Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Giá bất động sản giảm chạm ngưỡng 50%: Đã đến lúc nhà đầu tư xuống tiền?

Giá bất động sản giảm sâu, được nhận định là cơ hội cho những nhà đầu tư có tiềm lực mua vào, tuy nhiên vẫn cần cẩn thận vì vẫn có thể có rủi ro bất ngờ xảy ra.

Cách đây 1 năm “cơn sốt” đất đã xảy ra tại nhiều khu vực như vùng ven Hà Nội. Nhưng năm nay, thị trường đã có diễn biến trái ngược. Giá đất nền tại nhiều khu vực không còn tăng nóng mà thay vào đó các chủ đất phải chấp nhận giảm để tìm khách mua, thu tiền về.

Ghi nhận thực tế tại vùng ven Hà Nội, nhiều khu vực giá đã giảm sâu từ 20 – 30%, thậm chí xuất hiện cả mức giá giảm tới 50%.

Bán còn 18 – 24 triệu đồng/m2. Tại Vĩnh Ngọc, Hải Bối, Xuân Canh (Đông Anh) hiện giá đất nền trong ngõ ô tô có thể di chuyển dao động từ 33 – 38 triệu đồng/m2, trong khi đầu năm 2022 giá rao bán từ 45 – 55 triệu đồng/m2.

Ảnh minh hoạ

Cụ thể, giá đất nền tại Phù Cát, Phú Mãn (Quốc Oai), thời điểm sốt giá đất được giao dịch khoảng 25 – 30 triệu đồng/m2, thì nay giá rao bán còn 18 – 24 triệu đồng/m2. Tại Vĩnh Ngọc, Hải Bối, Xuân Canh (Đông Anh) hiện giá đất nền trong ngõ ô tô có thể di chuyển dao động từ 33 – 38 triệu đồng/m2, trong khi đầu năm 2022 giá rao bán từ 45 – 55 triệu đồng/m2.

Còn những mảnh đất nằm ở mặt đường 5m có thể kinh doanh được giá dao động từ 50 – 53 triệu đồng/m2, giảm khoảng 20 – 30% so với thời điểm sốt.

Đáng chú ý, đầu năm ngoái, đất nền phân lô tại huyện Thạch Thất được giao dịch với giá từ 22 – 26 triệu đồng/m2, tới nay đã giảm khoảng từ 30 – 35%. Thậm chí, một số lô đất nền có vị trí nằm sâu trong ngõ đã giảm tới 50% về mức 10 – 11 triệu đồng/m2.

Hay tại khu vực Bắc Giang, giai đoạn 2020 đến đầu năm 2022, được xem như “miền đất hứa” của giới đầu tư địa ốc. Bởi, giá đất liên tục tăng mạnh, theo đó không ít người đã kiếm tiền tỷ từ nơi đây.

Nhưng đến giờ cũng đã giảm, giá đã giảm khoảng 15 – 25%. Cụ thể, các mảnh đất nằm ở đường rộng từ 7 – 9m đã giảm xuống còn 24 – 30 triệu đồng/m2. Đất nằm ở mặt đường 5 – 6m giá giảm còn 13 – 18 triệu đồng/m2. Còn đất nền trong ngõ, nhiều mảnh đã giảm xuống còn 3 – 7 triệu đồng/m2.

Tuy nhiên, theo đánh giá, mặc dù thị trường nhà đất vùng ngoại thành Hà Nội ghi nhận giảm mạnh so với cách đây khoảng 1 năm nhưng mức giá này vẫn cao hơn so với thực tế của thị trường từ 20 – 30%, bởi những khu vực này chưa kiện toàn hạ tầng đô thị, đang tiếp tục đầu tư xây dựng.

Theo ông Đính, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS), khách hàng đã rục rịch xuống tiền với tâm lý chờ bắt đáy, song thị trường đã chạm đáy chưa thì vẫn là câu hỏi cần thời gian trả lời, vì không có một thước đo nào để có thể xác định được đâu là đáy của thị trường bất động sản.

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland