm (hơn 2,8 tỷ đồng).

Anh chàng đã xem đây là công việc toàn thời gian và gắn bó lâu dài với nó trong 20 năm qua. Nếu như lúc đầu, Ryan không kiên định và không tin tưởng vào lựa chọn của mình thì anh sẽ mãi không bao giờ biết có ngày lại hái ra tiền nhờ công việc tưởng chừng không có gì là đặc biệt này.

Ryan chỉ làm 6 ngày/tuần và thời gian mỗi ngày là 6 tiếng. Anh dùng kinh nghiệm của mình để chăm sóc, quản lý các chú chó cưng của khách hàng gửi đến. Do “tự làm chủ” nên Ryan cho biết anh phải tự đóng bảo hiểm, không có ngày nghỉ phép được hưởng nguyên lương như khi làm ở công ty. Thỉnh thoảng, anh chàng cũng gặp những khách hàng khó tính, có ý giám sát công việc khi họ giao chó cưng cho anh.

Tuy vậy, đó chỉ là những hạn chế, thách thức không đáng kể vì nếu làm công việc nào cũng sẽ phải đương đầu với những khó khăn nhất định. Ryan cảm thấy trân trọng, biết ơn công việc dắt chó cưng đi dạo vì nó giúp anh kiếm ra khoản tiền không hề nhỏ so với một người không có bằng đại học như anh.

Hơn nữa, anh cũng là một người có tình cảm đặc biệt dành cho những chú chó nên xem như vừa làm việc vừa tận hưởng vui vẻ thay vì phải mệt mỏi làm công việc mà bản thân không hề yêu thích.

Tương tự như Ryan,  Brian Jung (21 tuổi, Mỹ) cũng quyết định bỏ học đại học để theo đuổi công việc mà anh cảm thấy có hứng thú. Vào năm 2019, anh chàng đã dồn hết thời gian để làm YouTube.

Anh sản xuất những video có nội dung đánh giá, review thẻ tín dụng. Ban đầu, kênh của anh có khoảng 6.000 lượt đăng ký và mỗi ngày kiếm được tầm 200 – 300 USD.

Cứ duy trì như vậy, đến năm 2021, kênh YouTube của Brian bất ngờ “trúng lớn” khi gặp “cơn sốt” tài chính. Số lượt đăng ký kênh cũng tăng chóng mặt, từ 100.000 lượt lên đến 900.000 lượt trong vòng chưa đầy một năm.

(Ảnh: Doanh nhân trẻ)

Ở tuổi 25, anh chang đã sở hữu kênh Youtube hơn 1 triệu lượt đăng ký và đây là “mỏ vàng” giúp anh kiếm ra nhiều tiền. Ước tính, trong năm 2021, Brian đã kiếm khoảng 3,7 triệu USD và phần lớn nguồn thu nhập đến từ kênh YouTube của anh.

Không dừng lại ở việc trở thành một YouTuber toàn thời gian, anh chàng còn có cổ phần trong một nhà hàng thịt nướng Nhật Bản và mỗi tháng đút túi thêm tầm 5.500 USD (gần 130 triệu đồng).

Brian cho rằng quyết định bỏ học đại học và dành toàn thời gian để trở thành YouTuber là điều đúng đắn mà anh đã lựa chọn.

Bên cạnh hai câu chuyện trên thì cũng không ít nhân vật rất thành công dù không học đại học. Điển hình là câu chuyện của Bill Gates – người đã từ bỏ giảng đường đại học Harvard để khởi nghiệp với công ty công nghệ và sau này thành công toàn cầu, sở hữu khối tài sản thuộc hàng top những người giàu có nhất thế giới.

Tuy nhiên, đừng nghĩ ai cũng có thể bỏ học và thành công. Bill Gates bỏ học đại học vì ông sở hữu tài năng cũng như có bộ óc của một thiên tài.

Hoặc chí ít là có tính kiên trì, không vì thất bại bước đầu mà lung lay suy nghĩ như 2 trường hợp kể trên thì mới mong vào tương lai kiếm nhiều tiền, có công việc như ý muốn trong khi không tốt nghiệp đại học.

Hãy nhớ rằng kiến thức là vô tận, đặc biệt là từ những trải nghiệm thực tế sẽ là những bài học đắt giá giúp bạn gặt hái thành công.

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland