Connect with us

Hi, what are you looking for?

Chưa phân loại

Nghịch lý cuộc đời: Miếng đất mua 1,7 tỷ, bán lỗ 150 triệu không ai mua

Chỉ ba tháng sau khi mua, có người trả 1,9 tỷ nhưng tôi không bán, còn bây giờ dù đã chịu lỗ nhưng vẫn không tìm được người mua.

Thị trường bất động sản biến động khiến không ít nhà đầu tư lao đao, câu chuyện “nghịch lý” được người đàn ông 34 tuổi chia sẻ trên Vnexpress dưới đây là một ví dụ:

Tôi năm nay 34 tuổi, đã lập gia đình, có một con. Thu nhập của hai vợ chồng tôi tổng cộng không thuộc top quá cao, chỉ đủ xài. Do ba mẹ có sẵn nhà, lại thấy thời gian những năm qua nhiều người liên tục khoe lãi lớn vì lướt sóng đất, tôi cũng quyết chí đi buôn một phen để xem thử vận mệnh thế nào.

Và bây giờ, tôi có lô đất ở gần một thị trấn tỉnh, cách Sài Gòn không xa, giá lúc mua là 1,7 tỷ đồng. Thời điểm đó, những cơn sốt đất ảo được các cò, lái nô nức tung ra. Tôi có ảo giác mình sắp kiếm được món hời kha khá khi thị trường bất động sản nhộn nhịp như vậy.

Kinh Nghiệm Mua Đất - 13 Bước Mang Về Siêu Lợi Nhuận

Ảnh minh họa: internet

Mới mua khoảng ba tháng sau, môi giới gọi điện thoại bảo có người trả lô đất của tôi 1,9 tỷ nhưng tôi từ chối bán vì không vội. Đến bây giờ, nếu có cỗ máy thời gian của Đô-rê-mon, tôi sẽ quay lại thời điểm đó mà bán phức đi cho rồi. Tôi sẽ lãi được 200 triệu đồng trong vỏn vẹn ba tháng.

Nhưng bây giờ thì sao? Người thân cần tiền nên có ý đòi lại số tiền đã cho tôi mượn. Không đào đâu ra khoản tiền mặt lớn, tôi nghĩ đến việc bán đất và trúng vào đợt thị trường trầm lắng, ngân hàng siết room tín dụng nên mãi mà tôi vẫn chưa bán được.

Miếng đất tôi kêu giá giảm 150 triệu đồng, gửi thông tin cho nhiều môi giới, đăng khắp các trang bất động sản, mạng xã hội nhưng chỉ nhận được vài cuộc gọi ậm ừ rồi thôi. Họ gọi để lấy số và muốn biết thêm thông tin, chứ chẳng buồn đến xem.

Bây giờ, hai vợ chồng nhìn lô đất mà cười nhau chứ cũng không biết chừng nào mới bán được. Cũng bây giờ, tôi mới vỡ lẽ ra rằng đi buôn đất không dễ như nhiều người lầm tưởng. Theo ngôn ngữ chợ búa, phải có tí “máu mặt” một chút thì mới làm được. Nhiều người làm công ăn lương, cứ nghĩ để dành một ít vốn, sau đó vay mượn thêm rồi mua một miếng đất nhỏ, sau vài năm thì miếng đất lên giá lại bán đi…

Ảnh minh họa: internet

Nghĩ như thế là hoàn toàn sai lầm và có nguy cơ đi theo con đường của tôi. Đất đai, là tài sản khó thanh khoản bậc nhất, trừ khi miếng đất của bạn nằm ở mặt tiền quận 1 hay quận 3 thì không nói làm gì. Tiền vốn bỏ vào nhiều, kỳ kèo giá cả với chủ, thủ tục giấy tờ làm mấy đợt mới xong. Nếu xui xẻo mua trúng miếng đất phong thuỷ không tốt lại càng khó bán…

Hiện tại dù chưa bán được đất, tôi cũng đã xoay được một ít tiền để trả cho người họ hàng. Từ nay về sau, nếu đọc được 10 chia sẻ làm giàu từ buôn đất, có lẽ các bạn chỉ tin 2,3 phần. Dĩ nhiên, cũng có những người mua đất rồi xây nhà, hoặc nhà xây sẵn và hiện tại giá của chúng tăng rất nhiều lần so với thời điểm mua.

Nhưng như thế cũng không nói lên điều gì, bởi chẳng lẽ bán ngôi nhà đang ở đi để lấy tiền, sao có cả nhà đi đâu ở? Đó mới là vấn đề.

Theo Vnexpress

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland