Connect with us

Hi, what are you looking for?

Chưa phân loại

Chạy theo cơn sốt mua đất online, nhờ môi giới “giữ” hàng, nhà đầu tư ngậm đắng mất tiền tỷ

Trong cơn “sốt ” của bất động sản, đã không ít nhà đầu tư kỳ vọng quá lớn về lợi nhuận của những lô đất, sẵn sàng mạo hiểm mua bất động sản online, nhờ môi giới “ôm” hàng giúp mà không quan tâm đến yếu tố an toàn. Chính vì vậy nên một số nhà đầu tư mất trắng tiền tỷ vì đặt niềm tin sai.

Tay trắng vì mua đất online

Câu chuyện của anh Đ. (Hà Nội) là ví dụ điển hình. Dù làm mọi cách nhưng thứ anh nhận lại vẫn chỉ là khoản tiền tỷ đã mất trắng .

Cũng vì lý do đó mà anh không thể tập trung cho công việc chính, sức khoẻ sa sút khi mỗi lần nghĩ tới vụ việc này.

Anh là một nhà đầu tư tay ngang, từng có một số phi vụ thành công, anh kỳ vọng đầu tư vào BĐS sẽ thu lại được lợi nhuận cao. Cuối năm 2020, dù thời điểm này dịch bệnh bùng phát, nhưng cơn sốt bất động sản đẩy giá đất tăng liên tục, các nhà đầu tư lúc này bị cuốn vào tâm lý: “Phải xuống tiền sớm, chớp cơ hội sinh lời cao”.

Ảnh minh họa: internet

Thời điểm này, anh Đ. được một môi giới (Thanh Hoá) tư vấn 5 lô đất đấu giá tại Thanh Hoá với giá nhận chuyển nhượng 210-213 triệu đồng/lô, số tiền này chưa bao gồm tiền chênh. Nhận thấy lô đất này có khả năng sinh lời tốt, giá hợp lý, anh Đ. đã quyết định cọc 50 triệu đồng/cho 5 lô đất.

Nhưng vì dịch không di chuyển được, lại sợ “không mua sớm sẽ bỏ lỡ cơ hội sinh lời”, anh Đ. đã chuyển toàn bộ tiền cho môi giới.

Anh còn tin tưởng để môi giới này cầm toàn bộ giấy tờ biên nhận nộp tiền, hồ sơ để môi giới hoàn tất giấy chứng nhận sổ đỏ.

Sau khi hoàn tất các khoản nghĩa vụ tài chính và nhờ môi giới thực hiện thủ tục nhận giấy chứng nhận, anh Đ. cho biết, liên hệ với môi giới nhiều tháng sau đó và yêu cầu hoàn tất thủ tục chuyển nhượng, đăng ký chủ sở hữu tên mình nhưng phía môi giới đã lấy lý do trì hoãn, kéo dài thời gian.

Đến cuối năm 2021, sau nhiều lần yêu cầu, anh Đ. mới nhận được một tờ chứng nhận quyền sử dụng đất cho một lô. Nhận thấy nhiều điểm bất thường anh Đ. đã tìm hiểu và phát hiện ra: 2 trong 5 lô đất này đã được chuyển nhượng sang tên người khác. Còn 2 giấy chứng nhận cho 2 lô đất còn lại, anh Đ. vẫn không nhận được từ môi giới.

Ảnh minh họa: internet

Lúc này người môi giới đã cắt toàn bộ liên lạc với anh. Cuối cùng, anh Đ. đã bỏ ra hơn 2 tỷ đồng cho môi giới mà nhận lại là số điện thoại không liên lạc được và lời hứa vô vọng từ phía môi giới.
Sau việc này, anh mới thấy bài học lớn nhất mà anh nhận được chính là việc quá tin tưởng vào môi giới, không quan tâm đến tính an toàn về pháp lý trong giao dịch.

Đây cũng chính là lời cảnh tỉnh cho những nhà đầu tư, nhất là những người “tay ngang” mang tâm lý “ăn sổi” khi đầu tư vào bất động sản.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland