Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Chủ nhà hối hận, năn nỉ tôi mua đất sau khi hét giá bất thành: Giá nhà đất là vô định, đừng quá tham!

Tôi mua lô đất trong hẻm cụt và muốn mua luôn lô bên cạnh để tăng diện tích cho lô đất kề bên, tính tôi vốn không kỳ kèo, chốt là chốt. Nhưng thấy tôi chốt nhanh, người bán lại tưởng họ bị hớ.

“Tôi mua lô đất áp chót trong một cái hẻm cụt. Đường nội bộ do chủ đất hiến, chỉ đụng đến lô của tôi mà thôi, cho nên lô trong cùng sẽ không đủ điều kiện lên thổ cư. Tôi biết điều đó nên đánh tiếng mua luôn, tôi mua đúng giá thị trường, không hề ép giá. Thậm chí còn đồng ý trả cao hơn lô tôi đã mua 200 triệu.

Tôi khá bận, tánh cũng không thích cò kè, nên thấy được là chốt thôi. Nhưng người bán lại không nghĩ vậy. Họ thấy tôi gật đầu nhanh quá nên nghĩ rằng họ hớ. Chiều đó anh ta gọi lại, chia sẻ vợ muốn thêm 400 triệu nữa mới bán. Thế là bể kèo.

Sau đó họ rao bán chỗ khác, mãi không được, họ mới ngả ngửa ra rằng lô đất đó ngoài tôi ra, không ai có thể mua mà cất nhà được. Lúc này họ lại năn nỉ bán cho tôi, bớt hẳn 600 triệu so với giá đã chốt ban đầu. Nghĩa là mất một tỷ đồng so với “mong muốn” của người vợ.

Ảnh minh họa: Internet

Nhưng rất tiếc, lúc đó tôi đã bán căn nhà trong hẻm này để ra mặt tiền. Người chủ mới, giờ có cái vườn miễn phí, tha hồ trồng cây tỉa rau, chả tốn xu nào. Giá nhà đất là vô định, thấy được là được thôi. Đừng tham vì sẽ thâm, dù bạn là người mua hay người bán”.

“Tôi bán miếng đất nho nhỏ, báo giá 1,7 tỷ đồng. Nhiều môi giới nhảy vào hò hét kêu tôi nên bán với giá 1,5 tỷ đồng. Tôi không đồng ý, đúng giá thì mới bán. Rồi việc gì tới cũng tới, có người thích mảnh đất này mua không cần cọc, họ chồng đủ 1,7 tỷ đồng. Khi ra công chứng giấy tờ sang tên, chồng tiền tôi biếu lại 20 triệu đồng cho chủ mới”.

Với vị trí người từng bán nhà, độc giả có nickname tidus_1111 kể về việc từng bị người mua ép giá:

“Hồi trước đất chỗ nhà tôi rao bán 2,5 tỷ cho bà cùng xóm. Bà ấy ép giá 1,9 tỷ, còn đòi để lại thêm tấm phản và bộ bàn ghế gỗ. Tôi nghe xong thấy bực mình không thèm trả lời. Mấy năm sau tôi bán 7 tỷ. Biết là thuận mua vừa bán nhưng trả giá cũng nên đàng hoàng một tí. Nhiều người cứ nghĩ người rao bán nhà đất đang thiếu nợ, cần tiền nên họ ép giá rất kinh”.

Độc giả có nickname NIVA nói:

“Thật ra đi mua đất mà gặp đúng chủ nhà thì không nên mặc cả giá quá sâu. Chủ nhà khi rao là họ tâm thế muốn bán được nhà nên thường sẽ rao đúng giá hoặc thậm chí thấp hơn giá thị trường 100-200 triệu đồng để bán nhanh.

Còn nếu gặp mô giới là tôi trả giá tung trời, nhất là nhà, phải trả giá xuống 500-700 triệu có khi còn thấy hớ, vì môi giới tăng lên rất kinh để hưởng chênh lệch”.

Vnexpress

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland