Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Hết sốt nóng, nhà đầu tư ôm đất vườn tỉnh kẹt tiền: “Được nửa giá, tôi cũng bán…”

“Bán được nửa giá, tôi cũng bán…”, một nhà đầu tư chia sẻ khi đang cố bán mảnh đất vườn gần 3.000m2 tại Định Quán, (Đồng Nai) nhưng chưa có ai hỏi mua.

Vào thời điểm giữa năm 2021, đất vườn tại Định Quán, Long Thành (Đồng Nai) mua bán sôi nổi. Thị trường xuất hiện tình trạng tranh giành nhau xuống cọc. Nhiều nhà đầu tư thậm chí còn ôm cùng lúc 4-6 nền với mức giá từ 300-500 triệu đồng mỗi nền. Sau đó bán qua tay lời hàng trăm đến hàng tỉ đồng trong khoảng thời gian ngắn.

Tại Long Thành, các thông tin sân bay cũng liên tục “đẩy sóng” cho loại hình đất vườn nói riêng, phân khúc đất nền nói chung. Các hoạt động gom đất, chờ lên giá qua tay diễn ra phổ biến giai đoạn 2021 đến đầu năm 2022.

Nhưng đến hiện nay, tình trạng mua bán tại các khu vực này gần như tắt hẳn. Nhiều nhà đầu tư “kẹt” tiền tỉ với dòng sản phẩm đất vườn tỉnh. Giá đã giảm phổ biến từ 20-30%, có một số sản phẩm giảm 40-50% nhưng vẫn khó giao dịch.

Ảnh minh họa

Anh Việt (một nhà đầu tư tại Tp.HCM) Sở hữu 3 mảnh đất vườn tại Định Quán, Đồng Nai đang rất cần tiền nhưng cũng chưa bán được. Ba mảnh đất này, anh mua với giá 1.7 tỉ đồng. Tuy nhiên, hiện nay, do đang ôm nhiều bất động sản, anh Việt rao bán đất vườn để gồng các tài sản khác nhưng mãi không bán được. Nhà đầu tư này cho biết, giờ có ai mua một nửa giá anh cũng bán để có tiền chi trả các khoản khác và chờ thị trường ổn lại.

Theo cách anh Việt chia sẻ thì thị trường đất nền tỉnh khó trở lại đà tăng trong ngắn hạn, cho nên thay vì chờ tăng giá thì anh chấp nhận bán lỗ sâu để thu lại phần nào dòng tiền.

Do không sử dụng vốn vay ngân hàng nhưng nếu muốn thu dòng tiền để giải quyết công việc trước mắt thì khá khó khăn để bán được. Dù có nhiều năm kinh nghiệm trong đầu tư bất động sản,nhiều nhà đầu tư cũng không lường hết được sự khó khăn của thị trường hiện tại.

Đất vườn vốn là dòng sản phẩm đầu tư thay thế và từng hái ra tiền cho nhà đầu tư. Các mảnh đất vườn tại khu vực Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu hay Bình Thuận với giá vài trăm triệu đồng/sào đã thu hút rất nhiều nhà đầu tư Tp.HCM đổ về gom trong giai đoạn 2019-2021. Hiện không ít người vẫn ôm đất vườn và muốn ra hàng thời điểm này là vô cùng khó khăn.

Ngay cả những người đang ôm đất tỉnh cũng rơi vào tình trạng lo lắng khi không xác định được thời gian phục hồi. Dòng tiền có thể sẽ bị chôn rất lâu vào các loại hình như đất vườn, đất nông nghiệp.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland