Connect with us

Hi, what are you looking for?

Chưa phân loại

‘Đỉnh cao’ ngôi nhà trên cây làm từ ‘phế liệu’ không cần dùng điện hay điều hòa mùa hè vẫn mát mẻ quanh năm

Với thiết kế trên cây độc đáo, sáng tạo khiến căn nhà luôn thông thoáng hơn so với bên ngoài. Từ đó, không cần sử dụng các thiết bị làm mát như điều hòa và các thiết bị hiện đại khác.

Đây là một ngôi nhà có dáng dấp như căn chòi lá được hình thành dưới tán cây của rừng xà cừ lâu năm với cảnh sắc non nước tuyệt đẹp của vùng quê yên bình. Chủ nhà mong muốn ngôi nhà mang đến những trải nghiệm, kết nối, vui chơi và học hỏi cho những đứa cháu thân yêu của mình dưới tán cây lâu năm.

Điều đáng nói về ngôi nhà này là vật liệu làm nhà đều cũ hay còn gọi là “phế liệu” được tháo dỡ từ những công trình cũ mà gia chủ xin hoặc mua với giá rẻ từ khắp nơi xung quanh công trình, với mong muốn quá trình xây dựng sẽ không làm tốn quá nhiều chi phí hay ảnh hưởng đến bối cảnh hiện có.

Công trình mang dáng vẻ mộc mạc, bình dị của những vật liệu xưa cũ, cùng với nội thất và mọi thứ trong nhà đều rất đơn giản và nhẹ nhàng, nhường chỗ cho nắng, gió và cây cối.

Các yếu tố nắng, gió, cây cỏ tự nhiên được tận dụng và  khéo léo đưa vào từng không gian nội thất, nhằm mang lại hiệu quả thẩm mỹ mà vẫn đảm bảo chất lượng ánh sáng, nhiệt độ, không khí phù hợp với nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của các gia đình.

Nhờ cách thiết kế sáng tạo này, ngôi nhà luôn thông thoáng và mát mẻ hơn so với bên ngoài. Từ đó, không cần sử dụng các thiết bị làm mát như điều hòa và các thiết bị hiện đại khác, kể cả vào mùa hè.

Với việc xây dựng công trình từ kết cấu thép, tôn “phế liệu” nên công trình có thể di chuyển từ nơi này sang nơi khác khá linh hoạt mà không ảnh hưởng đến môi trường tự nhiên, hay khi hết tuổi thọ sẽ bị tháo dỡ để trở về với “phế liệu” vòng lặp và tái sử dụng cho mục đích khác.

Theo Archdaily/H2

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland