Connect with us

Hi, what are you looking for?

Chưa phân loại

Không ai thèm mua lô đất 2,2 tỷ dù giá giảm còn 800 triệu đồng

Lô đất này ban đầu chỉ có giá 1,1 tỷ. Sau khi được cò và các nhà đầu tư chỗ tôi ở thổi giá lên gấp đôi. Giờ chủ đất cần bán cũng không ai thèm mua dù đã hạ giá.

Câu chuyện trên là của nhà đầu tư tên Tân, một nhà đầu tư địa ốc đang mắc cạn trên đống tài sản. Tám tháng qua, ông cầm cố nhà, ôtô, mượn người thân, vay nóng để xoay tiền trả lãi vì 5 sổ đỏ đất vùng ven và biệt thự dự án ở Đồng Nai đang hạ giá bán vẫn ế dài.

Dù sở hữu nhiều tài sản: nhà đang ở, ôtô tiền tỷ, nắm giữ 5 sổ đỏ đất thổ cư và đất nông nghiệp tại Bảo Lộc, Bình Dương, Long An, Bình Phước cộng thêm một căn biệt thự đảo tại Đồng Nai, nhưng hiện nay   ông luôn thiếu tiền mặt để trả nợ, dù nhiều món tài sản đã cầm cố.

Đây cũng là tình hình chung của nhiều người đầu tư bất động sản. Những người này chỉ dựa trên lợi nhuận kỳ vọng, sử dụng vốn vay lớn trong khi lãi suất quá cao nhưng không ổn định.

Không ít nhà đầu tư cũng rơi vào trường hợp tương tự ông Tân:

Một nhà đầu tư chia sẻ anh đã phải trả giá, cắt lỗ 30% vì hùa theo đám đông mua đất: “Tôi đã phải trả giá cho việc hùa theo đám đông, thiếu kiến thức bằng cách cắt lỗ 30% lô đất mình mua. Thu tiền về, sử dụng đúng thế mạnh của mình, lấy lại gốc cho dù khá lâu. Bài học tương đối lớn cho những người ham hố thích giàu nhanh”.

Ảnh minh hoạ  

Anh Hải, một nhà đầu tư chia sẻ khi đầu tư đất đai ở vùng ven nếu trúng đợt sốt đất thì lợi nhuận rất cao nhưng không ổn định bằng nhà đất ở trung tâm:

Mắc cạn trên đống tài sản, cụ thể tài sản ở đây là nhà ở hình thành trong tương lai, đất nền, đất rẫy… hay nói chính xác là nhà đất ở vùng ven, tỉnh.

Ở trung tâm đất chật người đông, chỉ cần giảm giá 5-7% là đã “bốc hơi” rồi. Nhà đất trung tâm có dòng tiền cho thuê ổn định, không dể mắc cạn được, căn lắm chỉ là không lời, hoặc là lỗ ít. Vùng ven đất còn rất nhiều, qua cơn sốt phải hệ lụy 2-3 năm sau may ra mới phục hồi.

Mà dân mình chịu chơi thật, dám bỏ 27 tỷ đồng vào một rổ đất vùng ven, với số tiền đó thừa sức mua trung tâm. Nhưng biên độ lợi nhuận của trung tâm lại rất thấp chỉ 10-15% một năm.

Phải giữa đến 3-4 năm sau nhà đất trung tâm mới có đột biến lớn về giá, nhưng được cái có dòng tiền cho thuê, kinh doanh ổn định. Nhiều khi nhà đất trung tâm đến lúc tăng giá gấp đôi, so lại với vàng nhiều khi lại hòa, vì lúc đó vàng cũng đã tăng gấp đôi, gấp ba.

Chẳng qua nhà đất trung tâm chỉ là nơi ẩn náu, nơi giữ tiền, tránh trượt giá, lạm phát, chứ chưa hẳng thật sự là có lời. Tôi sẽ vẫn tiếp tục tích lũy để mua nhà đất ở trung tâm, thủ sẵn cho con cái sau này. Vì thời nào đi chăng nữa, nhà đất trung tâm vẫn giữ được giá trị của nó”.

 

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland