Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Nghịch lý: Những người khôn đều mua chung cư ở, chỉ còn kẻ dại mua nhà đất chịu ẩm thấp, ruồi muỗi, côn trùng đốt

Những người ở nhà mặt đất, đặc biệt là ở trong ngõ đều trong tình trạng bị ẩm thấp, côn trùng, ruồi muỗi nhưng không dám kêu. Họ chưa ở chung cư ngày nào nhưng mở miệng là chê bai đủ kiểu. Trong khi, những người khôn ngoan, họ đều mua chung cư ở cả.

Phần lớn những người “chê” chung cư chưa bao giờ sống thử ở một căn hộ tiện nghi trên cao. Còn một khi đã lên ở chung cư tầng cao, ít người muốn quay lại sống ở nhà mặt đất nữa.

Cuộc sống tiện ích khi ở chung cư

Ưu điểm đầu tiên khi bạn sống trong một căn hộ chung cư từ trung cấp đến cao cấp có hạ tầng tương đối đồng bộ, bạn sẽ được tận hưởng những tiện ích và dịch vụ hiện hữu mang lại. Những quán cafe, chợ, nhà hàng, trường học,…

Một căn hộ cũng chung cư cũng phù hợp với gia đình có người gia và trẻ nhỏ bởi tất cả các phòng sẽ ở chung một gian không cần phải lên xuống cầu thang. Chưa kể đến các căn hộ chung cư sẽ có an ninh 24/24 với thẻ ra vào, bảo vệ, trông coi xe, hệ thống camera hiện đại,…

Hơn thế nữa, ở hầu hết các khu chung cư đều tích hợp nhiều tiện ích như cửa hàng tiện lợi, phòng gym, hồ bơi, khu sinh hoạt cộng đồng,… để đáp ứng nhu cầu của cư dân. Đối với các gia đình có trẻ nhỏ, phía dưới chung cư thường sẽ có những khuôn viên nhỏ dành cho các bé vui chơi.

Nhà chung cư có nhiều tiện ích và tầm nhìn thoáng

Đặc biệt lợi thế chỉ có ở nhà chung cư là tầm nhìn xa khi ở các căn hộ tầm cao, sẽ được ngắm nhìn khung cảnh xinh đẹp, không khí trong phòng sẽ luôn thoáng đãng, mát mẻ, trong lành, thích hợp cho việc giảm stress, thư giãn sau những giờ làm việc vất vả…

Sống trong căn hộ chung cư từ tầng 10 trở lên, sẽ không có những mối lo về muỗi, mối mọt, ruồi, chuột bọ.

Hay như vào mùa nồm ẩm, ở chung cư hiếm khi có tình trạng ẩm thấp làm cho sàn, tường, trần nhà ướt lẹp nhẹp như ở nhà đất. Còn mùa hè nóng bức, chung cư có hướng Đông Nam hoặc Đông Bắc thường có gió rất thoáng mát.

Nhà mặt đất: Quan niệm cũ, đã lỗi thời

Không phủ nhận giá trị về tài sản của nhà mặt đất mang lại. Tuy nhiên, nhà là nơi để ở, để tạo lập một không gian sống, thì ngoại trừ biệt thự hoặc liền kề trong các khu đô thị hiện đại, việc ở nhà mặt đất, đặc biệt là trong các con ngõ nhỏ, cuộc sống rất chật chội, bí bách, tù túng, nóng bức (vào mùa hè) và ẩm thấp (vào mùa nồm ẩm). Những ai ghét muỗi, chuột, côn trùng thì ở nhà mặt đất cũng là một bi kịch có thật.

Với cùng một số tiền thì căn hộ chung cư sẽ ở gần trung tâm còn nhà đất sẽ ở khu xa hơn, đi kèm với đó là sẽ cách xa các dịch vụ tiện ích hơn.

Nhà mặt đất trong ngõ chật chội, ẩm thấp

Thông thường mua nhà mặt đất không phải lúc nào cũng có thể chọn được khu nhà có đầy đủ tiện ích như gần trường học, công viên, khu vui chơi giải trí, bệnh viện,…

Ngõ ngách nhiều, hẻm bé khó di chuyển, rất dễ ảnh hưởng đến thời gian. Chỗ để xe chật hẹp nếu nhà có tiệc tùng mà đông người đến chơi.

Nếu có ô tô có thể sẽ bất tiện khi phải kiếm chỗ gửi xe, hay chỗ gửi xa nhà và bạn phải đi bộ về.

Vấn đề an ninh khi ở nhà mặt đất cũng vẫn còn một số hạn chế. Nếu bạn muốn đi du lịch dài ngày, chắc hẳn phải cần người đến trông nhà giúp. An ninh không thể đảm bảo được như nhà chung cư. Ngoài ra, bạn cũng dễ bị mất đồ đạc trong nhà hơn nếu bạn quên không đóng và khóa cửa.

Nguyễn Nam

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland