Connect with us

Hi, what are you looking for?

Chưa phân loại

Phát hiện bố giấu mình chạy xe ôm, con gái viết tâm thư: “Thương bố nhiều lắm bố ơi”

Một lần tình cờ thấy tấm ảnh chụp người shipper đang giao hàng giữa cái nắng 40 độ trên mạng xã hội, cô con gái mới biết cha đang chạy xe ôm thêm để lo cho mình ăn học.

Câu chuyện kể về một người cha giấu con ngày chạy grab, tối đi làm bảo vệ, bữa ăn cũng chỉ có rau với trứng, tất cả là để dành dụm hàng tháng 3 triệu gửi cho con đi học. Ông cam chịu vất vả chứ nhất định không muốn con đi làm thêm cực khổ, để thời gian đó dành cho việc học. Tấm lòng của người cha luôn ấm áp và sâu sắc khiến bao người rưng rưng.

Dù hiện tại chưa thể báo đáp được về mặt kinh tế giúp cha bớt vất vả, nhưng cô gái đã viết một bức tâm thư khiến nhiều người xúc động.

Tâm thư của con gái

“Thật sự hôm nay mình đã khóc, khóc rất nhiều vì nhìn thấy hình ảnh này, người lái xe là bố mình. Để có số tiền 3 triệu gửi lên cho mình ăn học hàng tháng thì bố ngày đi chạy xe ôm công nghệ; tối đi làm bảo vệ. Bố cấm mình đi làm thêm và chỉ muốn mình tập trung vào việc học.

Bố có nghị lực thật phi thường, bố luôn giấu mình và vì ngây thơ mà mình chẳng biết điều ấy. Chẳng để ý rằng bàn tay ấy đã vì nắng, vì gió mà đen đúa gầy guộc đi nhiều.

Ảnh minh họa: internet

Đợt vừa rồi nghỉ lễ mình về gặp bố, mắt bố trũng sâu vì thiếu ngủ; da bố rám nắng và đen đi một cách khó hiểu. Nhưng bố nói người già ai chẳng vậy.

Có lẽ con gái của bố đã quá ngây thơ và chẳng hiểu bố đã phải vất vả; mới có số tiền ấy để gửi đều đặn cho con hàng tháng.

Bữa cơm của bố chỉ có hai món duy nhất, bố ăn cơm với 2 quả trứng và chút rau luộc. Bố nói bố thích ăn trứng, trứng ngon, trứng dễ ăn. Bố ăn nhiều đến nỗi nhìn cái thùng rác chỉ toàn vỏ trứng chứ không hề có cái khác. Làm gì có ai thích ăn mãi một món nhưng vì để tiết kiệm tiền nuôi con gái ăn học; mà bố mình vẫn ăn nó hàng ngày, thường xuyên đều đặn.

Đến hôm nay khi thấy bức ảnh, gọi điện về hỏi bố; vẫn là giọng nói ồm ồm bố mắng mình “gọi cái gì tầm này tao đang ngủ, tối còn phải đi làm”. Vâng nhưng là giọng nói gấp gáp; nhưng có tiếng còi xe máy, và cuộc gọi thứ 2 bố từ chối nghe.

Ảnh minh họa: internet

Đến tối mình gửi ảnh và bố đã xác nhận điều ấy. Thương bố, chỉ muốn chạy về ôm bố khóc như những ngày còn bé; ốm đau, bị ngã xe, mắt bố đỏ hoe, bố ôm vào lòng vỗ về.

Con chẳng mong con lớn nữa chỉ mong bố đừng già đi. Con thương bố nhiều lắm bố ơi”.

Trên cuộc đời này, có biết bao nhiêu người cha như thế, nhọc nhằn mưu sinh, tất cả vì muốn dành những thứ tốt nhất cho con. Có lẽ trong muôn vàn cái khổ trên đời thì nỗi khổ vì con là nỗi khổ dài nhất nhưng cũng là nỗi khổ hạnh phúc nhất trong cuộc đời những bậc làm cha làm mẹ.

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland