Connect with us

Hi, what are you looking for?

NGƯỜI THÀNH CÔNG

Để trở thành người giàu số 1 Việt Nam, tỷ phú Phạm Nhật Vượng khuyên: “Đừng làm theo thông lệ hiện có”

“Chúng ta phải giữ vững tinh thần tiên phong, bứt phá để vượt mọi giới hạn – việc này không chỉ vì sự phát triển của Vingroup, mà còn đóng góp cho Việt Nam và hơn thế nữa”, ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch tập đoàn Vingroup chia sẻ với cổ đông.

Ông Phạm Nhật Vượng giữ vững vị trí người giàu nhất Việt Nam trong nhiều năm trở lại đây và đứng thứ 236 trong top người giàu nhất thế giới.\ Với tổng tài sản  theo thống kê của Forbes đạt 9,8 tỷ USD

Trong thông điệp gửi đến cổ đông, Chủ tịch Vingroup khẳng định “công nghệ sẽ là định hướng xuyên suốt của Vingroup. Công nghệ sẽ là chìa khóa then chốt thúc đẩy sự phát triển, tối ưu trí tuệ, khai phóng tiềm năng của toàn bộ hệ thống”.

Để thực hiện được các mục tiêu tầm cỡ toàn cầu, ông Vượng cho rằng: “Vingroup phải không ngừng sáng tạo, hợp tác và kết nối trí tuệ, chia sẻ tinh hoa công nghệ trên phạm vi toàn cầu để cùng tạo ra những đột phá thực sự trong việc ứng dụng công nghệ vì cuộc sống của con người. Muốn làm được như vậy, cần thay đổi cách tiếp cận vấn đề, thay đổi tư duy, không chỉ làm theo thông lệ hiện có.

Chúng ta phải giữ vững tinh thần tiên phong, bứt phá để vượt mọi giới hạn – việc này không chỉ vì sự phát triển của Vingroup, mà còn đóng góp cho Việt Nam và hơn thế nữa. Tất cả nhằm mang lại những sản phẩm, dịch vụ giá trị, góp phần tạo ra một cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người”.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Trong vòng 4 năm, Vingroup xoay trục từ một tập đoàn bất động sản, bán lẻ hàng đầu Việt Nam trở thành một tập đoàn công nghệ, công nghiệp đủ sức cạnh tranh với các ông lớn toàn cầu.

Công nghệ là chìa khoá then chốt

Năm 2020 là năm khó khăn của kinh tế thế giới. Vingroup đạt 110,5 nghìn tỉ đồng doanh thu thuần, lợi nhuận sau thuế đạt 4,5 nghìn tỉ đồng, tiếp tục vị trí dẫn đầu Top 10 Doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam; đồng thời vững vàng ở vị trí thứ sáu các doanh nghiệp lớn nhất của nền kinh tế.

Cũng trong năm qua, Vingroup đã trở thành doanh nghiệp tư nhân Việt Nam duy nhất lọt vào bảng xếp hạng 2.000 doanh nghiệp lớn nhất toàn cầu Global 2000 do tạp chí Forbes công bố, với vị trí thứ 1.534, tăng 213 hạng so với năm 2019.

Theo ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Vingroup, thông điệp xuyên suốt của Tập đoàn Vingroup trong năm 2021 là “Công nghệ dẫn lối – Kiến tạo tương lai”.

Đầu năm 2021, VinFast đã chính thức công bố tầm nhìn trở thành hãng ô tô điện thông minh được ưa chuộng toàn cầu với việc giới thiệu đồng thời ba mẫu ô tô điện thông minh tự hành đầu tiên là VF e34, VF e35 và VF e36.

Theo kế hoạch, VinFast sẽ giới thiệu rộng rãi các mẫu ô tô điện không chỉ tại Việt Nam mà còn trên thị trường quốc tế, đầu tiên là tại Mỹ, Canada và châu Âu. Năm 2020, 31,5 nghìn ô tô và 45,4 nghìn xe máy điện Vinfast được bán ra tại Việt Nam.

Hệ sinh thái các phương tiện giao thông thông minh sử dụng điện được VinFast không ngừng sáng tạo, nghiên cứu, phát triển để đem lại những giá trị và trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, góp phần thúc đẩy việc chuyển đổi thói quen sử dụng xe xăng sang xe điện, bảo vệ môi trường và sức khoẻ cho cả cộng đồng.

Vinhomes tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ tại các Đại dự án phức hợp dựa trên bốn trụ cột: An ninh an toàn thông minh, Vận hành thông minh, Cộng đồng thông minh và Căn hộ thông minh, nhằm kiến tạo các khu đô thị mới sánh ngang tầm với các thành phố hiện đại trên thế giới.

“Quá trình thay đổi đột phá sẽ có sự góp sức của các viện nghiên cứu, công ty công nghệ của Vingroup, thông qua việc thiết kế các sản phẩm và tính năng mang lại hành trình trải nghiệm xuất sắc cho khách hàng, và ra mắt các ứng dụng công nghệ, tự động hóa vào quản trị và vận hành.”, ông Quang đánh giá.

Tháng 12 năm 2020, Viện Nghiên cứu Dữ liệu lớn VinBigdata chính thức ra mắt Hệ thống phân tích và quản lý dữ liệu y sinh lớn nhất Việt Nam, hiện đang lưu trữ hơn 1,2 nghìn Terabyte dữ liệu và gần 5 nghìn mẫu sinh học liên quan đến dự án 1 nghìn hệ gen người Việt và các dự án ứng dụng khác. VinBigdata công bố hợp tác với 10 tổ chức nghiên cứu uy tín hàng đầu thế giới trong lĩnh vực Y học chính xác nhằm đẩy nhanh tốc độ ứng dụng các giải pháp mới hướng Y học chính xác tại Việt Nam.

Vingroup cũng sẽ tiên phong trong hoạt động hợp tác, đầu tư vào các công ty khởi nghiệp có công nghệ đột phá trên toàn cầu, để tích hợp các phát minh, sáng chế của họ vào hệ sinh thái Tập đoàn. Nhờ hợp tác với Vingroup, các công ty khởi nghiệp được tiếp cận với một hệ sinh thái đa dạng bậc nhất, có cơ hội nhanh chóng hoàn thiện và thương mại hóa các ý tưởng, sản phẩm của mình.

Ban lãnh đạo Vingroup tin rằng, với sự quyết liệt, khẩn trương và kiên định thực hiện mục tiêu, Tập đoàn Vingroup sẽ tiếp tục đạt được những kỳ tích mới trong năm 2021 cũng như trong tương lai.

(Doanh nghiệp & Tiếp thị)

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland