Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Có 3 tỷ vẫn ‘chịu khổ’ mua nhà 20m2 trung tâm

Họ hàng tôi vừa bán căn nhà nhỏ 20m2 ở con hẻm thuộc quận 4 (TP HCM) giá 3 tỷ đồng. Sau đó, người này mua chung cư cũ quận 7 giá 1,4 tỷ đồng. Nhưng tại sao người có 3 tỷ dư sức mua đất vùng ven 100m2 lại mua nhà trung tâm 20m2 để ở?

Nhiều bạn cho rằng một cách để giảm tình trạng sốt đất là giãn dân, bằng cách mua nhà đất ở những quận huyện vùng ven. Điều này là không khả thi vì đất vùng ven cũng đã tăng nhiều lần, thêm nữa là do tâm lý thích ở trung tâm đã ăn sâu vào nhiều người.

Có lẽ là do thuận tiện làm ăn hơn nên nhiều người vẫn bám trụ tại trung tâm. Sức hút ở trung tâm vì thế không bao giờ hạ nhiệt cho dù vùng ven có phát triển thế nào. Như Bùi Viện chẳng hạn, chung cư sắp sập mà họ còn chẳng chịu đi? Vì ở đây thuận tiện đủ thứ và buôn bán dễ dàng.

Chỉ những người nhà quá tệ, nợ nần hoặc đông con thì mới bán nhà ở trung tâm để chia của. Nếu mua căn nhà to ở vùng ven nhưng lại chẳng có việc làm ở gần đó, hằng ngày vẫn phải chịu kẹt xe hàng ngày vào trung tâm làm việc.

Nếu bạn là doanh nghiệp mà văn phòng đặt tại Hóc Môn thì ai tới? Tôi biết một văn phòng của một siêu thị lớn nhất nhì thành phố lúc trước đặt ở quận Bình Tân, về sau thấy bất tiện họ phải rời về Phú Nhuận mà giá thuê với giá cao gấp chỗ cũ nhưng họ vẫn chuyển.

Ảnh minh họa

Nhưng bên cạnh đó, nhiều ý kiến cũng cho rằng mua nhà trung tâm, ở vùng ven thật ra chẳng bất tiện lắm. Nhất là sau khi trải qua một quãng thời gian vì dịch bệnh, xu hướng mua nhà cũng đã có ít nhiều thay đổi.

Mua nhà trung tâm sẽ giảm thiểu thời gian di chuyển. Rất nhiều tiện ích như trung tâm thương mại, chỗ ăn uống, trường học, bệnh viện thuận tiện cho công việc, nhu cầu sức khỏe,… Tuy nhiên bên cạnh đó, nhà gần trung tâm cũng phải đánh đổi về chi tiêu, giá nhà cao nhưng diện tích nhỏ hơn. Việc sửa sang, tân trang cho nhà cũng gặp một số trở ngại, đôi khi đến từ chính hàng xóm.

Có thể nói, thành phố hơn quê ở chỗ công việc thượng vàng hạ cám đều có cho mọi người. Vì thế giá nhà thành phố phải cao ngất và luôn là mơ ước của nhiều người. Như vậy việc giá đất tăng liên quan tới phát triển là đúng quy luật.

Câu chuyện sốt đất là do “cò” mua đi bán lại nhiều lần gây nhiễu loạn chắc chắn cơ quan chức năng sẽ có biện pháp ngăn chặn để giá đất phải đúng với giá trị của nó.

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland