Connect with us

Hi, what are you looking for?

KINH NGHIỆM

Lời khuyên của tỷ phú: 5 thói quen xấu làm bạn mãi nghèo

Thói quen dù tốt dù xấu cũng ảnh hưởng ít nhiều đến cuộc sống chúng ta. Thế nhưng, nếu có 5 thói quen xấu này thì chắc chắn 1 điều với bạn rằng: bạn sẽ không bao giờ giàu có được.
Trong cuộc sống này sẽ chẳng ngạc nhiên gì nếu thấy ai đó mãi nghèo vì họ có 5 thói quen xấu này.

Đây là những thói quen mà không một tỷ phú nào trên thế giới mắc phải.

1. Luôn hoài niệm về quá khứ
Những người thành công chẳng bao giờ ám ảnh về những điều đã qua. Họ luôn nhìn về tương lai và khao khát có một cuộc sống tốt đẹp hơn.
Chẳng có vấn đề gì khi nhớ về những thành tựu trong quá khứ nhưng cũng cần hình dung về những điều mình muốn ở phía trước. Đó mới là động lực giúp bạn không ngừng nỗ lực và phát triển.

2. Nói nhiều làm ít
Đừng chỉ nói về những mục tiêu của mình, mà hãy phấn đấu hành động và cố gắng đạt được chúng. Đó mới chính là điều mà những người thành công làm. Dù có thuyết phục người khác tin vào tầm nhìn, thu hút sự chú ý vào sản phẩm hay các ý tưởng của mình đi chăng nữa. Thì người thành công luôn cố gắng thể hiện bằng hành động chứ không chỉ nói suông.
Hãy vạch ra mục tiêu và kế hoạch cụ thể để đạt được. Khi bạn hiểu rõ mình muốn gì và vì sao muốn làm điều đó, cần xác định các bước đi cụ thể để đạt tới. Cần định ra thời gian hoàn thành cần thiết của từng bước và thậm chí ghi rõ lên lịch.

3. Làm việc đếm từng giờ
Làm việc mà cứ đếm từng phút từng giờ cũng là 1 trong 5 thói quen xấu khiến bạn mãi nghèo. Hãy nhìn những người thành công mà xem, họ sẽ không làm việc tính giờ mà quan tâm tới sự hiệu quả hơn.
Những người chật vật với tiền bạc thường làm việc cho đủ thời gian và dễ thấy chán nản, mệt mỏi. Người thành công sẽ không chăm chăm nhìn vào chiếc đồng hồ để biết khi nào nên bắt đầu hay kết thúc công việc. Họ tập trung vào giá trị thực sự mình tạo ra và không đo đếm bằng thời gian kiểu đó. Tất nhiên, bạn cũng hãy nhớ dành thời gian cho chính mình để nghỉ ngơi và tái tạo sức lao động.

4. Có mục tiêu nhưng nhỏ
Những ai có tư duy hạn hẹp thường được dạy là hãy cứ làm người bình bình, có cuộc sống thường thường. Người thành công thì khác, họ nghĩ lớn, làm lớn.
Những người giàu có thường rất tích cực, lạc quan, năng động. Họ không ngồi lê mách lẻo và luôn biết truyền cảm hứng cho người khác bằng sự động viên, khích lệ theo đuổi những mục tiêu và giấc mơ.
Những người nghèo thì thường tiêu cực và bi quan, giữ thái độ coi mình là nạn nhân. Họ không tự chịu trách nhiệm cho những tình huống xảy ra trong đời mình.

5. Luôn than phiền về những ngày làm việc và chỉ chờ được nghỉ
Những người giàu có, thành đạt không luôn kêu than với đồng nghiệp về ngày làm việc dài lê thê hay chỉ hỉ hả mong chờ tới cuối tuần.
Mặc dù chẳng có gì sai khi thích tận hưởng thời gian nghỉ làm, người thành công sẽ không sợ những sáng thứ hai uể oải. Thay vì vậy, họ coi việc khởi đầu một tuần mới là cơ hội để biến giấc mơ của mình thành hiện thực.
Đó là 5 thói quen xấu khiến bạn mãi nghèo, nếu có thì ngay từ bây giờ hãy sửa đổi và bỏ ngay đi nhé. Nếu không tương lai sẽ không thoát khỏi cảnh nghèo nói gì đến việc sẽ giàu sang làm ông nọ bà kia.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland