Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Môi giới từng đổi đời nhờ nghề bất động sản, kiếm một chiếc ô tô trong 1 tháng…nay đã giải nghệ 

Thị trường trầm lắng khiến nhiều môi giới phải chấp nhận bỏ nghề. Thậm chí cả những môi giới từng kiếm vài trăm triệu đồng mỗi tháng trong cơn “sốt đất” cũng “giải nghệ”.

Anh N.H, môi giới bất động sản tại Thạch Thất (Hà Nội) kể: năm 2018, anh tốt nghiệp đại học khi đó vẫn chưa có định sẽ làm công việc gì. Song, được anh họ rủ đi làm môi giới bất động sản, anh cũng đồng ý . Nói là môi giới cho lịch sự chứ thực ra là ‘cò đất’. Nhắc tới ‘cò đất’ thường mọi người không mấy có thiện cảm, nhưng nghề này đã thay đổi cuộc sống của anh, chỉ cần không vi phạm pháp luật là được.

Anh H. cho biết, thời gian đầu anh phải học từ cách tư vấn, tìm kiếm khách hàng,…Đến tháng thứ 2 anh H bắt đầu có giao dịch đầu tiên. Cuối năm 2018, thị trường bất động sản Thạch Thất bắt đầu trở nên sôi động, nhà đầu tư từ trung tâm và nhiều khu vực khác đổ về xem, mua bán đất.

Sang đến năm 2019 hàng tháng anh đã có thu nhập trên 100 triệu đồng. Giá bất động sản tại Thạch Thất cũng nhanh chóng tăng vọt, có một lượng vốn nhất định, tôi cũng tham gia ‘lướt sóng’ đất nền. Anh cũng tận dụng cơ hội thị trường đang tốt để đẩy mạnh quảng cáo, tìm khách hàng.

Ảnh minh họa

Nhà đầu tư về đây mua chủ yếu là đất nền phân lô do một số cá nhân, sàn môi giới chia tách từ những mảnh đất lớn thành cách lô đất nhỏ từ 60 – 90m2/lô. Vì giá tiền của mỗi lô đất giai đoạn này chỉ từ 1 – 1,5 tỷ đồng/lô, vừa túi tiền với nhiều người nên dễ bán”, anh H nói.

Đỉnh điểm nhất là cơn sốt hồi 2021-2022, cảnh mua bán khi đó rất tấp nập, thậm chí có nhiều người tới xem đất được 5 phút đã đặt cọc tiền luôn.

Có tháng anh chốt được 30 lô đất, có ngày chốt được 2 – 3 lô. Tháng nguyên tiền môi giới anh cũng kiếm được tới 500 triệu đồng, tương đương một chiếc ô tô giá rẻ.

Tuy nhiên, thị trường giữa năm 2022 đột ngột rơi vào trầm lắng, từ đó các giao dịch đến với anh H ngày càng giảm. Đến đầu năm nay, do thanh khoản vẫn chưa có dấu hiệu tốt lên, anh H quyết định giải nghệ, tạm thời không làm “cò đất” để chuyển sang mở nhà hàng kinh doanh.

Thực tế, không chỉ anh H mà có nhiều môi giới khác cũng phải  tạm thời cũng nghỉ công việc môi giới bất động sản và chờ thị trường tốt lên sẽ tiếp tục quay trở lại. Vì, nghề môi giới cũng rất khốc liệt, để kiếm được tiền cũng không dễ như mọi người nhìn vào. Giờ thị trường trầm thì họ cũng phải xoay sở sang các công việc khác để kiếm thêm.

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland