Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

‘Méo mặt’ vì mua lô đất 5 tỷ đồng để lướt sóng, giờ bán giá 500 triệu mà không ai mua

Mang hết số tiền tiết kiệm của gia đình để mua 1 mảnh đất trồng cây công nghiệp lâu năm rộng 1.000 m2. Đến nay anh Đào Anh Quân (Hà Đông) vẫn còn rao bán 500 triệu nhưng vẫn không ai mua.

Thời điểm anh mua, mảnh đất đã qua 3 đời chủ chỉ trong vòng 1 tháng. Người mua đều chỉ đặt cọc vài ngày rồi “lướt sóng” là có ngay vài trăm triệu đồng.

Thậm chí, đến thời điểm anh mua cũng có 3-4 người đến tranh nhau đặt cọc. Thấy món quá hời, anh không có thời gian suy nghĩ nhiều, chấp nhận trả giá cao nhất để có được lô đất.

“Mua xong lô đất, tôi thấy mình quá may mắn vì nghĩ đơn giản là đất đang sốt, cứ mua được là có lời. Lúc đó, m.ô.i g.i.ớ.i nói có khách trả chênh 50 triệu đồng, hỏi tôi có bán không. Vì thấy các chủ trước của lô đất ai cũng lời 200 – 300 triệu đồng nên tôi chọn giữ lại thêm một thời gian, nghĩ là lãi 50 triệu đồng thì không bõ bèn gì”, anh Quân nói.

Nhiều NĐT sợ mất món hời nên lao như thiêu thân vào cơn sốt đất 

Thế nhưng từ khi sang tay anh Quân, lô đất trở nên đóng băng, không có khách hỏi, cũng không có người trả giá, thậm chí nhờ môi giới chào mời họ cũng làm lơ. Đáng nói là thời điểm này, thị trường nhà đất tại Thạch Thất vẫn sôi động, những lô đất khác vẫn được nhiều nhà đầu tư săn mua.

Bây giờ anh mới ngã ngửa khi mình trở thành con gà của môi giới. Thực tế, lô đất của anh Quân giá thị trường giao ᴅịᴄʜ chỉ 1,2 – 1,3 tỷ đồng. Nhưng môi giới đã liên tục tung chiêu lướt cọc khiến khách mua lầm tưởng lô đất này đẹp và đang sốt rần rần.

“Họ có cả một đội tầm chục người, trong đó họ mua đi bán lại trong nhóm với nhau tạo sốt ảo, đẩy giá lô đất và tạo hiệu ứng sốt thao túng tâm ʟý người mua. Tôi vốn tay ngang buôn đất nên dễ dàng sập bẫy, bị họ chăn dắt”, anh Quân kể lại.

Đến giờ đã hơn 1 năm trôi qua, thị trường tại Thạch Thất cũng không còn sôi động như trước kia, lô đất anh Quân mua chấp nhận báռ ᴄắᴛ lỗ còn 500 triệu đồng nhưng vẫn không có người mua.

“Giờ những lô đất như của tôi ở Thạch Thất giá chỉ 800- 900 triệu đồng, nhiều lô vị trí còn đẹp hơn nên giờ ᴄắᴛ lỗ một nửa cũng không ai mua”, anh Quân buồn bã nói.

Ảnh minh hoạ

Theo các chuyên gia bất động sản, nếu giá bán cao hơn 10-15% so với giá thật của bất động sản có thể gọi là đắt, còn đắt mức trên 30% là “sốt”, trong đó phần lớn là sốt ảo. Nhiều người có nhu cầu thật nhưng không có thời gian tìm hiểu nên mua nhà với giá quá cao mà không biết.

Chia sẻ về việc tay ngang buôn đất, anh Quân ngậm ngùi: “Tôi thấy bạn bè ai đầu tư đất cũng có lời, nên cũng không nghĩ nhiều mà lao vào không tính toán gì. Sốt đất như con ᴅᴀᴏ hai lưỡi, nó khiến cho nhiều người giàu lên nhưng cũng khiến nhiều nghèo đi. Đây cũng là bài học lớn cho tôi”.

 

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland