Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Dân ở chung cư cao cấp, nắng nóng không lo mất điện, có khu đô thị “chơi trội” chi 200 triệu/giờ chạy 22 máy phát điện cả ngày

Nắng nóng đỉnh điểm, mặc dù có lịch cắt điện, tuy nhiên một số khu đô thị cao cấp cư dân vẫn có điện sử dụng bình thường, do được trang bị máy phát công suất lớn. Thậm chí, có khu đô thị “chơi trội” chi 200 triệu/giờ chạy 22 máy phát điện cả ngày. Đúng là không ai ‘sướng’ bằng dân ở khu chung cư cao cấp.

Báo cáo gần đây của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) gửi Chính phủ về tình hình ứng điện cho hay, nguồn cung ứng điện ở miền Bắc có thể thiếu hụt 8.000MW. Đây là mức cao hơn nhiều so với dự báo trước đó là 5.000MW, và cao hơn cả báo cáo tháng 3-2022 khi công suất thiếu hụt chỉ là 1.300MW.

Vì vậy, không chỉ ở các tỉnh, nhiều khu vực tại Thủ đô Hà Nội cũng rơi vào tình trạng bị cắt điện luân phiên, nhiều khu chung cư người dân sống khổ vì nóng bức trong những ngày có lịch cắt điện. Dù vậy, một số khu đô thị cao cấp “chơi lớn” chạy máy phát điện liên tục cho người dân trong suốt thời gian mất điện.

Đơn cử, một khu đô thị trên địa bàn huyện Gia Lâm (Hà Nội) có tới 22 máy phát điện, lượng tiêu thụ 500 lít dầu/giờ. Theo đó, đảm bảo vận hành điện sinh hoạt của cả khu đô thị. Đáng chú ý, trong thông báo mà cư dân nhận được còn nhấn mạnh, trung bình 1 giờ chạy máy phát điện hết khoảng hơn 200 triệu đồng tiền nhiên liệu. Khoản chi phí này sẽ được trừ vào phí dịch vụ mà người dân đóng hàng tháng.

Người dân sống tại khu đô thị cho biết: “Mặc dù được thông báo khu vực sẽ cắt điện cả ngày, tuy nhiên trong khu đô thị vẫn có điện để sinh hoạt bình thường. Thường nếu mất điện sẽ rất nhanh có lại ngay nên ai không để ý sẽ không biết”.

Không chỉ ở khu vực đô thị trên địa bàn huyện Gia Lâm, tại khu đô thị Vinhomes Green Bay (Nam Từ Liêm, Hà Nội) mới đây cũng đã có thông báo tới cư dân lịch cắt điện của EVN. Cụ thể, theo kế hoạch ban quản lý nhận được từ Tổng Công ty Điện lực TP. Hà Nội về việc dự kiến tạm ngừng cung cấp điện tại khu đô thị thời gian từ 8 – 16 giờ, ngày 8/6/2023. Ban quản lý khuyến cáo cư dân chuyển đổi từ điện lưới sang điện dự phòng, hệ thống điện sẽ tạm ngắt trong thời gian chỉ 45 giây.

Chị N, người dân sống tại khu đô thị Vinhomes Green Bay cho biết: “Từ đầu năm 2019 tôi được nhận nhà và chuyển về đây ở nhưng chưa bao giờ thấy khu đô thị mất điện trừ những hôm bảo trì hệ thống có thông báo trước. Ngày hôm nay (8/6) tôi nhận được thông báo sẽ cắt điện từ 8h sáng tại khu đô thị nhưng chưa đến gần trưa điện vẫn dùng bình thường.

Thực tế, hiện nay  nhiều khu chung cư cao cấp được trang bị máy phát điện. Mặc dù ban đầu trong tiện ích và quảng cáo của chủ đầu tư có máy phát điện nhưng không được người mua để tâm. Nhưng giờ mới thấy tiêu chí này lại vô cùng quan trọng, nhất là trong những ngày hè nóng bức như vậy.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland