Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Chấp nhận lỗ 50 triệu để bán đất ven Sài Gòn cho con đi du học

‘Chỉ có con người mới tạo ra của cải, còn của cải cũng chẳng tạo ra con người”. Đầu tư học hành cho con cái có lợi gấp trăm ngàn lần cho chúng đất đai.

Năm 2010, cha mẹ tôi vừa nuôi hai con gái học đại học, vừa mua một miếng đất vùng ven trên Sài Gòn để dự định sau khi ra trường thì cất nhà cho con gái lập nghiệp.

Năm 2013, chị gái tôi tốt nghiệp đại học và muốn du học, cha mẹ tôi đều là nông dân, nuôi hai đứa con học hết đại học mà chẳng phải bán một công ruộng nào. Nghe con gái muốn đi du học, bố mẹ đành bán gấp miếng đất ở vùng ven Sài Gòn để xoay xở. Vì bán gấp nên bị giá ép giá và lỗ hết 50 triệu so với giá mua.

Nhiều năm sau, chị gái đi làm gửi tiền về, mua nhà ở quê cho cha mẹ hết 600 triệu, còn dư một ít cha mẹ mua vài công ruộng. Sau đó, chị gái tôi lập gia đình rồi mua nhà trả góp định cư ở nước ngoài.

Còn tôi bây giờ cũng có cuộc sống cũng ổn định có nhà trên Sài Gòn và vài công ruộng (mua chung với chị gái). Nếu cha mẹ tôi khăng khăng giữ miếng đất đó đợi tăng giá thì chị em tôi đã không có một cuộc sống tốt như hôm nay.

Ảnh minh họa

Một trường hợp khác tôi biết, ông bố cũng quyết định bán vật có giá trị nhất lúc bấy giờ mà ông gây dựng từ những năm 80 đó là mảnh đất mặt tiền 15m x 70m lấy tiền cho conhọc đại học.

Mảnh đất đó bây giờ nằm ở mặt đường sầm uất có giá hàng chục tỷ đồng, nhưng ông vẫn hài lòng với quyết định đó. Ông nói nếu được làm lại một lần nữa, ông vẫn bán mảnh đất đó để lo cho con cái ăn học.

Ông quan niệm cả đời chịu khổ rồi, tuổi già rồi ôm cục tiền chục tỷ để làm gì? Ông chỉ mong con cái có cái nghề để đỡ vất vả là ông đã mãn nguyện lắm rồi.

Vậy mới thấy tùy quan niệm mỗi người, có những giá trị từ những suy nghĩ giản đơn mà không thể đong đếm bằng tiền.

 

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland