Connect with us

Hi, what are you looking for?

Chưa phân loại

Đặt bát nước vào tủ lạnh mỗi ngày: Tiền điện hàng tháng giảm được đáng kể, chị em học ngay

Theo giải thích của các chuyên gia điện tử điện lạnh thì thường vào ban đêm, tủ lạnh không sử dụng. Hành động để bát nước vào ngăn đá giúp nước làm lạnh nhanh hơn, tiêu hao ít điện năng hơn.

Cách tiết kiệm điện cho tủ lạnh bằng 1 bát nước

Bạn hãy chuẩn bị một bát hoặc một cái khay, cốc, đổ nước vào bên trong và để vào ngăn đá tủ lạnh. Sáng hôm sau, bạn lấy bát nước đã đóng đá ra và để ở ngăn mát tủ lạnh. Hãy làm như vậy hàng ngày, bạn sẽ thấy hóa đơn tiền điện với một điều bất ngờ không hề nhỏ.

Khi ngủ dậy, bát nước đông đá được đặt lên ngăn mát, chúng sẽ rã đông dần dần. Quá trình rã đông sẽ giúp cung cấp khí mát cho phần ngăn mát mà không cần dùng đến điện. Cách làm này giúp tủ lạnh bớt tiêu hao điện năng một cách đáng kể.

Ảnh minh họa: internet

Theo giải thích của các chuyên gia điện tử điện lạnh thì thường vào ban đêm, tủ lạnh không sử dụng. Hành động để bát nước vào ngăn đá giúp nước làm lạnh nhanh hơn, tiêu hao ít điện năng hơn.

Bên cạnh đó, quá trình rã đông trong ngăn mát, bát nước sẽ cung cấp thêm hơi nước giúp thực phẩm thêm tươi, khiến rau quả không bị héo nhanh, duy trì được độ tươi ngon, đồng thời kéo dài thêm thời gian bảo quản.

Ảnh minh họa: internet

Ngoài ra, nếu muốn tiết kiệm điện năng bạn cũng phải nên lưu ý điều này:

Đặt tủ lạnh xa nguồn nhiệt, không kê sát tường: Bạn không nên đặt tủ lạnh gần các nguồn nhiệt như bếp gas, nồi cơm điện, lò vi sóng cũng như ánh sáng mặt trời. Đồng thời, tủ lạnh cũng không nên kê sát tường vì tủ cần có không gian để tỏa nhiệt, giúp tủ lạnh làm việc hiệu quả hơn.

Đựng đồ bằng thủy tinh hoặc sứ: Các hộp đựng thực phẩm bằng thủy tinh và sứ sẽ giúp duy trì hơi lạnh trong tủ tốt hơn, vừa giúp thức ăn được đảm bảo chất lượng vừa giúp tủ lạnh nhà bạn sử dụng tiết kiệm điện.

Điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh phù hợp: Hãy dựa vào thời tiết của môi trường bên ngoài mà bạn có thể tùy chỉnh tăng giảm nhiệt độ tủ lạnh cho phù hợp. Không nên vặn nhiệt độ ở mức cao vì rất tiêu hao năng lượng. Vào mùa lạnh, bạn có thể chỉnh độ lạnh xuống mức 3 và tăng lên mức 4 vào những ngày nóng để tiết kiệm điện cho tủ lạnh hiệu quả.

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland