Connect with us

Hi, what are you looking for?

Chưa phân loại

Cô giáo mầm non lương 6 triệu/tháng xây được nhà 13 tỷ đồng nhờ tiết kiệm sau 4 năm đi làm

Dù lương giáo viên mầm non không cao nhưng cô gái này đã sớm đặt ra mục tiêu có căn nhà riêng vào năm 26 tuổi. Để thực hiện mục tiêu, cô lên kế hoạch chi tiêu và tiết kiệm ngay từ khi đi làm.

Là một người có học thức, với trí làm giàu từ nhỏ nhưng gia đình lại bắt đi làm nghề giáo nghèo nàn. Lương giáo viên cùng với dạy thêm, làm thêm từ sáng đến tối mỗi tháng được 6 triệu, Linh Anh để dành 3 triệu và chỉ chi tiêu trong giới hạn phần còn lại. Cô đã tự đặt ra nguyên tắc: Dù thế nào cũng không tiêu vào số tiền tiết kiệm. Thay vào đó, trong trường hợp khó khăn, cô sẽ cố gắng bù vào bằng cách đi làm thêm.

Ảnh minh họa: Internet

Được tư vấn và lên ý tưởng, xây dựng căn nhà phố 3 tầng, 1 trệt. Hoàn thiện chỉn chu, chìa khóa trao tay hết hơn 12tỷ 850tr.

Để đạt được mục tiêu xây nhà trong năm 2020, Linh Anh đã tập cách chi tiêu tiết kiệm. Do ở nhà chung với bố mẹ nên mỗi tháng cô chỉ sử dụng 3 triệu đồng cho việc mua sắm cá nhân và hội họp bạn bè, số còn lại sẽ gửi vào tài khoản ngân hàng. Cô nàng cho biết, nếu những tháng nào không đủ số tiền 3 triệu đồng để gửi vào ngân hàng thì sẽ phải tiết kiệm hơn trong thời gian sau, đồng thời cố gắng đi làm thêm.

Sau đó, đầu tư bàn ăn, tủ bếp, giường ngủ, đèn đóm “xịn sò” … tổng thiệt hại khoảng 750tr nữa. Vị chi ngót nghét 13,6 tỷ.

Trong đó, Linh Aᴨʜ đã tiết kiệm được 100tr, còn hơn 13,5 tỷ + đất làm nhà được bố mẹ cho. Vậy là ở tuổi 26, Linh Aᴨʜ đã có căn nhà mơ ước cho riêng mình ở giữa TP sầm uất, sau 4 năm làm việc, tích cóp vất ᴠả.

Ảnh minh họa: Internet

Trước câu chuyện cô gái 26 tuổi xây được nhà khang trang gây ra nhiều cuộc tranh cãi trái chiều trên mạng xã hội. Một số tài khoản cho rằng, cô gái này vốn đã có xuất thân giàu có, việc xây nhà hoàn toàn phụ thuộc vào bố mẹ.

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có vài người nhận thấy Linh Anh là người tiết kiệm, biết cách chi tiêu và xây dựng kế hoạch sống rõ ràng. Họ khen ngợi với đức tính như thế này, cô gái cũng sẽ sớm thành công trong những lĩnh vực khác và ổn định kinh tế nhanh hơn so với bạn bè cùng trang lứa.

Dân mạng bình luận về câu chuyện của cô gái trẻ xây nhà tiền tỷ:

– Lúc đầu tưởng bạn này ngày làm giáo viên, tối làm CEO nên mới giàu vậy chứ. Cuộc sống là cú lừa thật. Thú vị ghê, haha.

– Sao mọi người chửi bạn này nhiều thế nhỉ? Ngoài việc nhà giàu thì bạn ấy cũng rất tiết kiệm mà, đức tính này hiếm người trẻ nào có lắm.

– Thôi! Đọc xong rồi tắt điện thoại ngủ tiếp vậy. Chứ câu chuyện này điêu thế, ai mà tin, đi viết sách mộng mơ được đấy chị gái.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland