Connect with us

Hi, what are you looking for?

NGƯỜI THÀNH CÔNG

Đôi vợ chồng Thanh Hóa vào Đà Lạt lập nghiệp, từ tay trắng đến sở hữu 3 cửa hàng, ở nhà chục tỷ

Sau 8 năm từ ‘hai bàn tay trắng’ vào Đà Lạt lập nghiệp với đủ nghề, đôi vợ chồng trẻ ở Thanh Hóa hiện sở hữu 3 cửa hàng điện máy, 1 căn nhà gần chục tỷ và một số bất động sản có giá trị ở thành phố ngàn hoa.

Năm học cấp 3, anh Nghĩa có mối tình đầu với cô bạn cùng trường – chị Hoàng Thị Nguyên (SN 1991, cùng quê). Chuyện tình của đôi trẻ gặp nhiều trở ngại. Do công việc giáo viên của chị Nguyên vào Đà Lạt sẽ thuận lợi hơn nên cả hai có một khoảng thời gian xa cách.

Cùng lúc đó, gia đình anh Nghĩa gặp nhiều khó khăn trong việc kinh doanh, cha mẹ anh phải bán nhà mặt phố để trả nợ. Lúc này, anh Nghĩa phải vừa học thêm hai bằng cao đẳng vừa làm đủ nghề để đỡ đần cha mẹ về kinh tế. Anh Nghĩa kể, từ công việc tay chân như đánh giấy ráp ở xưởng gỗ hay rửa bát, bưng bê, phục vụ quán ăn, anh đều đã kinh qua.

Ảnh kỷ niệm buổi gặp mặt lần đầu tiên ở Đà Lạt của anh Nghĩa và chị Nguyên 

Sau khoảng 1 năm xa nhau, dù cả hai đều có cuộc sống và lựa chọn riêng nhưng anh Nghĩa vẫn không quên được mối tình đầu, trong khi chị Nguyên vẫn mong chờ người yêu thương. Như mối duyên đã định, cả hai liên lạc lại và quyết định trở về bên nhau.

Năm 2014, anh Nghĩa vào Đà Lạt thăm bạn gái. Chuyến đi này khiến anh yêu mến thành phố sương mờ và quyết định sẽ ở lại mảnh đất hứa này để xây dựng sự nghiệp.

“Nhớ lần đó, tôi bắt xe khách vào Đà Lạt. Chuyến xe rạng sáng khi tôi thức dậy là một hình ảnh khung cảnh mờ ảo và không khí dễ chịu ở Đà Lạt khiến tôi yêu thích ngay. Tôi thấy mình hợp với mảnh đất này vô cùng”, anh Hữu Nghĩa kể lại.

Từ hai bàn tay trắng, sở hữu cơ ngơi ‘khủng’ ở thành phố ngàn hoa

Nối lại tình xưa, cặp đôi nhanh chóng về chung một nhà. Thời điểm đó, gia đình khó khăn đến nỗi anh Nghĩa phải vay lãi để tổ chức đám cưới. Sau một thời gian bươn chải ở quê hương, đôi vợ chồng trẻ lại khăn gói hành trang vào Đà Lạt khởi nghiệp với vỏn vẹn hơn 2 triệu dằn túi.

Ở nơi đất khách quê người này anh chị bắt đầu từ ở nhà trọ đến mua nhà, làm nhân viên đến trở thành ông chủ. Thời gian đầu, anh Nghĩa xin việc phục vụ tại một nhà hàng.

Mức lương khởi điểm là 2 triệu rưỡi, cùng với lương giáo viên của chị Nguyên gộp vào, mỗi tháng đôi vợ chồng có 5 triệu đồng. Trong đó tiền thuê nhà đã mất gần 2 triệu, còn lại cả hai xoay sở chi tiêu sinh hoạt.

Anh Nghĩa khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng 

Anh Nghĩa luôn dặn lòng không bao giờ được gục ngã, anh lấy gia đình làm động lực để cố gắng. Bước ngoặt cuộc sống bắt đầu kể từ khi anh chuyển sang xin việc bán hàng ở một công ty điện tử. Tại đây, chàng trai xứ Thanh liên tiếp là nhân viên xuất sắc, mức lương tăng lên gấp 10 lần giúp cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ thoải mái hơn.

Có máu kinh doanh trong người, anh tìm hiểu nuôi thêm gà, mở quán cà phê, hùn vốn kinh doanh khách sạn… Với mức thu nhập trung bình gần 50 triệu, anh Nghĩa quyết định mua căn nhà đầu tiên.

Khi vợ sinh em bé thứ hai, tôi đón mẹ và em trai vào sống cùng. Thấy cảnh ở trọ, vợ sinh nở khó khăn và bất tiện tôi quyết định sang nhượng lại quán cà phê để mua nhà. Tôi liều lĩnh đến mức cầm 100 triệu, vay thêm 500 triệu để mua căn nhà giá gần 600 triệu đồng”.

Sau khoảng hơn 1 năm rưỡi ở căn nhà mới, tôi thấy người ta bán nhà nên cũng đăng lên bán. Thời điểm đó, bán căn nhà đang ở tôi lãi hơn 1 tỷ đồng. Nhờ đó, vợ chồng mua được căn thứ hai 3 tầng”, anh Nghĩa nói.

Căn nhà mới khang trang của gia đình anh 

Cũng từ đây anh nhận ra tiềm năng của nghề môi giới nhà đất, thời gian này, anh Nghĩa vẫn nhớ như in người anh tên Cường ở mảnh đất Lâm Đồng đã giúp đỡ nhiệt thành. Với anh Nghĩa, người anh người bạn này như ân nhân giúp cho cuộc sống của vợ chồng anh có được thành công như hiện tại.

“Mon men” với công việc mới 4 năm, anh Nghĩa đã xây nhà rồi bán đến căn nhà thứ 9. Trong suốt nhiều năm, gia đình anh chuyển chỗ ở khá nhiều. Nghĩ đã đến lúc bù đắp cho vợ con, năm 2021, anh Nghĩa mua mảnh đất có diện tích 110m2 ở trung tâm thành phố Đà Lạt với giá gần 6 tỷ đồng và xây căn nhà 4 tầng với tổng chi phí hoàn thành là hơn 3 tỷ đồng.

Căn nhà 4 tầng của vợ chồng anh Nghĩa ở Đà Lạt

Cũng khoảng 1 năm nay, anh Nghĩa nghỉ công việc bán hàng về mở cửa hàng điện máy, bán điện thoại và đồ điện lạnh, điện tử… Từ cửa hàng đầu tiên lần lượt anh đã mở thêm cửa hàng thứ hai, thứ ba ở Đà Lạt.

Hiện tại anh Nghĩa đang xây thêm căn nhà ở quê nhà Thanh Hóa cho bố mẹ. Ước tính chi phí khoảng 1,5 tỷ đồng.

Căn nhà đang trong quá trình hoàn thiện anh Nghĩa xây dành tặng bố mẹ 

Suốt hành trình khởi nghiệp của mình, ngoài sự nỗ lực không ngừng nghỉ của bản thân, anh Nghĩa luôn thầm cảm ơn gia đình hai bên nội ngoại nhiệt tình hỗ trợ.

May mắn nhất là khi bước chân vào Đà Lạt anh được những người sếp, người đồng nghiệp và bạn bè giúp đỡ hết mình. Ngần ấy năm sống ở thành phố ngàn hoa, điều anh yêu thích nhất đó là con người nơi đây rất nồng hậu, tốt bụng.

Ảnh NVCC/Theo Phụ nữ Việt Nam

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland