Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Nghịch lý cuộc đời: Dân chật vật để mua được nhà nhưng biệt thự bỏ hoang ở Hà Nội thì nhiều không đếm nổi

Gía đất tăng cao khiến người dân ngày càng chật vật trong việc sở hữu một chốn để an cư, trong khi đó không thể đếm nổi số lượng biệt thự trong các khu đô thị bị bỏ hoang được xây dựng dở dang hoặc đã xong phần thô nhưng ‘đắp chiếu’ đã chục năm qua.

Đầu tiên là dự án khu đô thị Dương Nội, do Tập Đoàn Nam Cường làm chủ đầu tư, thuộc phường Dương Nội, quận Hà Đông. Nơi đây được quy hoạch đồng bộ với hồ Bách Hợp Thủy rộng 12ha và Trung tâm thương mại Aeon Mall Hà Đông.

Ảnh: Vietnamnet

Dự án được khởi công từ năm 2008 với tổng mức đầu tư ban đầu 7.642 tỷ đồng, nhưng vẫn còn vài khu vực chưa được thi công hoặc đang trong quá trình hoàn thiện. Dù hạ tầng, cảnh quan, đường xá, hệ thống đèn chiếu sáng hầu như đã đầy đủ, nhưng số lượng cư dân thì không đáng kể.

Ảnh: Vietnamnet

Trên một số trang web bất động sản, giá các căn biệt thự liền kề tại đây từ 110- 140 triệu đồng/m2 (tuỳ theo phân khu và loại hình sản phẩm). Như vậy, để sỡ hữu một căn biệt thự ở Dương Nội, khách hàng phải bỏ ra từ 10 tỷ đồng trở lên. Nhiều căn biệt thự đắt giá thời gian này vẫn được treo biển rao cho thuê, bán ở ban công hoặc trước cửa. Các lối ra vào được chăng dây hoặc khóa trái.

Thứ hai phải kể đến khu đô thị Mê Linh

Có thể nói đây là một dự án lỗi không thể hoàn thiện. Từng được kỳ vọng trở thành khu đô thị hiện đại bậc nhất Hà Nội nhưng sau gần 15 năm triển khai, dự án là một sản phẩm lỗi.

Ảnh: Vietnamnet

Với gần 2.400ha đất thuộc 47 dự án bị treo nhiều năm, huyện Mê Linh (Hà Nội) là một trong những địa phương của thủ đô có nguồn lực đất đai bị đánh giá là lãng phí nhiều nhất.

Bên cạnh đó, hàng trăm căn biệt thự sang xịn kiểu châu Âu trong khu Lideco đến nay cũng vẫn bị bỏ hoang, không một bóng người.

Ảnh: Vietnamnet

Lideco là khu đô thị nằm bên quốc lộ 32 thuộc thị trấn Trạm Trôi, Hoài Đức (Hà Nội), một trong những dự án lớn nhất huyện với quy mô 38,23ha. Khu đô thị này do Công ty cổ phần Phát triển đô thị Từ Liêm làm chủ đầu tư. Với tổng vốn 781 tỷ đồng, được xây dựng từ năm 2007 dự án gồm 600 ngôi biệt thự,  thiết kế theo phong cách tân cổ điển, tuy nhiên trên 2/3 diện tích bị bỏ hoang, không người ở.

Khu đô thị Nam An Khánh đến nay vẫn để cho cỏ dại mọc, sau 15 năm, dự án vẫn còn dang dở, chưa đồng bộ về hạ tầng. Một vài phân khu đã xây dựng xong, nhiều dãy nhà đã hoàn thành phần thô từ nhiều năm trước nhưng không thể hoàn thiện hẳn và chưa có người vào ở.

Ảnh: Vietnamnet

Bên cạnh những dự án đô thị với hàng trăm biệt thự bỏ hoang nói trên, vẫn còn rất nhiều biệt thự, dự án đến nay vẫn còn dang dở. Nhìn những khu biệt thự bỏ hoang này những người dân lao động nghèo có nằm mơ cũng không dám nghĩ đến việc sở hữu, trong khi đó biệt thự thì vẫn ‘đắp chiếu’ bỏ hoang từ ngày này qua tháng nọ, rất phí!

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland