Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Đất nền ế ẩm, chủ đất ra sức “chiều khách” để thoát được hàng

Thị trường đất nền đang trong bối cảnh sụt giảm mạnh thanh khoản, nhiều chủ đất đã phải ra sức “chiều” khách, thậm chí chấp nhận lỗ, giảm giá và hỗ trợ thủ tục chỉ để thoát được hàng.

Theo anh Nguyễn Thanh, nhà đầu tư tại Hà Nội, từ tháng 3 anh rao bán mảnh đất tại Thường Tín (Hà Nội) có diện tích 200m2, nằm ở mặt đường 5m, giá 5,3 tỷ đồng.

“Mảnh đất này tôi mua từ cuối năm ngoái nhưng trong năm nay tôi cần tiền mở rộng kinh doanh nên bán đi. Thực tế, mảnh đất này đã được điều chỉnh giá tới 4 lần, mỗi lần giảm đến hàng trăm triệu đồng, đến nay chỉ còn 4,5 tỷ đồng, như vậy tôi đã chịu lỗ tới 800 triệu đồng rồi nhưng vẫn chưa có người mua”, anh Thanh nói.

Thấy giảm giá chưa hiệu quả, anh Thanh còn cam kết, nếu khách muốn mua mà chưa đủ tiền, anh sẽ tìm giúp cửa vay tiền từ ngân hàng, thế chấp bằng chính mảnh đất đó. Thậm chí, sẽ chờ trong vòng 3 tháng mới phải xuống hết tiền mảnh đất.

“Bây giờ vay ngân hàng giải ngân cũng lâu hơn trước nên tôi kéo dài thời gian giao dịch, chỉ cần có người mua tôi sẽ hỗ trợ hết kể cả thủ tục sang tên”, người này nói.

Nếu khách muốn mua mà chưa đủ tiền, anh sẽ tìm giúp cửa vay tiền từ ngân hàng, thế chấp bằng chính mảnh đất đó

Không chỉ anh Thanh, anh Thái Tài, nhà đầu tư tại Hà Nội cho biết, anh rao bán mảnh đất tại Hưng Yên có diện tích 97m2, giá 3 tỷ đồng, suốt 4 tháng nay nhưng vẫn chưa có người mua.

Theo anh Tài, có khách mua đã thương thảo giá cả với anh tới 5 lần nhưng vẫn chưa chốt được giá cụ thể. “Mỗi lần chốt giá bán, hẹn ngày đặt cọc thì hôm sau họ lại gọi lại nói muốn giảm tiếp, nhiều lần tôi chấp nhận giảm giá nhưng đến nay họ cũng không liên hệ lại nữa. Nếu giờ có khách mua thật nhưng chưa xoay được tài chính, chỉ cần xuống tiền cọc, tôi cũng sẽ kéo dài thời gian giao dịch với họ”, anh Tài nói.

“Tôi đã liên hệ nhiều môi giới nhờ bán và trả phí hoa hồng cao hơn, đồng thời, tôi cũng đăng lên các hội nhóm về bất động sản nhưng vẫn chưa được. Những khách liên hệ trực tiếp, tôi đều trao đổi sẽ cắt phí hoa hồng môi giới để giảm vào giá đất”, anh Tài nói.
Anh Nguyễn Quang Hiếu, Giám đốc phòng giao dịch bất động sản tại Hà Nội cho biết, lượng đất nền hiện nay rao bán khá nhiều, đa phần đến nay đều đã giảm giá từ 10 – 20% so với thời điểm sốt đất.Theo anh Hiếu, hiện nay, do thanh khoản đất nền sụt giảm cục bộ, nhiều chủ nhà muốn bán đều phải ra sức “chiều” khách. Nếu có người mua thật, hầu hết chủ đất đều đồng ý với các yêu cầu để tìm được tiếng nói chung khi giao dịch.

“Thực tế, thị trường mới chững được khoảng nửa năm, những người giảm giá, bán cắt lỗ trong thời điểm này đều là những nhà đầu tư vốn mỏng đang chịu áp lực tài chính lớn. Nên việc thương thảo cũng khá dễ dàng, bởi họ chỉ muốn bán ở mức giá có thể chấp nhận được để thu hồi vốn. Khác với khi sốt đất, bây giờ là thời điểm đổi vai, người mua làm chủ giao dịch”, người này nói.

Ảnh minh họa: Internet

“Nhiều người muốn bán nhanh đều liên hệ đặt vấn đề chỉ cần tìm được người có nhu cầu mua, còn lại chủ đất sẽ tự đàm phán, thương lượng và hứa sẽ trả phí hoa hồng cao đến cả trăm triệu đồng mỗi giao dịch”, anh Hiếu nói.

“Tuy nhiên, hiện nay, người bán nhiều nên người mua có nhiều lựa chọn để xuống tiền. Nhưng họ sẽ vòng vo kéo dài thời gian với mục đích ép giá, nếu chủ đất chấp thuận giảm mạnh có thể họ sẽ xuống tiền. Bên cạnh đó, có nhiều người liên hệ cũng chỉ thử trả giá để nắm bắt được tâm lý của những người ôm đất hiện tại”, anh Hiếu cho biết.

Theo anh Nguyễn Khắc Tú, môi giới bất động sản tại vùng ven Hà Nội, hiện nay vẫn có những nhóm nhà đầu tư có tiềm lực đi mua đất. Tuy nhiên, để họ xuống tiền thì mảnh đất phải có vị trí tốt và mức giá hấp dẫn. Còn những mảnh đất nằm ở vị trí ngoài khu dân cư, vị trí xấu dù có bán rẻ hơn thị trường chưa chắc có thể sang tay được ngay.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland