Connect with us

Hi, what are you looking for?

PHONG CÁCH SỐNG

Nhà tài phiệt lẫy lừng Trung Quốc: Muốn mơ cái gì đó lớn lao, trước hết hãy học cách chà toilet cho sạch đã!

Câu nói này của nhà tài phiệt lẫy lừng Trung Quốc Ju Pang Lin (Dư Bành Niên) đã truyền cảm hứng cho không ít người trẻ bứt phá hoặc làm một điều gì đó khác biệt nhất để trở nên nổi trội trong khởi nghiệp và thành công, ông khiến nhiều người ngạc nhiên khi khẳng định: “Kể cả khi cọ toilet, tôi vẫn cố gắng là người cọ sạch nhất”.

“Một con người như thế, có gì đáng để học hỏi” trong chuyện khởi nghiệp là điều nhiều người băn khoăn khi nghe tựa đề của bài viết này, nhưng nếu biết người cọ toilet ấy tên là Yu Pang Lin (Dư Bành Niên), một trong những tỷ phú giàu nhất Hồng Kông, thì hẳn các bạn sẽ có những suy nghĩ khác…

Và khi biết thêm rằng vị tỷ phú đáng kính này đã quyên góp toàn bộ tài sản trị giá 2 tỷ USD của ông cho từ thiện mà không để lại chút gì cho con cái mình, thì góc nhìn của các bạn chắc chắn sẽ phải thay đổi thêm một lần nữa.

Tất cả bởi vì ông không chỉ để lại những giá trị tinh thần, mà còn để lại rất nhiều giá trị vật chất phục vụ cho một tương lai tương đẹp của nhân loại.

Yu Pang Lin (Dư Bành Niên), một trong những tỷ phú giàu nhất Trung Quốc ( Ảnh: Internet)

“Kể cả khi cọ toilet, tôi vẫn cố gắng là người cọ sạch nhất​”

Ít ai biết được rằng, nhà tài phiệt bất động sản lẫy lừng Trung Quốc Yu Pang Lin từng thất nghiệp và phải làm công việc cọ rửa toilet công cộng – đây được coi là công việc bẩn thỉu nhất đại lục.

Những người qua đường có cái nhìn không mấy thiện cảm với những công nhân cấp thấp. Ông nhận thấy nếu mình bận tâm vào những chê bai của mọi người xung quanh thì ông không còn thời gian để lau dọn cẩn thận.

Trong khi mọi người đều có tâm lý làm qua loa cho xong việc thì ông lại ghi điểm trở thành “người hùng” cọ rửa sạch nhất.

Sau này câu nói của ông đã truyền cảm hứng cho không ít người trẻ bứt phá hoặc làm một điều gì đó khác biệt nhất để trở nên nổi trội trong khởi nghiệp và thành công: “Kể cả khi cọ toilet, tôi vẫn cố gắng là người cọ sạch nhất”.

Câu nói của ông đã truyền cảm hứng cho không ít người trẻ bứt phá ( Ảnh: Internet)

 

Không đao to búa lớn, ông đơn giản chỉ đưa ra kiɴh nghiệm của mình: dù cho bạn làm bất kì công việc gì, kể cả đó có là công việc thấp nhất trong xã hội, bạn hãy làm nó với tất cả nỗ lực và lòng nhiệt tɦàɴh của mình.

Chỉ khi đó, bạn mới tìm thấy niềm vui trong công việc. Làm việc với niềm vui và sự tận tụy, bạn sẽ đạt được rất nhiều tɦàɴh công vượt ngoài sự mong đợi.

Như tỷ phú Dư Bành Niên, từ một ɴgườι có vị trí thấp trong xã hội, chỉ bằng cố gắng và nhiệt tâm trong công việc (vẫn cố gắng trở tɦàɴh ɴgườι cọ sạch nhất), ông đã bước vào thế giới của những nhà tài phiệt khách sạn và bất độпg sản vĩ đại nhất thế giới.

Không chỉ là một nhà kiɴh doanh tận tâm, ông còn là một nhà từ thiện có tâm và khát khao được cho đi. Suốt cuộc đời mình, ông không ngừng cho đi.

Đặc biệt trước khi mất, ông đã tuyên bố quyên góp tất cả khối tài sản khổng lồ trị giá hơn 2 tỷ USD của mình cho việc từ thiện. Ông ɴổi tiếng với câu nói bất hủ: “Nếu các con tôi tài giỏi hơn tôi, chúng sẽ không cần tới số tiền này. Còn nếu chúng không đủ năng lực, gia sản của tôi sẽ chỉ làm hại chúng mà thôi”.

 

Không chỉ là một nhà kiɴh doanh tận tâm, ông còn là một nhà từ thiện có tâm (Ảnh: Internet)

Cùng quan điểm đó, George Bernard Shaw là một trong những nhà soạn kịch xuất sắc nhất mọi thời đại. Ông học kém nhưng lại thích các tác phẩm âm nhạc, sân khấu.

Lúc đầu do non tay nên các bản soạn của ông không được chấp nhận, rồi sau cùng ông đánh liều mang ngòi bút đi phê bình các tác phẩm nhạc kịch kinh điển thời bấy giờ.

Câu nói ngược đời của ông cũng tạo ra sức ảnh hướng lớn đến người trẻ: Nếu phải đua, tôi sẽ đua với những người tài giỏi nhất, lại khiến ông nổi như cồn vì tân binh chân ướt chân ráo lại “cả gan” vạch ra những thiếu sót của đàn anh trong nghề.

“Một số người nhìn những thứ họ đang có và hỏi “Tại sao?”. Còn tôi mơ về những thứ chưa từng có và hỏi “Tại sao không?”.

Giống như đứng giữa cả triệu người, dù bạn có nổi trội đến mấy cũng không thể phủ sóng hết trên phạm vi rộng. Hãy tìm cách làm trái lại với tất cả mọi người, cả triệu người sẽ đổ dồn về bạn.

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland