Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Môi giới mời chào NĐT mua đất ngộp: “Tôi còn đang mắc kẹt chưa bán được, cứu mình chưa xong, tiền đâu mà mua ngộp”

Trước đây, khi môi giới đưa ra nguồn hàng giá tốt, nhà đầu tư này sẽ hào hứng và tìm hiểu xuống tiền. Hiện tại, nhà đầu tư lại từ chối rất “thảm”.

Khi môi giới chia sẻ: “Cố gắng gồng qua giai đoạn này chắc ổn”. Nhà đầu tư đáp: “Biết là vậy, mà không biết gồng được đến bao giờ thôi…”. Nhà đầu tư còn than vãn: “Giờ cố gắng gồng chờ thị trường ổn, hi vọng còn sống nổi đến khi thị trường phục hồi”.

Được biết, nhà đầu tư này hiện đang sở hữu nhiều bất động sản, từ đất nền, nhà phố đến căn hộ. Tuy nhiên, thời gian gần đây “mắc kẹt” do không bán được. Thậm chí các bất động sản rao bán giảm giá từ 20-30% vẫn không ai hỏi.

Nghĩ rằng, nhà đầu tư có dòng tiền ổn, vì trước đến nay thường xuyên mua – bán rất tốt, môi giới ngỏ lời mời một số bất động sản đang ngộp giá tại quận 9. Thế nhưng, câu trả lời môi giới nhận lại là: “Tôi còn đang mắc kẹt chưa bán được, cứu mình không biết nỗi không nữa, tiền đâu mà mua ngộp”.

Anh M, sống tại Q.7, Tp.HCM nhưng đang sở hữu nhiều bất động sản tại khu vực Q.9 và Đồng Nai. Trong tháng 2/2023, anh M rao bán nền đất thổ cư tại P.Long Trường, quận 9 để giải quyết việc đáo hạn ngân hàng và có thêm khoản chi phí để chờ thị trường. Thế nhưng, đến nay nền đất diện tích gần 60m2 của anh vẫn ế ẩm.

Dù nhận thấy nhiều bất động sản rao ngộp, cũng muốn bán một số tài sản ở xa để mua bất động sản tiềm năng hơn. Tuy nhiên, theo anh M không dễ thanh khoản lúc này.

Ảnh minh họa

Bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam cho hay, ít nhất 50% nhà đầu tư đang mắc kẹt vào thời điểm này. Không ít nhà đầu tư đã lỡ vay ngân hàng để mua bất động sản, giờ đang ở giữa chặng đường thì ngân hàng siết cho vay, nếu không xoay được vốn họ buộc phải “xả hàng”. Thậm chí bán dưới giá mua vào cũng khó mà trôi được.

Ông Trần Khánh Quang, chuyên gia bất động cũng cho rằng, tình trạng nhà đầu tư đang bị mắc kẹt trong việc vay vốn đầu tư bất động sản hoặc không bán được là khá phổ biến hiện nay.

Với những nhà đầu tư mua bất động sản dự án, hết thời gian ân hạn, nhiều nhà đầu tư phải trả lãi suất lên tới 12-14%/năm, áp lực rất lớn. Các nhà đầu tư “mắc kẹt” về vốn nên tìm cách cắt lỗ thay vì xoay xở bằng mọi cách. Bởi thị trường sẽ còn trầm lắng trong khoảng thời gian dài. Việc “gồng” quá sức sẽ khiến nhiều nhà đầu tư thiệt hại nhiều hơn.

Tuy vậy, ông Quang cũng thừa nhận, sau nhiều đợt sốt nóng, nhà đầu tư mua vào với mức giá quá cao. Do vậy, khi cắt lỗ, thị trường vẫn khó hấp thụ.

 

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland