Connect with us

Hi, what are you looking for?

KINH NGHIỆM

“Người khôn ngoan không ai bán nhà đất lên ở chung cư cả”

Có căn nhà 30m2 trong ngõ, anh Phạm Tuân nghe theo lời khuyên của bạn bè bán đi để mua chung cư ở Linh Đàm (Hà Nội) ở.

Anh Tuân kể, mới đầu thì rất hào hứng, mọi thứ sạch sẽ, không còn cảnh ẩm thấp như trước nữa. Trẻ cũng có không gian vui chơi thoải mái hơn.

Tuy nhiên, được một thời gian, những nhược điểm của chung cư bắt đầu bộc lộ rõ nét.
Anh Tuân chia sẻ: Chất lượng chung cư không phải nơi nào cũng tốt. Nhiều nơi thi công ẩu nên sử dụng một thời gian ngắn là hư hỏng. Vấn đề diện tích không đúng, chậm ra sổ hồng, căng băng rôn đòi cũng không được do chủ đầu tư chưa hoàn thiện thủ tục pháp lý hoặc phòng cháy.

Cụm chung cư ở Linh Đàm

Thời gian đầu, cư dân lên group phàn nàn về chất lượng xây dựng, lỗi thấm dột… chủ đầu tư còn phản hồi. Sau một thời gian thì có kêu gào họ cũng mặc kệ.

Rồi tranh chấp giữa cư dân và ban quản trị về việc giá xe, phí quản lý, tiền chi ra cho các khoản trong phí bảo trì… cũng rất đau đầu, ảnh hưởng tới chất lượng sống.Nhìn chung, chung cư thì tầm từ 4-6 năm sẽ xuống cấp. Nếu cao cấp thì tầm 10 năm từ đó giá cũng rớt theo. Và chung cư dù có cao cấp thì bản chất vẫn như nhà tập thể nên sẽ có những người văn hoá kém ở đó và sẽ xảy ra những phiền toái nhất định.

Vẫn theo anh Tuân, có 2 điều khiến anh bị khủng hoảng tinh thần là tiếng ồn do trẻ tầng trên chạy nhảy và tiếng chuông báo cháy giả.

“Nhiều hôm đang ngủ, có khi đang ăn dở cơm thì chuông báo cháy kêu, tôi gọi cả nhà lao vào thang bộ, leo 15 tầng xuống tầng 1 thì có thông báo là lỗi hệ thống báo cháy. Không phải 1 lần mà nhiều lần như vậy. Lần sau thì cứ nghe chuông cũng kệ. Chẳng may mà cháy thật thì không biết sẽ ra sao nữa”, anh Tuân kể.

Một con ngõ Hà Nội

Anh Tuân chia sẻ, căn chung cư anh ở sau 3 năm giờ bán nếu lỗ vì trước khi vào ở phải tốn thêm 600 triệu tiền làm nội thất. Còn cái nhà đất ngày trước bán hơn 2 tỷ, giờ đã lên hơn 4 tỷ rồi.

“Đó là một quyết định sai lầm. Người thông minh không ai lựa chọn như thế cả. Lẽ ra, tôi nên thuê nhà chung cư ở trước. Số tiền 600 triệu làm nội thất mà thuê chung cư ở thì thoải mái trong 4-5 năm, còn nhà đất cho thuê, càng ngày càng được giá”, anh Tuân quả quyết.

Trải nghiệm của anh Tuân không phải là phổ biến nhưng chắc chắn không phải là cá biệt. Rõ ràng, chung cư có ưu điểm nhất định về tiện ích, nhưng xét về giá trị tuyệt đối, có lẽ khó so sánh được với nhà mặt đất.

Bạn nghĩ sao về điều này?

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland