Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Check-in biển vô cực đang hot ở Thái Bình: Người lung linh hình đẹp, người thất vọng tràn trề 

Biển vô cực ở Thái Bình đang là địa điểm check in hot rần rần của giới trẻ, những hình ảnh về biển “vô cực” tại Thái Bình được chia sẻ trên mạng xã hội càng khiến nhiều người háo hức đi để trải nghiệm. Thế nhưng, tại sao có người lung linh hình sống ảo, có người lại thất vọng tràn trề?

Bãi biển Quang Lang và Thụy Xuân, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình là điểm đến thu hút nhiều du khách, giới nhiếp ảnh bởi cảnh đẹp kỳ ảo, lôi cuốn trong sớm bình minh.

Cả hai bãi biển này không sở hữu bờ cát trắng, không có mặt biển trong xanh hay những con sóng lớn mà mang nét đẹp bình yên, hoang sơ với bãi cát bồi màu nâu sậm, phẳng và trải dài bất tận.

Ảnh: Yen Do/ Zing News

Ảnh: DOAN NGOC ANH

Vào sáng sớm, khi nước cạn làm mặt bãi biển tráng một lớp nước mỏng xấp xỉ mắt cá chân, trông như một tấm gương khổng lồ phản chiếu bầu trời, cảnh vật.

Ảnh: NGUYỄN TRỌNG CUNG

Thế nhưng, bên cạnh những người may mắn có được những bức ảnh sống ảo lung linh thì cũng không ít người “kém may” hơn khi đến đây lúc thủy triều và thời tiết không thuận lợi.

Vì vậy, không ít người bày tỏ sự thất vọng khi hình ảnh thực tế và trên mạng khác nhau quá nhiều. Trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2-9, rất đông du khách tìm tới đây nhưng do điều kiện thời tiết bất lợi khiến biển “vô cực” không xuất hiện như mong đợi làm nhiều người hụt hẫng, thất vọng ra về.

Ảnh: NGUYỄN DUY LONG

Ảnh: Ngôi Sao

Ảnh: Vietnamnet

 Đặc biệt, khi gió quá lớn hoặc nước lên cao ngang đầu gối tại khu vực bãi triều sẽ khiến mặt biển xuất hiện gợn sóng làm hiện tượng phản chiếu bầu trời trên mặt nước không thể xuất hiện. Thủy triều quá thấp cũng khiến bãi triều nhấp nhô mặt bùn nên không thể có hiện tượng “vô cực”.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, anh Phạm Minh Toàn (33 tuổi, trú tại huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) cho biết “kinh nghiệm” để du khách có thể chiêm ngưỡng được hiện tượng biển vô cực mà “không cực” đó là:

Ngoài việc xem trước dự báo thời tiết, thông qua một số app điện thoại có thông tin lịch thủy triều ra thì mọi người cũng nên cân nhắc ghé vào lúc bình minh. Khi đi thì cũng nên chuẩn bị cho mình một đôi tất, bốt, ủng để qua những đoạn bùn trơn.

Theo anh Toàn, du khách không cần phải đi quá sớm, hiện tại đang là mùa thu và thường khoảng 5h, mặt trời mới bắt đầu ló rạng nên du khách có thể “đủng đỉnh” ngủ một giấc tại trung tâm thị trấn Diêm Điền. Khoảng 4h30, bắt đầu di chuyển từ trung tâm thị trấn Diêm Điền xuống bãi biển Quang Lang mất khoảng 5 phút, xuống bãi Thụy Xuân mất từ 10 – 15 phút.

Bật mí cho bạn là trong tháng 9, chỉ có những ngày 7, 11, 12, 13 và từ 21 đến 27-9 là có mực nước thích hợp để du khách có thể trải nghiệm biển “vô cực”. Nên mọi người tranh thủ để có những tấm hình “sống ảo” lung linh nhé!

Tổng hợp.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland