Connect with us

Hi, what are you looking for?

Chưa phân loại

Mặc người đời cười chê, lão nông vẫn quyết “xẻ núi tìm vàng”, sau 15 năm tiền về không đếm xuể

Dù bị người đời cười chê là làm việc vô bổ, lão nông vẫn quyết tâm xẻ núi tìm vàng. Để rồi 15 năm sau, ông thu tiền về không đếm xuể.

Ở Trùng Khánh, Trung Quốc có một điểm du lịch vô cùng độc đáo. Tại đây có dòng sông ngầm bên dưới. Người dân địa phương đã phát hiện con sông trong một dịp tình cờ. Họ thậm chí đã bắt được cá tôm và trở thành một bí ẩn khó lý giải trong nhiều năm.

Núi và sông ở đây tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp, không chỉ thu hút khách du lịch nước ngoài và Trung Quốc, mà còn mang lại nguồn thu nhập nhất định cho cư dân địa phương. Mọi du khách sẽ luôn dừng chân tại đây sau khi đến huyện Vô Tích, Trùng Khánh. Ngoài ra khu vực này còn có suối cá thần khiến người ta vô cùng tò mò.

Suối cá thần xuất hiện giữa lòng đất

Vài năm trở lại đây, Vu Khê được báo chí Trung Quốc ồ ạt đưa tin về một hiện tượng lạ lùng và vô cùng thần bí: Sự xuất hiện của một suối cá bí hiểm. Có thể khi nhắc đến suối cá, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến một con suối ngoài tự nhiên mà ở đó có rất nhiều cá song trên thực tế, con suối này nằm ngay trong nhà một hộ nông dân ở thị trấn cổ Ninh Quảng, huyện Vu Khê.

Báo Trùng Khánh buổi sáng dẫn lời người phát hiện và cũng là người sở hữu suối cá lạ này – ông Lý Thường Quyền cho hay, quá trình ông tìm ra suối cá rất ngẫu nhiên.

Việc phát hiện ra suối cá này bắt đầu từ năm 2007. Khi đó, tình hình tài chính của gia đình của người đàn ông họ Lý gặp khó khăn. Thậm chí họ không còn đủ kinh tế để đảm bảo cái ăn, cái mặc hàng ngày. Để có một lối sống tốt hơn và có thêm thu nhập, lão Lý đã quyết định chuyển nhà đi nơi khác.

Tuy nhiên sau nhiều ngắn đắn đo, ông quyết định ở lại tìm kiếm cách mưu sinh mới.Có một hôm, con trai ông là anh Lý Hiền Huệ trong lúc đào đất trong vườn nhà đã bất ngờ thấy nước trào lên, không những vậy giữa các khe đá sau đó còn xuất hiện không ít cá. Hai bố con ông Lý khi vừa ngạc nhiên vừa mừng rỡ. Về sau, cơ quan ngư nghiệp địa phương đã khảo sát và nhận định, loài cá bơi ra từ mạch suối trong nhà ông Lý thuộc giống cá chép Vân Nam.

Không rõ thực hư ra sao, nhưng sau đó quả thực lão Lý đã thử đào đất để tìm kiếm vận may. Ban đầu ông không tìm thấy bất cứ thứ gì. Nhiều người thậm chí còn cười chê ông là gàn dở và khuyên nên từ bỏ đi.

Đến một ngày, lão Lý cuối cùng cũng nhìn thấy tia hy vọng. Khi ông đào thật sâu xuống, bỗng nước từ đâu đột ngột xuất hiện. Dòng nước thậm chí còn mang đến rất nhiều cá. Vào thời đó, cư dân địa phương sống dựa vào đánh bắt tự nhiên. Cá là một loại thực phẩm được ưa chuộng, do đó giá thị trường không hề thấp.

Ảnh: Aboluowang

Sau sự kiện này, ông đã mở rộng và tạo ra một dòng chảy gọi là “suối cá thần”. Nhờ đó, lão Lý thu được rất nhiều cá, chất lượng cuộc sống nhờ vậy cũng được cải thiện. Suối cá thần đã được quảng bá bởi các phương tiện truyền thông. Càng ngày càng có nhiều người đến đây hơn, địa danh bỗng chốc trở thành hiện tượng lạ.

Lý giải cho hiện tượng hiếm gặp này thì do Ở Trùng Khánh, Tứ Xuyên và những nơi lân cận, địa hình karst (hiện tượng phong hóa đặc trưng của những miền núi đá vôi bị nước chảy xói mòn) tương đối phổ biến. Điều này đã tạo điều kiện để hình thành các sông ngầm.

Cá ở suối cá thần có đặc biệt nhiều là do môi trường và nhiệt độ sông ngầm phù hợp nên chúng thích trú ngụ tại đây. Do trước đây người dân chưa biết đến sông ngầm, cũng như không can thiệp quá nhiều vào quá trình sinh sản và phát triển của cá nên không biết sự tồn tại của chúng.

Kiếm tiền khủng nhờ suối cá

Ông Lý Thường Quyền cho biết, từ sau khi đào được suối cá trong nhà hội năm 2008, trong khoảng thời gian mùa nước nổi từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm, cá xuất hiện rất nhiều.

Hơn nữa, trong thời kỳ mưa bão và cá sinh sản, số lượng cá ở sông ngầm tăng lên, sản lượng tối đa có thể đạt 1.000 con/ngày.

Ảnh: Aboluowang

Chỉ trong một thời gian ngắn, lão Lý đã làm ăn phát đạt. Về sau, ông quyết định mở rộng quy mô và mở thêm địa điểm cho khách tham quan. Những ai muốn đến chiêm ngưỡng thì cần trả một khoản nhất định.

Ngày nay, cá vẫn tiếp tục đổ về con suối thần. Bên cạnh đó, ông Lý cũng chủ động nuôi đàn cá, khiến số lượng ngày một tăng lên. Nhờ đó, suối thần đã thu hút rất nhiều người đến xem. Chủ nhân của địa điểm này còn chủ động xây dựng lan can an toàn cũng như các điều kiện vật chất khác để đảm bảo an toàn cho người tham quan.

Chưa hết, lão Lý không chỉ mở địa điểm du lịch suối cá thu vé, ông còn mở một trang trại bằng cách tận dụng lợi thế môi trường địa phương và lợi thế thịt cá. Sau khi khách du lịch đến suối cá thần, họ có thể trực tiếp thưởng thức những con cá được đánh bắt trực tiếp ở đây.

Có thể nói, ông Lý đã tận dụng sức hấp dẫn và ảnh hưởng của suối cá thần để kiếm tiền và sở hữu một sản nghiệp như mơ. Không rõ đây là may mắn trời cho hay không nhưng có một điều có thể khẳng định đó là công sức mà ông bỏ ra đã được đền đáp xứng đáng.

Theo Nhịp sống thị trường

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland