Connect with us

Hi, what are you looking for?

Chưa phân loại

Khách “chạy mất dép” khi biết là đất quy hoạch nghĩa trang: Cắn răng chịu lỗ mà không bán được! 

Khi có việc cần dùng tiền, tôi kêu bán đất thì ai cũng bỏ chạy.

“Mấy năm trước, tôi ưng ý một lô đất ngoại thành. Sổ riêng, ghi “đất ở nông thôn”. Tôi mang sổ lên hỏi cán bộ địa chính xã, anh kêu: “Mua đi, đất này tốt đó. Ông này có mười mấy lô luôn nè”. Sau đó anh ấy vội vàng đi công việc.

Tôi mua đất xong để đó, một năm sau cần tiền nên kêu bán. Môi giới xúm đem xúm đỏ xong… bỏ chạy hết vì khu này quy hoạch nghĩa trang. Tôi vật vã mãi mới tìm được một người khách phù hợp nhu cầu, họ đồng ý mua lại đúng bằng giá gốc mình đã mua trước đây. Coi như lỗ tiền môi giới và trượt giá ngân hàng.

Sau này tìm hiểu riêng, tôi được biết có nhiều người đồng cảnh ngộ vì mua chung đất của cùng người bán với tôi. Tôi cũng ngờ ngợ hiểu ra tại sao anh địa chính xã trả lời vội vàng.

Sau này tôi rút kinh nghiệm, mua nhà đất là lên thẳng phòng tài nguyên môi trường quận (huyện) để nộp giấy và xin trả lời bằng văn bản hẳn hoi”.

Ở trường hợp khác, độc giả có nickname loanstateway chia sẻ suýt dính bẫy đặt cọc mua đất của “cò”:

“Lúc xưa vì rất khát khao ra ở riêng nên vợ chồng tôi định mua một lô đất bằng mọi giá. Lúc đó bạn cò đất bảo tôi cứ có bao nhiêu thì bỏ ra cọc đi, không đủ họ sẽ liên hệ giúp với bên thứ ba để cho vay, điều kiện họ sẽ giữ sổ đỏ.

Thật may khi tôi hỏi mức lãi suất của bên thứ ba thấy cao quá, và lượng tiền vay cũng nhiều, sợ rủi ro nên thôi không vay cũng không mua nữa, đợi thêm tiền rồi mua. Nghĩ lại thì nếu lúc đó mua, có khả năng tôi dính bẫy lừa. Vừa mất tiền, lại không có sổ đỏ”.

Ảnh minh họa: Internet

Độc giả có nickname hagicompany kể một trường hợp tương tự:

“Tôi định mua một căn hộ, được sale giới thiệu một nhân viên ngân hàng, quảng cáo bạn ấy rất giỏi, đã xử lý nhiều ca khó. Nhân viên ngân hàng liên hệ tôi, hỏi tài sản thu nhập, tôi cũng khai hết. Bạn nhân viên ngân hàng nói trường hợp của anh vay được 85%.

Thế là tôi ký hợp đồng mua bán, trả trước 10% xong xuôi. Bạn nhân viên ngân hàng lại nói chỉ cho vay được 80% thôi, muốn vay 85% thì phải có thêm 500 triệu nữa thế chấp cho ngân hàng. Trời, đang giãn cách vì Covid-19 đi đâu vay được đây? May mắn sau đó tôi cũng xử lý được”.

Mua bán đất đai là một tài sản có giá trị lớn, cần tỉnh táo và cẩn thận so sánh, đối chiếu với nhiều nguồn thông tin trước khi ra quyết định. Độc giả trieutylai nói:

“Môi giới hay cò và lừa đảo khó phân biệt lắm, tin vào môi giới vào cò đất như hai trường hợp trong bài đều mất tiền. Hiện nay các văn phòng đăng ký đất đai đều có dịch vụ cung cấp thông tin có thu phí (trên dưới một triệu đồng) trong thời gian vài ngày. Tuy nhiên, nhiều người tin cò đất hơn vì thông tin của cò đưa ra rất nhanh và kết quả…

Đất đai liên quan đến nhiều thông tin: tranh chấp khiếu kiện, quy hoạch, quy định hạn chế của thửa đất (ví dụ thuộc hành lang…), yếu tố tâm linh (gần nghĩa trang, phạm vi ảnh hưởng ô nhiễm ); sổ thật (có thể đã bị thu hồi, bị hủy bỏ) sổ giả; nợ nghĩa vụ tài chính… và nhiều tiền nên cần nhiều thời gian để tìm hiểu thông tin trước khi quyết định không việc gì phải vội”.

Hữu Nghị tổng hợp/Vnexpress

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland