Connect with us

Hi, what are you looking for?

NGƯỜI THÀNH CÔNG

Chàng trai du học Mỹ về Việt Nam lập công ty hàng chục triệu đô: Từng đoạt HCV Olympic Toán quốc tế, “sợ” trường đại học ở Mỹ sẽ giữ lại để làm việc

Phạm Kim Hùng lo lắng rằng, sau khi học xong phải ở lại làm việc cho Stanford hay Mỹ. Nhưng cuối cùng Phạm Kim Hùng đã quay về Việt Nam cống hiến cho nước nhà.

Những ngày qua, chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia với ngôi vị Quán quân thuộc về Đặng Lê Nguyên Vũ đã khiến cả nước xôn xao. Sự kiện này đã khiến khán giả nhớ về anh chàng Phạm Kim Hùng – một chàng trai vàng Olympic Toán quốc tế sau thời gian học tập tại nước ngoài đã về lại Việt Nam thành lập công ty, cống hiến sức mình.

Phạm Kim Hùng – một chàng trai vàng Olympic Toán quốc tế (Ảnh: internet)

Thầy Nguyễn Vũ Lương  cho biết Hùng nổi tiếng từ lúc còn là học sinh khối chuyên Toán và đã hoàn thành cuốn sách “Sáng tạo bất đẳng thức” bằng tiếng Việt và tiếng Anh được học sinh sử dụng đến tận bây giờ. Kim Hùng còn giành 1 Huy chương Vàng tại Olympic Toán học quốc tế và vinh dự trở thành một trong những học sinh đạt thành tích cao nhất trong lịch sử kỳ thi.

Với 2 Huy chương danh giá, sau khi tốt nghiệp THPT, Kim Hùng đã du học tại Trường ĐH Stanford, Mỹ, ngành học là Công nghệ Thông tin. Anh đã bỏ ra 1 năm ôn luyện và đạt được mục tiêu này. Nhưng điều làm Hùng đắn đo nhất chính là sau khi học xong có phải ở lại Stanford hay Mỹ để làm việc hay không?

Và câu trả lời của giáo sư Rafe Mazzeo, Trưởng khoa Toán Đại học Stanford đã khiến anh đưa ra quyết định của mình, ông nói rằng: “Sau này, em đi đâu, làm gì cũng được miễn là cảm thấy tự hào về nó và xứng đáng với những gì Stanford trao cho em”.

Phạm Kim Hùng tốt nghiệp Đại học Stanford và hiện tại. Ảnh Zing, Vietnamfinance

Cùng với sự thông minh sẵn có, kiến thức học được ở trường lớp và thời gian du học tại Stanford, Kim Hùng đã về Việt Nam thực hiện kế hoạch của mình.

Anh khởi nghiệp một dự án nhằm mục tiêu xây dựng giải pháp phần mềm dịch vụ giúp các doanh nghiệp, tổ chức vận hành hiệu quả, thông minh hơn. Song song đó, anh tiếp tục thành lập B. vào tháng 8/2016 vì nhận ra các doanh nghiệp Việt đang rất cần phần mềm đủ tốt để hỗ trợ công việc.

Thông minh, hiểu biết và bản lĩnh, Kim Hùng đã nhanh chóng phát triển B. và trải qua 3 vòng gọi vốn thành công từ các quỹ đầu tư mạo hiểm tại Việt Nam cũng như Indonesia, Singapore, Hàn Quốc.

Định giá công ty của Hùng lên tới tới hàng chục triệu USD, trở thành công ty cung cấp hàng chục ứng dụng cho hơn 7.000 khách hàng trải dài trên nhiều lĩnh vực.

Kim Hùng đã có chia sẻ với các bạn trẻ vào thời điểm đầu khởi nghiệp rằng, đam mê và dám chấp nhận rủi ro và 2 yếu tố giúp vượt qua những khó khăn trên con đường khởi nghiệp. Bởi không có đam mê thì sớm muộn gì cũng bỏ cuộc vì có nhiều khó khăn chờ đợi:

“Để có được đam mê thì phải thuyết phục được bản thân về những giá trị sản phẩm mình tạo ra. Nghe có vẻ lạ lùng nhưng điều này quả thật không đơn giản. Trước vô số những khó khăn và rủi ro, điều duy nhất giữ được sự nhiệt huyết và đam mê là niềm tin rằng ta đang làm những sản phẩm tốt, rất tốt cho tương lai”, Phạm Kim Hùng chia sẻ.

Trong khi nhiều năm nay, các thí sinh Olympia và những tài năng trẻ sau thời gian du học nước ngoài thì rất ít người chọn quay về Việt Nam làm việc, Kim Hùng lại có quyết định riêng.

Ngay từ đầu, định hướng của anh chính là quay lại mảnh đất quê hương để lập nghiệp. Chính vì vậy mới có trăn trở về việc anh sợ rằng trường đại học sẽ giữ lại để làm việc mà không cho anh tự do lựa chọn nơi mình muốn gắn bó. Đó là đều rất khác ở anh với nhiều bạn trẻ cùng thời và kể cả hiện nay.

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland