Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Mất “cả chì lẫn chài” vì liều mua nhà đất chờ tăng giá rồi bán

Mua nhà đất “chờ tăng giá rồi bán” nếu có kế hoạch và tính toán thông minh sẽ mang về số lợi nhuận không nhỏ. Nhưng nếu mắc những sai lầm dưới đây, bạn có thể mất “cả chì lẫn chài”

Chọn sai thời điểm đầu tư

Mua nhà để đầu tư trong thời điểm thị trường địa ốc nóng sốt là lỗi rất nghiêm trọng. Khách hàng thường đối mặt với nguy cơ thua lỗ do tài sản đã bị đẩy lên quá cao so với giá trị thật. Biên độ tăng giá còn rất ít hoặc bằng không, thậm chí khối tài sản phải trải qua chu kỳ thăng trầm (tăng giá xong sẽ đi ngang và điều chỉnh đi xuống) càng khiến nhà đầu tư chịu nhiều thách thức hơn.

Một số bất động sản “kén” người mua thường dễ bán khi thị trường đang sốt nóng. Tuy nhiên, một khi thị trường có dấu hiệu trầm xuống, chúng trở nên khó bán hơn nhiều và nếu bán được thì giá cũng không cao như kỳ vọng.

Không xem vị trí của bất động sản

Đại diện công ty bất động sản Advantage, Australia, ông Frank Valentic cho biết, khi mua bất động sản để đầu tư, vị trí quan trọng nhiều hơn là giá trị của nó. Cho nên, yếu tố đầu tiên khi đầu tư vào bất động sản là chú ý đến vị trí của căn nhà đó tọa lạc.

Nếu như đó là bất động sản đẹp nhưng không phải ở vị trí đặc địa thì các công ty bất động sản đại diện cho người mua cũng không “để mắt”. Sau khi mua căn nhà, bạn có thể sửa sang, cải tạo nhưng không thể thay đổi được vị trí.

Ảnh minh hoạ 

“Mơ hồ” về thị trường

Những nhà đầu tư bất động sản tiềm năng đều nhận ra rằng đầu tư vào bất động sản là cách tốt nhất để tích luỹ tiền của và đầu tư liều lĩnh qua việc mua bán bất động sản nhưng lại chẳng biết chút kiến thức cơ bản trong việc đầu tư cũng như thông tin thị trường. Lời khuyên cho những người này là nên học cách đầu tư thông minh.

Không cân nhắc các yếu tố phong thủy

Các lỗi phong thủy điển hình khiến nhà đầu tư thua lỗ là: nhà đất có thế trũng (sẽ bị ngập nước, dễ lún nứt), đầu voi đuôi chuột (khuôn viên đất mất cân xứng), nhà chếch hướng nắng (nóng bức)… Đầu tư vào những bất động sản này sẽ gây ra không ít phiền toái về sau như khó bán, bị ép giá, hoặc phải bỏ thêm chi phí sửa chữa, cải tạo mới bán được.

Không quản trị rủi ro của bản thân

Vì đầu tư bất động sản là kinh doanh, kiếm tiền nên quan trọng là phải giảm thiểu rủi ro tài chính để không mắc các khoản nợ. Người đầu tư cần biết khả năng vay của bản thân và quản lý rủi ro bằng cách thiết lập thêm các tài khoản dự phòng. Khi lường trước được những rủi ro và có cách xử lý, bạn sẽ không vướng vào cảnh khốn đốn do nợ ngập đầu ngập cổ.

Không biết chớp thời cơ

Những nhà đầu tư lần đầu thường có tâm trạng lo sợ trong lòng. Điều quan trọng nhất mà họ cần làm là dẹp hết mọi lo lắng và đưa ra quyết định sáng suốt. Đừng đầu tư theo cảm tính, theo hiệu ứng số đông mà phải sử dụng kiến thức, tính toán hợp lý, ra đòn dứt điểm, đúng nơi, đúng chỗ.

Không sàng lọc bất động sản

Đừng cho rằng ngôi nhà đầu tiên bạn thấy là tuyệt vời. Có quá nhiều nhà đầu tư mua bất động sản mà họ cho là chúng quá đẹp hay họ lười đi xem những bất động sản khác ở những khu tốt hơn. Một phần trong việc đầu tư thành công là phải chọn cái tốt nhất và thích hợp với tài chính nhất.

Nguồn: https://giadinh.net.vn

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland