Connect with us

Hi, what are you looking for?

Chưa phân loại

Hội bạn thân góp 14 tỉ xây biệt thự hoành tráng để 20 năm sau dưỡng già: Cuối tuần về nghỉ ngơi, tám chuyện

Trang Sina (Trung Quốc) đã đưa tin về trường hợp 7 cô gái chơi thân tại Quảng Châu, Trung Quốc quyết định sống với nhau khi về già. Họ không ngại chi hàng chục tỉ đồng để mua đất, xây nhà chuẩn bị cho kế hoạch trong tương lai.

Hơn 10 năm trước, 7 cô gái làm việc trong ngành báo và gặp nhau tại Quảng Châu, Trung Quốc. Sau thời gian chơi chung, một số người đi nơi khác lập nghiệp, một số lại lập gia đình, bận chăm sóc con cái. Dù mỗi người một nơi nhưng họ đã hứa hẹn rằng khi về già nhất định sẽ tìm một nơi có núi non, sông nước hữu tình để an dưỡng.

Hội bạn thân 7 cô gái làm việc trong ngành báo và gặp nhau tại Quảng Châu, Trung Quốc.(Ảnh: internet)

Họ quyết định chi số tiền khoảng 4 triệu nhân dân tệ (gần 14 tỉ đồng) để tìm mảnh đất tại ngoại ô rồi xây dựng nhà 3 tầng. Dự tính, 20 năm sau, họ sẽ tới đây để sinh sống, dưỡng già.

Kể từ quyết định, sau vài tháng họ đã đi khắp nơi để khảo sát, tìm địa điểm thích hợp. Điều này không hề dễ bởi một số người đã rời Quảng Châu, một số cô gái khác lại quá bận, không thể dành nhiều thời gian cho việc đi lại, chọn lựa địa điểm.

Họ đã đi khắp nơi để khảo sát, tìm địa điểm thích hợp.(Ảnh: internet)

Cuối cùng, địa điểm họ chọn là làng Nankeng. Nơi đây có những cánh đồng lúa bát ngát cùng cây cỏ xanh tươi, không khí trong lành. Các cô gái đều háo hức đồng ý lựa chọn địa điểm này.

Tiếp theo, tìm được căn nhà để ở tại ngôi làng này cũng chẳng phải dễ với ý định thuê tới 20 năm. Cuối cùng, họ tìm được một ngôi nhà cổ trong làng còn chưa hoàn thiện, trông khá tồi tàn.

Ngôi nhà ban đầu sau khi đi khắp nơi tìm kiếm. (Ảnh: Sina)

Họ phải bắt tay vào hoàn thiện. Cả nhóm bạn dù sở thích khác nhau nhưng đều cố gắng thảo luận để tìm ra ý tưởng tương đồng. Sau nhiều lần thảo luận và thuê cả nhà thiết kế, họ đã hoàn thiện phác thảo và bắt tay vào tân trang nhà.

Ngôi nhà có khá nhiều cửa sổ để có thể ngắm cảnh phía ngoài, đồng thời những không gian chung được thiết kế nhiều để nhóm nghỉ ngơi, tám chuyện. Đặc biệt, trước thời điểm nghỉ hưu, vào cuối tuần cả nhóm sẽ cùng gia đình tới đây nghỉ dưỡng.

Họ bỏ ra một số tiền không nhỏ để cải tạo lại căn nhà 

Căn nhà có nhiều cửa sổ để mọi người có thể ngắm cảnh. (Ảnh: Sina)

Căn nhà có nhiều cửa sổ để mọi người có thể ngắm cảnh. (Ảnh: Sina)

Mọi người cùng nhau nấu ăn, pha trà tận hưởng cuộc sống. (Ảnh: Sina)

Thực tế, câu chuyện này đã được chia sẻ khá lâu nhưng lại viral mạng xã hội khi bị dân tình “đào lại”. Khán giả rât hứng thú, thậm chí tag thêm tên bạn thân vào để kêu gọi, mong rằng sau này khi về già cũng sẽ có căn nhà trong mơ như vậy.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland