Connect with us

Hi, what are you looking for?

PHONG CÁCH SỐNG

Cuộc sống trong hang đá “thông linh đất trời” của “Vua cà phê” Đặng Lê Nguyên Vũ: Nhiều đêm không ngủ, thường ngồi 1 mình ở chuồng ngựa, tựa dưới gốc đa suy nghĩ

Thành công khi xây dựng “đế chế” Trung Nguyễn vững mạnh, ông Đặng Lê Nguyên Vũ cũng được mọi người biết đến với phong cách sống “lạ”. Những người giàu có khác thường chọn biệt thự để nghỉ dưỡng sau thời gian vất vả làm việc, nhưng ông Vũ lại sống trong hang đá – một nơi mà ông tin có sự “thông linh của đất trời” 

 

“Vua cà phê” Đặng Lê Nguyên Vũ đã từng có 6 năm chuyển ra ở riêng trong hang đá M’Drắk. Một nơi nằm trong trang trại 600 ha cách xa thành phố Buôn Ma Thuột. Ông chuyển ra ngoài ở từ trước khi li hôn vợ là bà Nguyễn Thảo Diệp.

Sống ẩn dật là thế, nhưng ông Vũ vẫn có thể điều hành và kiểm soát mọi hoạt động của công ty một cách cẩn thận, chu đáo.

Hang đá nơi “thông linh đất trời”

Hang đá nơi ông Vũ sống được xây dựng từ 1 cái hang tự nhiên trong lòng đồi. Tuy nhiên, đường vào hang khá gập ghềnh đầy sỏi đá. Phía trước hang có 1 hồ nước hình chữ nhật. Ô cửa tròn được viền đen chính là cửa ra vào hang, lối vào các khu vực trong hang cũng được khoét tròn tương tự. Muốn bước vào bên trong thì phải cúi xuống.

Buổi tối đường vào hang rất tối, không có điện cũng không được mở điện thoại để soi đường.

Lối vào được khoét tròn vừa đủ 1 người qua. (Ảnh: Thanh Niên)

Trước lối vào là một hồ nước (Ảnh: Thanh Niên)

Không khí trong hang rất mát mẻ, dễ chịu, đầy đủ ánh sáng tự nhiên, không hề bí bách hay ẩm ướt. Nền hang được đổ cát, trần và thành hang có màu sáng hơn đá tự nhiên, được tái tạo lại bằng 1 vật liệu khác. Các vật dụng bên trong hang như bàn, ghế, giường… hầu hết đều được làm bằng đá, trừ những máy móc liên quan đến cà phê.

Phía bên trong hang có ánh sáng vừa đủ dùng( Ảnh: Thanh Niên)

Không hề bí bách hay ẩm ướt như nhiều người tưởng tượng ( Ảnh: Thanh Niên)

Sống cuộc sống tối giản nhưng ông Vũ luôn có một vật bất ly thân là một quả địa cầu thường được đặt trên chiếc bàn đá trong hang hoặc những nơi ông ngồi làm việc. Ông kể những đêm không ngủ, ông thường ngồi một mình dưới gốc đa, chuồng ngựa và suy ngẫm về cuộc đời. Ông  tin rằng nơi mình đang sống “thông linh” với đất trời. Dù trước đó, ông từng khẳng định mình có thể “hô mưa, gọi gió”.

Quả địa cầu thường được ông đặt trên chiếc bàn đá trong hang (Ảnh:Thanh Niên)

Dù sống tách biệt với xã hội bên ngoài nhưng ông Vũ vẫn theo dõi sát sao tình hình của công ty và điều hành một cách chỉnh chu nhất.

Mặc cho người ngoài kia nói gì, ông vẫn sống theo những gì ông cho là đúng. Sau khi giải quyết xong vụ ly hôn, ông cũng bớt gánh lo hơn. Đúng là khi con người ta đã trải qua đủ thăng trầm cuộc sống thì lối sống và cách nghĩ cũng trở nên trầm mặc, không còn màng tới những thú vui tầm thường nữa.

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland