Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Hết thời thưởng Tết ‘khủng’, môi giới bất động sản chỉ mong được thưởng Tết như công nhân

Thị trường ảm đạm, môi giới BĐS không hi vọng được thưởng tết bằng nhà và xe, chỉ hy vọng được thưởng vài triệu đồng, còn hơn là không có thưởng tết.

Hết thời thưởng Tết khủng

Những năm trước , khi thị trường bất động sản diễn biến sôi động, giao dịch ngày càng nhiều. Ngoài việc có mức hoa hồng cao ngất ngưởng thì nhiều môi giới bất động sản còn giàu lên nhờ mức thưởng Tết siêu khủng tới hàng trăm triệu đồng. Thậm chí, không ít người còn được thưởng xe ô tô, nhà và những chuyến du lịch nước ngoài,…

Nhưng đó chỉ là quá khứ huy hoàng, còn hiện tại thị trường BĐS ảm đạm, không có giao dịch. Môi giới thậm chí còn phải chật vật tìm việc làm kiếm thêm thu nhập từ mấy tháng nay.

Ảnh minh họa: Internet

Anh Phạm Văn Cường, môi giới bất động sản tại Hà Nội cho biết, cùng thời điểm này năm trước, anh cùng các đồng nghiệp đang bận rộn với lịch trình ăn nhậu, tất niên sớm và vui vẻ khoe với nhau mức thưởng Tết lên tới vài trăm triệu đồng thì nay kỷ niệm chỉ còn được nhắc lại bằng những tấm ảnh trên Facebook.

Nhưng giờ đã khác, số lượng giao dịch thành công trong cả năm đếm được trên đầu ngón tay. Các công ty khó khăn còn cắt giảm nhân sự nói gì tới thưởng Tết.

Theo anh Cường, hiện nay, thu nhập của anh với nghề môi giới bằng 0 đồng, mọi chi phí trong nhà đều phụ thuộc vào vợ anh bán hàng online. “Không có khách mua bất động sản, thời điểm này cũng gần Tết nên tôi tạm thời ở nhà đi giao hàng giúp vợ, kiếm thêm tiền”, người đàn ông này nói.

“Đầu năm tôi và đồng nghiệp thi thoảng còn có giao dịch, nhưng mấy tháng nay đã không có nữa. Công ty cũng ít doanh thu, chưa nói gì tới lương thưởng tháng cuối năm nhưng tôi chỉ mong được thưởng 1 tháng lương cứng như công nhân là tốt lắm rồi. Được thêm đồng nào hay đồng đó, để mọi người còn lo Tết”, anh Thu, môi giới lâu năm nói.

Thực tế, thị trường bất động sản kém giao dịch, nhiều môi giới hiện nay đang rơi vào cảnh thất nghiệp, một số khác xoay sở sang nghề khác làm tạm thời.

Ảnh minh họa: Internet

Theo ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, doanh nghiệp phát triển bất động sản đang trong tình trạng “đói vốn”, khó tiếp cận với các kênh dẫn vốn; thanh khoản yếu dẫn đến sụt giảm doanh thu mạnh, trong khi chi phí tiếp cận tài chính, chi phí nguyên vật liệu tăng. Không ít doanh nghiệp đã phải dừng, hoãn nhiều dự án đang triển khai, thậm chí sa thải bớt nhân viên.

Những người đến hiện tại vẫn có việc để làm nên cảm thấy may mắn hơn những người bị cắt giảm nhân sự trước tết. Thời buổi thị trường trầm lắng, anh em làm nghề môi giới cũng chỉ mong có vài đồng thưởng tết chứ cũng không dám hi vọng gì nhiều.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland