Connect with us

Hi, what are you looking for?

Ảnh minh họa

KINH NGHIỆM

Hãy mua nhà đất rồi chờ, chứ đừng chờ rồi mới mua nhà đất

Đây là lời khuyên rất nổi tiếng của nhà đầu tư kỳ cựu Cavett Robert. Điều này càng đúng hơn trong bối cảnh giá nhà đất đang ngày một tăng cao. Người nào xuống tiền mua sớm, người đó càng được hưởng lợi…

Nhìn một cách ngắn hạn, điều dễ thấy là thị trường bất động sản có sự lên xuống thất thường. Nhưng nhìn trong dài hạn, đất không thể nở ra được nữa, trong khi nhu cầu mua nhà ngày càng tăng lên. Do đó, cứ mỗi đợt tăng giá, thị trường bất động sản lại thiết lập nên một mặt bằng mới.

Do vậy, có thể chắc chắn một điều, trong vòng từ mười đến hai mươi năm sau, giá trị mà bạn nhận được sẽ được tăng lên đáng kể, thậm chí là hàng chục lần so với hiện tại. Hãy nhớ một điều, dân số thì luôn tăng và quỹ đất thì có hạn. Đặc biệt là những quỹ đất vùng ven đô thị hoặc ở những vùng kinh tế mới.

Cho nên đầu tư bất động sản về lâu về dài, bạn không bao giờ sợ lỗ. Lỗ chỉ xảy ra khi bạn không đủ kiên nhẫn chờ đợi thời cơ hay vì lý do thiếu thốn tài chính nào đó mà bạn phải bán tống bán tháo đi tài sản của mình.

Nếu bạn lo lắng về vốn đầu tư thì bạn có thể tham gia đầu tư từ các dự án bất động sản nhỏ. Đừng nghĩ đầu tư bất động sản là những gì quá to tát lớn lao, hãy đi lên từ những gì đơn giản nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kết hợp với những người đáng tin cây có cùng chí hướng với mình để đầu tư nhằm tiết kiệm chi phí, tham gia các chính sách hỗ trợ vay vốn ngân hàng của một số dự án …

Ảnh minh họa

Tuy nhiên, nói như vậy, không có nghĩa là bạn cứ mù quán đầu tư càng nhiều càng tốt rồi ngồi “rung đùi” chờ đến mười, hai mươi năm sau để thu hoạch kết quả. Điều này hoàn toàn sai lầm. Bạn cần phải xác định xuất phát điểm của mình ở đâu? Bản thân mình có gì? Bạn có đủ kiến thức và kỹ năng trong lĩnh vực đầy biến động này không? Khả năng kiên trì và chờ đợi của bạn là bao lâu ?… Có rất nhiều thứ bạn cần phải biết và cần phải học chứ không chỉ trông chờ vào vận may.

Bạn biết đấy, mặc dù bất động sản hiện tại đang có dấu hiệu sôi động và nhìn chung xu hướng bất động sản sẽ tăng nhanh trong thời gian tới nhưng bạn cần nắm rõ tính chu kỳ của nó. Hãy cẩn trọng và cân nhắc trước mọi vấn đề quyết đầu tư. Bởi vì số vốn bạn phải bỏ ra cho một bất động sản thường không nhỏ. Với một số người đôi khi đó chính là tài sản đã phải tích cóp trong cả đời mình.

Nếu bạn có tiềm lực tài chính và đã xác định được đối tượng bất động sản tiềm năng với vị trí tốt, tính thanh khoản cao, nhà đầu tư úy tín thì lời khuyên bạn nên nhanh chóng đầu tư. Sự trì hoãn sẽ khiến bạn mất đi cơ hội quý giá.

Hãy lắng nghe thật kỹ và suy ngẫm về câu nói của Cavett Robert khi quyết định đầu tư: “Đừng đợi để mua bất động sản – Hãy mua bất động sản và chờ đợi”

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland