Connect with us

Hi, what are you looking for?

Chưa phân loại

Làm việc miệt mài, để rồi khi thành công “Vua cà phê” và ông Dũng Lò Vôi thấm thía: Tiền chỉ là hư ảo

Với nhiều người vất vả làm việc ước mơ một ngày thức dậy có thật nhiều tiền không có gì phải nói thêm nữa. Tuy nhiên, hai đại gia ở Việt Nam lại có những chia sẻ rất khác về tiền, liệu có nhiều tiền đã thật sự hạnh phúc? 

Trong vụ ly hôn với bà Lê Hoàng Diệp Thảo vào năm 2019. Khi đó, ông Vũ đã chia sẻ: “Tuổi của tôi cũng đâu còn nhiều. Bản thân cô cũng biết tôi không bao giờ quan tâm gì về tiền…”. “Tiền nhiều để làm gì? Tiền nhiều để làm gì mà để ngày hôm nay ngồi như thế này?”.

Câu nói này đến tận bây giờ vẫn được mọi người nhắc lại rất nhiều. Vậy với mọi người tiền nhiều để làm gì?

Dĩ nhiên, với người lao động, chật vật để kiếm từng đồng mỗi ngày thì tiền nhiều hạnh phúc chứ, có thể lo cho bản thân và gia đình đủ đầy hơn. Tuy nhiên, trong hoàn cảnh của “vua cà phê” thì tiền nhiều có hạnh phúc đâu, vì phải ra tòa tranh chấp, kiện tụng tới lui với chính người phụ nữ từng đầu ấp tay gối với mình đó thôi.

Vua cà phê- Đặng Lê Nguyên Vũ ( Ảnh: Internet)

Đồng quan điểm với “Vua cà phê”, Ông Dũng lò vôi cũng có những chiêm nghiệm sâu cay về tiền.

Vị đại gia Bình Dương từng cho rằng có nhiều tiền như luôn mang theo họa bên người, sống không bình yên và thậm chí còn khiến người ta nảy sinh nhiều suy nghĩ sai lệch. Ông cho rằng đồng tiền dễ che mờ lý trí, tầm nhìn của con người.

Ông Dũng lò vôi cũng có những chiêm nghiệm sâu cay về tiền. (Ảnh: Internet)

Theo đại gia này, không cần có nhiều tiền mới gọi là biết sống vì “thật ra đời người có được bao nhiêu năm để sống, để thấu hiểu vạn vật trên đời?”.

Ông Dũng còn chiêm nghiệm rằng, khi con người có nhiều tiền thì dễ nảy sinh lòng tham vì khi ấy khao khát có thêm quyền lực, danh vọng. Đến khi có những thứ ấy thì lại nghĩ đã có cả thiên hạ trong tay.

“… Mọi thứ tồn tại chỉ trong hư ảo. Không thứ gì là tồn tại mãi mãi. Hãy cố gắng sống bình an nội tại. Thật ra cuộc sống bình an rất khó. Nghe thì đơn giản, nhưng không giản đơn chút nào…”, đại gia Dũng Lò Vôi từng chia sẻ.

Ông Dũng khuyên mọi người nên chú trọng vào giá trị nội tại vì đó mới là điều giúp bình an dài lâu thay vì cố gắng đuổi theo đồng tiền.

Một điểm trùng hợp thú vị khác giữa hai doanh nhân này là cách sống của họ đã hướng vào bên trong, hay nói cách khác là theo đuổi đức tin từ đấng siêu nhiên. Ông Vũ từng dành nhiều ngày để thiền trên núi, còn ông Dũng cũng rất chăm làm từ thiện và hướng về tâm linh.

Phải chăng khi đã nắm trong tay quyền lực, tiền bạc, của cải thì cả hai lại thấy vật chất không còn là đích đến mà họ theo đuổi? Có lẽ khi đã có nhiều tiền trong tay và kịp “thức tỉnh” thì hai đại gia đã chọn cách quay về xây đắp giá trị nội tại.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland